Tầm quan trọng của quản trị Website
Website là một công cụ hữu ích để quảng bá dịch vụ, sản phẩm, là bộ mặt online của doanh nghiệp, là nơi thu hút nguồn khách hàng miễn phí đến với doanh nghiệp. Một Website chất lượng là một Website có giao diện đẹp và thân thiện, hoạt động nhanh và ổn định, nội dung phong phú và đầy đủ. Để có một Website chất lượng như thế cần rất nhiều công sức cho việc quản trị, bao gồm chăm sóc Website, chăm sóc nội dung và các hoạt động quảng bá Website.
Dịch vụ quản trị website đã trở thành một công đoạn “thường nhật” không thể nào thiếu khi bạn đang sở hữu website. Muốn website của mình đủ chất lượng, thu hút để cạnh tranh với các Website của đối thủ và lên được top, thì bạn cần có thời gian để chăm sóc website, phát triển nội dung hình ảnh theo kỹ năng chuyên sâu thật nghiêm túc.
Thậm chí nhiều doanh nghiệp còn muốn đẩy mạnh hệ thống marketing online, cập nhật trang web mỗi ngày với nội dung súc tích, bắt mắt, thu hút, có luôn một bộ phận liên kết quản lý website chuyên môn để điều hành và đưa ra chiến lược. Quy trình quản trị website riêng sẽ giúp chiến lược website của bạn phát huy tối đa lợi nhuận.
Vì sao bạn không nên tự quản trị hoặc sử dụng nhân viên không chuyên để quản trị Website?
Việc quản trị Website nghe thì có vẻ đơn giản. Nhưng để Website luôn đạt chất lượng tốt nhất và thu hút cũng như giữ chân được khách hàng thì cần rất nhiều yếu tố quan trọng. Việc này cần rất nhiều thời gian, nhân sự có chuyên môn, thậm chí tốt kém rất nhiều chi phí nếu thiếu kinh nghiệm trong việc quản lý và quản trị. Một số lý do bạn không nên tự quản trị Website hoặc giao cho người không chuyên:
- Không có kiến thức chuyên sâu để định hướng và cập nhật cho website.
- Không đủ thời gian kiểm tra nội dung cho từng hạng mục.
- Không có khả năng viết những nội dung hay, hấp dẫn để thu hút khách hàng.
- Không có kiến thức viết bài chuẩn SEO để nâng cao thứ hạng Website.
- Ý tưởng nghèo nàn trong các chiến lược nội dung.
- Không có kế hoạch cụ thể và định hướng phát triển cho Website.
Quản trị website thế nào để hiệu quả?
- Sắp xếp hạng mục theo thứ tự ưu tiên: trang chủ, trang con, trang tin tức, trang sản phẩm..
- Tập trung vào các hoạt động chủ yếu phù hợp mục tiêu: bài viết chuẩn SEO, hình ảnh có chứa link sản phẩm, remarketing..
- Thường xuyên sao lưu dữ liệu để phòng hờ website bị lỗi bất ngờ hoặc trong quá trình bảo trì.
- Xây dựng nội dung chuẩn mực cụ thể cho từng hạng mục chi tiết của doanh nghiệp, tạo sự tin tưởng cho khách hàng.
- Sử dụng Google Analytics để đo lường hiệu quả và chất lượng đạt được.
- Chọn phương thức quảng bá đa kênh, kênh chủ chốt và kênh phụ tương tác bán hàng
Dịch vụ quản trị Website tại Halink bao gồm các công việc:
- Kiểm tra website hàng ngày, phục hồi nhanh chóng khi có sự cố: quản lý hosting, tên miền, source Website. Đảm bảo Website của bạn luôn hoạt động xuyên suốt, mượt mà. Xử lý nhanh các sự cố bất ngờ ảnh hưởng đến hoạt động của Website như bị tấn công, hosting bị lỗi, bị hack,… Quản lý backup dữ liệu định kỳ.
- Tối ưu nội dung, hình ảnh chuẩn SEO Google: chỉnh sửa nội dung cho tối ưu, bộ phận thiết kế hình ảnh, chỉnh sửa hình ảnh theo đúng nội dung. Đảm bảo các nội dung, hình ảnh chuẩn SEO dễ dàng được google đánh giá cao.
- Nội dung mới, hình ảnh đẹp cập nhật thường xuyên, thu hút khách hàng: nội dung, hình ảnh được cập nhật hàng ngày. Đảm bảo Website luôn có nội dung mới, thu hút và giữ chân khách hàng tốt. Nội dung phong phú và hữu ích, khách hàng nhận được nhiều thông tin cần thiết, thúc đẩy khách hàng sử dụng dịch vụ cũng như mua hàng tại Website.
- Quản trị Fanpage, tăng tính tương tác và quảng bá với khách hàng: Fanpage là một cầu nối phổ biến thông tin, tìm kiếm khách hàng tốt cho Website. Việc quản trị fanpage, đăng bài từ Website lên fanpage thường xuyên là rất cần thiết nhằm giúp tăng tương tác và chuyển đổi. Chăm sóc khách hàng trên fanpage, thu hút thêm khách hàng mới góp phần quảng bá Website và thương hiệu của doanh nghiệp.
Tham khảo giá dịch vụ quản trị Website của Halink tại đây.