Trước hết, điều mà tất cả chúng ta sẽ đồng ý là một năm đầy biến động đang ở phía sau chúng ta. Nhiều thứ trong cuộc sống của chúng ta đã thay đổi, một số thậm chí đã tạo thành thói quen. Đại dịch đã thay đổi nhiều luật chơi của thị trường.
Mua sắm trực tuyến và đặt hàng online đã có sự phát triển vượt bậc. Do đó, xu hướng tiếp thị qua email càng trở nên quan trọng hơn. Năm 2021 mang lại cho chúng ta điều gì mới và những lợi ích của tiếp thị qua email là gì, chúng tôi sẽ giải đáp trong blog này.
Tầm quan trọng của tiếp thị qua email
Tiếp thị qua email là một hình thức tiếp thị quan trọng. Nó rẻ hơn hầu hết các phương pháp khác và có lợi tức đầu tư cao. Nó được coi là hình thức công nghệ truyền thông phát triển nhanh nhất trong lịch sử với số lượng tài khoản email tăng từ chỉ 2 triệu lên gần 90 triệu tài khoản từ năm 1985 đến 2001.
Chính xu hướng sử dụng email phổ biến đã làm cho phương tiện này trở nên phù hợp cho giao tiếp bán hàng giữa các công ty và khách hàng của họ.
99% người tiêu dùng kiểm tra email của họ mỗi ngày và hàng triệu email được mở mỗi ngày. Đây cũng là một trong những công cụ tiếp thị yêu thích của các nhà tiếp thị và 59% trong số họ nói rằng tiếp thị qua email là nguồn ROI lớn nhất của họ.
Các chiến dịch tiếp thị qua email của bạn phải chuyên nghiệp. Điều rất quan trọng là bạn để lại ấn tượng gì cho khán giả và bạn tạo ra danh tiếng gì cho công ty của mình.
Cân nhắc mục tiêu bạn muốn đạt được với mỗi chiến dịch, chọn công cụ phù hợp và bắt đầu xây dựng chiến lược.
Lợi ích của tiếp thị qua email
Có nhiều lý do tại sao tiếp thị qua email doanh nghiệp vẫn là một trong những hình thức tiếp thị hiệu quả nhất, lý do đầu tiên là hơn một nửa dân số sử dụng email (điều này đã trở lại vào năm 2019, con số này chỉ tăng lên kể từ đó).
Ngoài ra, không chỉ có một số lượng lớn dân số sử dụng email mà họ còn kiểm tra email hàng ngày và một số thậm chí còn làm điều đó vài giờ một lần. Quá trình gửi email tới họ cũng có thể được tự động hóa và có rất nhiều dịch vụ giúp toàn bộ quá trình trở nên dễ dàng hơn nhiều, vì vậy ai cũng có thể làm được.
Các dịch vụ này cũng sẽ hiển thị số lượng email của bạn mà mọi người mở, bao nhiêu liên kết họ nhấp vào và các số liệu thống kê hữu ích khác, có nghĩa là bạn có thể đo lường sự thành công của chiến lược tiếp thị qua email của mình.
Tiếp thị qua email ngụ ý quảng bá sản phẩm và dịch vụ qua email hoặc gửi thông điệp tiếp thị đến khách hàng tiềm năng qua e-mail.
Đây là loại hình giao tiếp điện tử là giao tiếp trực tiếp, vì vậy hình thức tiếp thị này được coi là tiếp thị trực tiếp.
Nó cho phép bạn xây dựng mối quan hệ thành công với khách hàng, chẳng hạn như gửi thiệp chúc mừng hoặc phiếu quà tặng cho ngày sinh nhật của khách hàng và những thứ tương tự.
Bằng cách này, bạn có thể tăng doanh số bán hàng, nhưng cũng xây dựng cảm giác trung thành của người tiêu dùng.
Tiếp thị qua email công ty có một số lợi ích bao gồm:
- Chiến thuật trực tuyến hiệu quả nhất cho thấy lợi tức đầu tư cao nhất,
- Phiên bản rẻ hơn và nhanh hơn nhiều so với thư tiêu chuẩn,
- Một phương pháp quảng cáo đơn giản,
- Khả năng phân tích phản hồi về hành vi của người tiêu dùng,
- Khả năng nhắm mục tiêu người tiêu dùng,
- Địa chỉ trực tiếp đến người tiêu dùng thay vì địa chỉ trên mạng xã hội,
- Tỷ lệ phản hồi cao cho các chiến dịch và
- Khả năng kiểm tra hiệu suất của các phương pháp và chiến dịch khác nhau.
Kết luận
Tiếp thị qua email mang lại hiệu quả cao về chi phí, và khi so sánh với tiếp thị truyền thông xã hội và tiếp thị truyền thống, nó có lợi tức đầu tư hoặc ROI tốt nhất và theo các nghiên cứu, cứ mỗi 1 đồng chi tiêu, lợi nhuận trung bình là 38 đồng.