Thời gian và cách bạn gởi email rất quan trọng để đạt được tỷ lệ mở cao hơn. Tuỳ thuộc và loại hình kinh doanh, đối tượng phục vụ mà bạn nghiên cứu cách gởi mail vào những thời điểm phù hợp nhất có tỷ lệ mở cao.
Để tìm được hiệu quả chiến dịch email marketing tốt nhất, chúng tôi đưa ra những mẹo giúp bạn phân tích dựa trên lĩnh vực kinh doanh và đối tượng khách hàng nhắm đến.
Dưới đây là những điều cần cân nhắc khi gởi email marketing giúp tăng tỷ lệ mở:
1. Hành vi và nhân khẩu học của khán giả
Hiểu khán giả và nhân khẩu học của họ là một bước quan trọng trong khi cân nhắc gửi email. Thời điểm hoàn hảo để gửi email cho một danh mục đối tượng này có thể không lý tưởng cho danh mục kia.
Do đó, các nhà tiếp thị cần phải quan sát và nghiên cứu kỹ lưỡng các mô hình hành vi của khán giả của họ ở các vị trí địa lý khác nhau.
Ví dụ, gửi email vào thứ 7 thường không được khuyên dùng vì tỷ lệ mở sẽ rất thấp. Nhưng nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến đối tượng đang có nhu cầu giải trí, du lịch thì việc gởi email doanh nghiệp vào thời điểm này có thể sẽ hiệu quả.
2. Các sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp
Đây là một yếu tố quan trọng khác xác định thời điểm gửi email của bạn. Nếu bạn là nhà cung cấp các giải pháp B2B, thứ ba là thời điểm tốt nhất. Mặt khác, nếu bạn làm trong ngành giải trí, thứ sáu hoặc cuối tuần là một lựa chọn tốt hơn để gởi email công ty.
3. Tiêu đề email
Thông thường các nhà tiếp thị coi điều này là tầm quan trọng để đạt được tỷ lệ mở cao hơn.
Hãy xem xét tình huống sau: Giả sử một email đến hộp thư đến của bạn vào bất kỳ thời điểm nào.
Điều đầu tiên bạn nhận thấy về nó là gì?
Rõ ràng, nó sẽ là dòng tiêu đề. Dòng tiêu đề đôi khi đóng vai trò là yếu tố quyết định duy nhất trong việc quyết định xem email có được mở hay không. Một dòng tiêu đề tập trung vào những nhu cầu hoặc khó khăn của người nhận, khả năng nó được mở sẽ cao hơn.
4. Tần suất gởi Email
Quá nhiều email có thể gây khó chịu cho người đọc của bạn, trong khi quá ít email có thể không mang lại tác dụng tích cực.
Đảm bảo rằng bạn lên lịch gửi email với tần suất phù hợp nhất cho công ty của bạn.
Các nghiên cứu được thực hiện bởi Marketingsherpa đã chỉ ra rằng người đăng ký muốn nhận email tiếp thị ít nhất một lần một tuần.
5. Thay đổi theo mùa
Bạn có thể ngạc nhiên khi biết các mùa cũng ảnh hưởng đáng kể đến tỷ lệ mở của bạn.
Thông thường, các ngày cuối tuần không được các nhà tiếp thị chọn để gửi các email quảng cáo. Nhưng nếu bạn biết rằng một khu vực địa lý cụ thể bị ảnh hưởng bởi mưa bão, bạn có thể thử gởi email cho họ.
Rất có thể email theo tên miền của bạn sẽ được mở và đọc vì mọi người sẽ bị mắc kẹt ở nhà với kế hoạch cuối tuần bị hủy.
6. Trải nghiệm người dùng
Sau khi người dùng mở và đọc email của bạn, trải nghiệm của họ cũng sẽ xác định liệu họ có mở email của bạn trong tương lai hay không.
Email phải được thiết kế thân thiện với người dùng với đồ họa đẹp và văn bản dễ hiểu. Nó cũng phải thân thiện với thiết bị di động vì hơn 42% email được mở và đọc trên thiết bị di động.
Kết luận
Có những cách giúp chiến dịch email marketing của bạn đạt hiệu quả cao hơn, cụ thể là có tỷ lệ mở cao hơn. Tuân theo những quy tắc trên sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả tiếp thị qua email công ty.