Tiếp thị qua email (Email marketing) vẫn là một trong những chiến lược tiếp thị trực tuyến hàng đầu với lợi tức đầu tư tốt nhất cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Nó không chỉ là một trong những giải pháp tiếp thị hiệu quả nhất cho phép bạn mở rộng phạm vi tiếp cận và thu hút lượng khách hàng lớn hơn, nó còn có thể giúp hướng tới các chiến dịch tiếp thị khác.
Dưới đây là 5 lý do bạn nên bắt đầu tiếp thị qua email:
1. Tiềm năng to lớn
Hơn 3,5 tỷ tài khoản email trên toàn thế giới, trong đó 91% trong số đó kiểm tra email ít nhất một lần mỗi ngày. Bạn đã có cơ sở dữ liệu khổng lồ về email khách hàng mà chỉ cần ngồi một chỗ. Việc sử dụng email doanh nghiệp để tiếp thị đến những email khách hàng sẽ giúp mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn, xây dựng nhận thức về thương hiệu / sản phẩm và thu hút nhiều người hơn đến trang web của bạn.
2. Mở rộng khả năng tiếp cận
Khả năng tiếp cận tiềm năng giữa mạng xã hội và email là rất khác nhau.
Khả năng tiếp cận tiềm năng về phương tiện truyền thông xã hội dựa trên số lượng người theo dõi bạn có. Tuy nhiên, con số thực sự ít hơn đáng kể vì nội dung của bạn chỉ tiếp cận một phần nhỏ người theo dõi.
Một lần nữa, email chỉ được mở bởi một phần nhỏ số người đăng ký nhưng email vẫn đến được với đối tượng tiềm năng. Người nhận vẫn thấy email dù có lựa chọn đọc hoặc không.
3. Gia tăng lợi tức đầu tư
Trong kinh doanh, kết quả là vấn đề quan trọng và một trong những lý do chính mà các doanh nghiệp đầu tư vào tiếp thị qua email là do ROI của nó cao. Cả email và mạng xã hội đều đòi hỏi thời gian, công sức và chi phí nhưng ROI ước tính thường vào khoảng 40 đ cho mỗi 1 đ đầu tư cho dịch vụ email marketing. Hầu hết các nhà tiếp thị tin rằng đây vẫn là một trong những nền tảng tiếp thị tốt nhất.
4. Được chấp nhận rộng rãi
Thật ngạc nhiên, phần lớn các thông điệp tiếp thị qua email công ty đều được người dùng hoan nghênh. Với các luật và quy định tuân thủ để bảo vệ tài khoản và dữ liệu của người dùng khỏi bị lạm dụng, các tính năng như nút hủy đăng ký cho phép người dùng dễ dàng chọn nhận hay không nhận email từ một doanh nghiệp nào đó. Người dùng đăng ký dựa trên sở thích cá nhân và thông tin có liên quan và có thể dễ dàng hủy đăng ký nếu họ không hài lòng.
Ngay cả khi các email là quảng cáo, 77% người dùng thích nhận quảng cáo qua email, trong khi chỉ 4% chấp nhận các bài đăng quảng cáo trên Facebook.
5. Giúp các nhà tiếp thị dễ dàng phân tích
Phương tiện truyền thông xã hội vẫn còn thiếu trong bộ phận phân tích và mặc dù nó đã được cải thiện trong những năm qua nhưng nó vẫn không thể so sánh với các chỉ số mà email cung cấp.
Tăng trưởng, tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp chuột, khiếu nại, hủy đăng ký và bạn thậm chí có thể theo dõi doanh số bán hàng và lợi tức đầu tư từ đó. Bạn có thể nhận được báo cáo về những thông tin này để phân tích và đưa ra các phương án tiếp thị email tối ưu và tiết kiệm cho mình.
Kết luận
Trong khi các phương pháp tiếp thị trực tuyến khác có thể mang lại hiệu quả và lợi nhuận, tiếp thị qua email domain được chứng minh là mang lại kết quả xuất sắc trong tất cả các ngành, bao gồm cả thương mại điện tử và dịch vụ. Đưa chiến dịch email vào ngân sách tiếp thị tiếp theo của bạn để trải nghiệm những lợi thế tuyệt vời của nó.