Rất nhiều chủ doanh nghiệp trong đó có cả bạn hiểu được tầm quan trọng của danh sách email khách hàng để có thể thực hiện chiến dịch email marketing hoặc chăm sóc họ. Nhưng làm thế nào để phát triển danh sách email của bạn lại là một vấn đề khác khiến bạn tốn nhiều công sức.
Danh sách gửi thư là một trong những công cụ tiếp thị hiệu quả nhất mà một doanh nghiệp nhỏ hoặc chuyên gia marketing có thể phát triển. Bạn có thể sử dụng danh sách email gửi thư của mình để xây dựng mối quan hệ với khách hàng mới hoặc củng cố lòng trung thành của khách hàng hiện tại bằng cách chia sẻ các ưu đãi độc quyền, nội dung độc đáo và giảm giá đặc biệt.
Nhưng một danh sách gửi thư sẽ vô dụng nếu nó không có nhiều người đăng ký và việc thu hút mọi người đăng ký không phải lúc nào cũng dễ dàng, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu.
Dưới đây là một số mẹo dành cho các doanh nghiệp nhỏ sẽ giúp bạn phát triển danh sách email chuyên nghiệp của mình.
Cách phát triển danh sách email của bạn
Đảm bảo mọi người dễ dàng tham gia danh sách của bạn
Đặt các biểu mẫu đăng ký ở những vị trí thuận tiện trên khắp trang web của bạn: trên trang chủ và trong các thanh bên trên toàn trang web của bạn. Cửa sổ bật lên được biết đến là cực kỳ hiệu quả, nhưng hãy giữ chúng thật tinh tế và không buộc cửa sổ bật lên xuất hiện mỗi khi khách truy cập vào trang web của bạn hoặc điều hướng đến một trang khác trên trang web của bạn. Đảm bảo xuất bản một trang đăng ký mà bạn có thể hướng những người đăng ký tiềm năng đến.
Kiểm tra biểu mẫu của bạn để đảm bảo chúng hoạt động và để đảm bảo quá trình đăng ký rõ ràng và dễ dàng. Các biểu mẫu đăng ký sẽ vô ích nếu chúng không hoạt động và chúng sẽ không tạo ra kết quả mong muốn nếu chúng khó sử dụng hoặc nếu quy trình khó hiểu. Cách tốt nhất là chỉ yêu cầu khách hàng điền email và nhấn nút Đăng ký.
Đặt lời nhắc nhẹ nhàng để nhắc mọi người đăng ký trong thông tin liên lạc của bạn; chữ ký email công ty, phương tiện truyền thông xã hội và cuối bài đăng trên blog của bạn đều là những điểm tốt để nhắc mọi người đăng ký. Nhưng đừng lạm dụng nó. Lời nhắc nhẹ nhàng và không thường xuyên có tác dụng, nhưng làm phiền mọi người bằng cách tấn công họ bằng các liên kết đăng ký, biểu mẫu và cửa sổ bật lên liên tục có thể đẩy gây khó chịu.
Hãy minh bạch về cách bạn sử dụng danh sách email của mình
Trong thời buổi mà một người thường phải nhận rất nhiều email rác mỗi ngày, họ rất ngại cung cấp địa chỉ email của mình cho người khác mà không biết chắc chắn người nhận sẽ làm gì. Cho mọi người biết những gì họ đang đăng ký, tần suất họ sẽ nhận được email doanh nghiệp và nội dung sẽ bao gồm những gì. Đồng thời phải cam kết bảo mật email của khách hàng đã đăng ký. Sau đó đảm bảo bạn thực hiện đúng những gì đã hứa với khách hàng khi thu thập email của họ.
Cung cấp các ưu đãi
Một số người sẽ đăng ký chỉ vì họ thích dịch vụ kinh doanh của bạn hoặc thấy công việc của bạn thú vị. Những người khác sẽ cần một lý do để đăng ký. Ưu đãi độc quyền, chẳng hạn như giảm giá sẽ chỉ dành cho người đăng ký, là những ưu đãi tốt. Bạn cũng có thể cung cấp một loại quà tặng miễn phí nào đó để đổi lấy việc đăng ký; đây được gọi là nam châm chì. Điều này có xu hướng hoạt động tốt nhất nếu bạn không mất phí cung cấp phần mềm miễn phí (sản phẩm kỹ thuật số là lý tưởng), bởi vì người đăng ký luôn có thể hủy đăng ký sau khi họ nhận được phần mềm miễn phí.
Kết luận
Nhiều doanh nghiệp thiết lập danh sách email của họ và sau đó quên nỗ lực phát triển nó. Nếu trang web của bạn trở nên phổ biến, bạn có thể thu hút người đăng ký một cách tự nhiên, nhưng nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc phát triển danh sách email của mình, hãy cân nhắc sử dụng các phương pháp trên để thu hút nhiều người đăng ký hơn.