Nghiên cứu từ khóa SEO là phần đầu tiên và quan trọng nhất trong chiến lược SEO của bạn. Trước khi bạn bắt đầu viết nội dung cho trang web của mình, bạn sẽ cần xác định các cụm từ khoá có khối lượng tìm kiếm lớn và phù hợp.
Các từ khóa SEO sẽ thông báo với Google về nội dung của bạn, đảm bảo rằng nội dung được tạo ra sẽ có liên quan và dễ dàng tìm kiếm trên Google.
Nếu bạn vẫn đang nghiên cứu từ khoá SEO và không biết làm sao để tìm từ khoá tốt nhất, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn làm việc đó:
Dịch vụ thiết kế web chuẩn SEO.
Bước 1: Nghiên cứu từ lĩnh vực hoạt động
Trước khi bạn tìm ra các từ khóa tốt nhất để tối ưu hóa trang của bạ, tốt nhất bạn nên bắt đầu bằng cách tìm hiểu sâu về lĩnh vực hoạt động của bạn. Nó có thể cung cấp cho bạn những ý tưởng vượt trội và giúp khám phá các góc độ cho chiến lược tiếp thị và SEO mà bạn có thể không nghĩ đến trước đây.
Dưới đây là một vài ý tưởng:
- Nói chuyện với khách hàng hiện tại của bạn và hiểu họ hơn. Tìm hiểu các thuật ngữ mà họ sử dụng khi mô tả thương hiệu, công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
- Hãy cố gắng suy nghĩ từ quan điểm của khách hàng của bạn.
- Tham gia vào các cộng đồng trực tuyến thích hợp, như các diễn đàn và mạng truyền thông xã hội với những chủ đề liên quan đến lĩnh vực của bạn.
Bước 2: Xác định mục tiêu của bạn
Một kế hoạch nghiên cứu từ khoá website cần phải luôn luôn bắt đầu bằng cách xác định mục tiêu cuối cùng. Nhưng trước đó, bạn nên đặt ra những câu hỏi quan trọng như:
- Bạn là ai?
- Thương hiệu của bạn là gì?
- Điều gì sẽ làm bạn trở nên đặc biệt?
- Mục tiêu trang web của bạn là gì?
- Bạn hứa hẹn gì trên trang web của bạn?
Điều quan trọng là xác định mục tiêu của bạn bởi vì nó sẽ cung cấp một hướng cho chiến lược và kế hoạch SEO của bạn.
Bước 3: Lập danh sách các chủ đề liên quan
Dựa trên danh mục chính của thương hiệu và các mục tiêu bạn nhắm đến, hãy chia nó thành các nhóm chủ đề nhỏ hơn. Lập danh sách tất cả các chủ đề liên quan đến thương hiệu của bạn mà bạn muốn xếp hạng trên Google.
Ví dụ: nếu thiết kế website của bạn là một thương hiệu chuyên về các sản phẩm chăm sóc cá nhân của nam giới, một số chủ đề liên quan đến thương hiệu của bạn có thể là:
- rửa mặt nam
- khử mùi diệt khuẩn
- trị hói đầu cho nam
Bước 4: Tạo danh sách từ khóa hạt giống
Bây giờ bạn đã chia nhỏ danh mục chính của mình thành các nhóm chủ đề phụ khác nhau, bạn có thể bắt đầu tạo danh sách từ khóa hạt giống. Những từ khóa này cần liên quan đến các chủ đề khác nhau của bạn và quan trọng hơn là những thuật ngữ mà đối tượng mục tiêu của bạn có thể đang tìm kiếm trên Google.
Từ khóa hạt giống, hoặc từ khóa tập trung, rất quan trọng vì chúng sẽ trở thành nền tảng của nghiên cứu từ khóa của bạn.
Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để tìm các từ khóa hạt giống, tất cả những gì bạn cần làm là mô tả dịch vụ của bạn đơn giản nhất và theo dõi cách người khác có thể tìm kiếm nó trên Google.
Công ty thiết kế website chuyên nghiệp.
Bước 5: Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa
Các công cụ nghiên cứu từ khoá giúp cho bạn khỏi bị sa lầy với các từ khóa và giúp bạn có được một viễn cảnh rộng hơn cho nội dung và chiến lược SEO của bạn.
Khi bạn đã xác định mục tiêu, chủ đề và danh sách các từ khóa hạt giống, đã đến lúc sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa để tinh chỉnh thêm các thuật ngữ phù hợp.
Một lựa chọn là sử dụng Google Keyword Planner . Thật không may, Google chỉ cung cấp khối lượng tìm kiếm gần đúng. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng một công cụ như Keyword Tool . Nó sẽ cung cấp cho bạn nhiều chi tiết hơn và giúp bạn thu hẹp đúng hướng cho cụm từ tìm kiếm của bạn. Trên hết, nó cũng có thể đưa ra ý tưởng bổ sung về các từ khóa liên quan.