Email là một trong những kênh phổ biến và hiệu quả nhất để giao tiếp với khách hàng của bạn. Nhưng để thấy hiệu quả của nó, bạn cần tập trung vào số lượng và chất lượng của danh sách email khách hàng.
3 bước bắt đầu tạo danh sách email khách hàng
Điều đầu tiên trước tiên – bạn cần thiết lập “cơ sở hạ tầng” để xây dựng danh sách email khách hàng. Đó là chọn một nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email, tạo một tập hợp các ưu đãi và thiết kế các biểu mẫu đăng ký email.
1. Chọn một nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email
Dịch vụ tiếp thị qua email doanh nghiệp (ESP) là phần mềm bạn sử dụng để quản lý tất cả các bước xây dựng danh sách – thiết kế và thiết lập biểu mẫu đăng ký, thu thập email và gửi chiến dịch tiếp theo.
- Tạo các biểu mẫu đăng ký tùy chỉnh cho các trang khác nhau
- Phân loại danh sách người đăng ký của bạn thành các nhóm nhỏ hơn theo nhân khẩu học
- Thiết kế và lên lịch các loại email quảng cáo khác nhau
Trên hết, bạn nhận được các công cụ để phân tích hiệu quả của từng chiến dịch, nhờ đó bạn có thể biết:
- Có bao nhiêu người mở email của bạn
- Biểu mẫu đăng ký email nào mang lại nhiều đăng ký nhất
- Người đăng ký tích cực nhất của bạn là ai và họ thích gì
- Loại email nào tạo ra nhiều lần nhấp qua trang web nhất
Nói tóm lại, nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email là trợ thủ đắc lực của bạn để tự động hóa và phân tích sự phát triển danh sách email công ty của bạn.
Phần mềm tiếp thị qua email được xếp hạng cao nhất
Sendinblue: Được người dùng lần đầu xếp hạng là trực quan nhất. Sendingblue có một loạt các tính năng tiếp thị qua email nâng cao như công cụ cá nhân hóa, quy tắc tự động hóa email tùy chỉnh và CRM bán hàng đầy đủ chức năng.
Constant contact: Cung cấp các công cụ thiết kế email kéo và thả, chức năng phân loại đối tượng tuyệt vời và một bộ email tự động hóa. Đây là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ.
GetResponse: Phù hợp nhất cho các doanh nghiệp Thương mại điện tử và các nhà tiếp thị dựa vào hội thảo trên web để xây dựng danh sách email của họ.
2. Phương pháp khuyến khích đăng ký email
Tại sao mọi người đăng ký vào danh sách email của bạn?
Một cuộc khảo sát năm 2020 của HubSpot cho thấy rằng mọi người đăng ký danh sách email để:
- Được thông báo về các chương trình khuyến mãi và giảm giá
- Nhận nội dung thông tin và giáo dục từ thương hiệu
- Tìm hiểu về thông báo của công ty
Như dữ liệu cho thấy, hầu hết mọi người đăng ký nhận bản tin khi họ thấy giá trị của nó.
Vì vậy, mục tiêu đầu tiên của bạn là phân tích loại “giá trị” nào có thể khuyến khích khách hàng mục tiêu đăng ký nhận bản tin của bạn.
Đây là một số ý tưởng:
Quà tặng: Bộ não của chúng ta vốn dĩ đã thích nghi với việc thèm muốn những thứ miễn phí.
Giảm giá và khuyến mại: Những khách hàng mới xem email như một khoản “hối lộ” có thể chấp nhận được để tiết kiệm chi phí mua hàng. Đó là lý do tại sao gần như mọi nhà bán lẻ trực tuyến đều khuyến khích đăng ký nhận bản tin với chiết khấu cho đơn hàng đầu tiên.
Quyền truy cập vào nội dung quan trọng: Giữ một số tài nguyên tiếp thị nội dung tốt nhất của bạn chỉ dành riêng cho người đăng ký để tăng cường sự quan tâm của họ.
Quyền truy cập sớm: Tương tự như vậy, bạn có thể phát triển danh sách email của mình bằng cách cho phép truy cập sớm vào các đợt ra mắt sản phẩm mới, nội dung đặc biệt hoặc các chiến dịch quảng cáo. Chiến thuật này cũng thúc đẩy nhiều người đăng ký vì họ tự nhiên muốn trở thành một trong những VIP và những người đầu tiên.
3. Thiết kế biểu mẫu đăng ký email
Khi bạn đã quyết định một loạt các ưu đãi, bạn đã sẵn sàng xây dựng các biểu mẫu đăng ký email để quảng bá chúng trên trang web của mình.
Đó là nơi mà một nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email tốt sẽ phát huy tác dụng.
Một công cụ trực quan, dễ sử dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc cho việc thiết kế và xuất bản biểu mẫu.
Một số thành phần trong biểu mẫu đăng ký email:
- Tạo tiêu đề: giữ cho nó ngắn gọn và đúng trọng tâm.
- Thêm nội dung: viết bản bổ sung giải thích những gì bạn đang cho đi và nếu có bất kỳ điều kiện đặc biệt nào (ví dụ: giảm giá chỉ có hiệu lực đến ngày 14 tháng 2).
- Bao gồm biểu mẫu đăng ký: yêu cầu thông tin tối thiểu – chỉ địa chỉ email và tên. Bạn có thể lấy thêm các thông tin sau nếu cần.
- Thêm nút: đặt một nút đăng ký nổi bật để xác thực đăng ký. Làm cho nó có màu sáng hơn.
Kết luận
Việc xây dựng một danh sách email doanh nghiệp chất lượng, đúng đối tượng mục tiêu sẽ giúp cho chiến lược tiếp thị qua email của doanh nghiệp hiệu quả hơn rất nhiều. Nếu bạn đang muốn xây dựng danh sách đó, hãy thực hiện 3 bước chuẩn bị bên trên trước khi bắt đầu.