Làm cách nào để bạn tối ưu hóa trang đích của bạn cho chuyển đổi của mình khi bạn đang chạy một chiến dịch email tiếp thị hoặc quảng cáo google giá rẻ? Bạn gửi cho người nhận một liên kết đến một trang đích (landing page) độc lập được thiết kế chỉ với một mục đích: Chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng tiềm năng.
Điểm chung của các trang đích thành công là gì?
Thiết kế trực quan và hấp dẫn ảnh hưởng đến phản ứng của người dùng đối với trang đích của bạn. Kết hợp cả hai là một hành động cân bằng, nhưng quan trọng vẫn là việc đặt khách hàng lên hàng đầu. Điều gì thu hút sự chú ý của họ? Landing Page của bạn có giữ những lời hứa đã đưa ra trong quảng cáo hay email để khiến họ đến đó không?
Các trang đích, mặc dù có sự đơn giản rõ ràng, nhưng được xây dựng dựa trên nghiên cứu, thử nghiệm và các nguyên tắc thiết kế đã được chứng minh. Nếu của bạn không mang lại ROI như mong đợi, thì có thể đã đến lúc đánh giá lại các phương pháp hay nhất của bạn.
Đây là cách tạo trang đích giúp bạn đi đúng hướng. Khi bạn đã hoàn thành các nguyên tắc cơ bản, bạn có thể tinh chỉnh bảng quảng cáo ảo của mình bằng cách sử dụng dữ liệu thu thập được từ phân tích và thử nghiệm lưu lượng truy cập.
Tối ưu hóa trang đích của bạn cho chuyển đổi
Dưới đây là các phương pháp hay nhất giúp bạn tối ưu hoá trang đích landing page cho các chiến diện email marketing và quảng cáo google nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Tất cả các đường dẫn đến CTA
Ngay sau khi trang tải, khách truy cập của bạn sẽ thấy chính xác những gì bạn muốn họ thấy mà không bị sao lãng. Đây là nơi bạn đặt quảng cáo chiêu hàng và CTA của mình.
Quá nhiều thông tin và điều hướng gây ra sự nhầm lẫn và do dự. Bạn muốn khách truy cập của mình tìm hiểu thêm và nhấp vào nút CTA chứ không phải lưỡng lự và đi qua các nội dung khác. Hầu hết các nhà thiết kế UX đều khuyên bạn nên hủy thanh điều hướng trên các trang đích.
Bạn nên đặt nội dung hỗ trợ dưới màn hình đầu tiên, cũng là một vị trí lý tưởng cho lời chứng thực, và các bài đăng trên blog hoặc tin tức liên quan đến quảng cáo trang đích.
Bố cục trực quan và dễ nhìn
Các nghiên cứu theo dõi chuyển động của mắt trên các trang web cung cấp cho chúng ta cái nhìn sâu sắc về cách người đọc lướt qua hoặc xem nội dung. Bố cục giao diện của bạn sao cho thông tin quan trọng nhất nằm ở góc phần tư phía trên bên trái của trang đích của bạn. Người đọc của bạn sẽ tiếp thu thông tin đó, sau đó sẽ “hướng” sự chú ý của họ sang phía đối diện – một nơi tuyệt vời cho biểu mẫu đăng ký, đồ họa thông tin hoặc hình ảnh của sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang quảng cáo.
Hãy để các yếu tố thiết kế của bạn “thở”
Mục tiêu của bạn là cung cấp cho khách hàng vừa đủ thông tin trong màn hình đầu tiên để bắt buộc chuyển đổi. Nhiều khoảng trắng, màu sắc dễ chịu và kiểu chữ dễ đọc, dễ nhìn theo đúng nghĩa đen. Bạn chỉ có một vài giây để tạo ấn tượng đầu tiên. Đừng khiến khách truy cập của bạn choáng ngợp với những nội dung không cần thiết.
Đừng bỏ qua thiết kế đáp ứng
Bạn đã biết rằng người dùng di động chiếm hơn một nửa lưu lượng truy cập. Thế nhưng màn hình di động thường không đủ để nội dung trang đích của bạn “phù hợp” với các định dạng nhỏ hơn. Thiết kế các trang đích đáp ứng sử dụng các phương pháp thiết kế tốt nhất để chuyển nội dung sang màn hình di động một cách rõ ràng và đầy đủ.
Kết luận
Trang đích chuyển đổi là thứ quyết định đến thành bại của chiến dịch marketing email và quảng cáo google Ads của bạn. Việc bạn đang lãng phí hay kiếm được lợi nhuận từ các chiến dịch này sẽ phụ thuộc lớn vào trang đích. Hãy nghiên cứu kỹ nó trước khi đưa ra thiết kế cuối cùng.