Email marketing là gì?
Email marketing hay còn gọi là tiếp thị qua email là việc sử dụng email để quảng bá doanh nghiệp hay sản phẩm của bạn. Nó được sử dụng để nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng, thông báo và cập nhật về thương hiệu của bạn, cung cấp các chương trình giảm giá để khuyến khích nhu cầu mua hàng của khách hàng và hơn thế nữa!
Đây là một hình thức tiếp thị trực tiếp, tương tự như tiếp thị qua tờ rơi. Nhưng tiếp thị qua email hiệu quả hơn nhiều vì nó tiếp cận được số lượng lớn khách hàng rất dễ dàng.
Một số người nghĩ rằng tiếp thị qua email đã lỗi thời, nhưng thực sự họ đang sai lầm. Tiếp thị qua email đã được sử dụng từ ngay sau khi Internet ra đời. Nó đã phát triển đáng kể kể từ đó và vẫn là một công cụ tiếp thị vô cùng hữu ích. Trên thực tế, nhiều doanh nhân cho rằng tiếp thị qua email là quan trọng hơn bao giờ hết.
Vậy email marketing dùng để làm gì?
Email marketing có thể được sử dụng để tạo niềm tin với khách hàng theo thời gian để biến họ thành khách hàng trung thành. Đây cũng là một cách hiệu quả để thông báo cho khách hàng của bạn về doanh số hoặc chương trình khuyến mãi mới mà bạn đang chạy. Mọi người muốn nhận được thông tin về thương hiệu của bạn và tiếp thị qua email doanh nghiệp là một trong những cách tốt nhất để duy trì sự kết nối với khách hàng.
Lợi ích của tiếp thị qua email so với các phương pháp tiếp thị khác là gì?
94% người dùng Internet sử dụng email. Do đó, tiếp thị qua email cho phép bạn tiếp cận được rất nhiều người dùng Internet ngay cả khi họ không ở trên phương tiện truyền thông xã hội. Hơn nữa, một cuộc khảo sát cho thấy 75% người dùng trực tuyến nói rằng tiếp thị qua email thực sự là phương pháp tiếp thị ưa thích của họ!
Nếu bạn chưa sử dụng email marketing, đó chắc chắn là điều bạn nên cân nhắc để tiếp cận đối tượng rộng hơn và củng cố mối quan hệ thương hiệu của bạn với khách hàng hiện tại.
Một lợi ích khác của tiếp thị qua email là việc theo dõi ROI của bạn cực kỳ dễ dàng. Mọi thứ đều có thể theo dõi được bằng việc sử dụng phần mềm email marketing để bạn có thể xác định ai đang mở email của mình, ai đang nhấp vào trang web của bạn thông qua email của bạn và hơn thế nữa.
Ngoài ra, ROI thường rất cao vì bạn đã được nhắm mục tiêu đến người tiêu dùng lý tưởng vì bạn chỉ gửi email cho những người đã cho phép bạn thông qua việc cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ. Điều này làm cho tiếp thị qua email trở thành một trong những chiến thuật tiếp thị rẻ nhất có thể.
Mặc dù tiếp thị qua email công ty thường được sử dụng cùng với các hình thức tiếp thị khác như quảng cáo trên mạng xã hội và thậm chí là quảng cáo trên TV và đài phát thanh, nhưng nó có những lợi thế riêng.
Ví dụ: giả sử bạn có một cửa hàng thương mại điện tử và bạn đang bán hàng. Khi bạn đăng bài về việc bán hàng trên phương tiện truyền thông xã hội, không phải tất cả những người theo dõi của bạn sẽ nhìn thấy nó. Chỉ có khoảng 1% người theo dõi của bạn thường sẽ thấy một bài đăng trên Facebook trừ khi bạn đã quảng cáo bằng rất nhiều tiền. Nếu bạn gửi email về việc bán hàng của mình, nó được đảm bảo xuất hiện trước mọi thành viên trong danh sách email của bạn.
Một sự khác biệt lớn giữa tiếp thị qua email và các hình thức tiếp thị khác là mọi người thực sự muốn xem quảng cáo email của bạn! Bất cứ ai trong danh sách email của bạn đã từng cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ vì họ muốn biết thêm thông tin về thương hiệu của bạn.
Điều này khá khác biệt với quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, phương tiện truyền thông xã hội, TV, tạp chí và radio. Một người nào đó bắt gặp quảng cáo của bạn trên Facebook hoặc trong khi xem tin tức buổi sáng không có nhu cầu tìm hiểu thêm về thương hiệu của bạn, vì vậy họ có nhiều khả năng bỏ qua tin nhắn của bạn hoặc thậm chí cảm thấy bị làm phiền bởi nó.
Nếu một người tiêu dùng trực tiếp cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ, đó là vì họ đặc biệt muốn chọn tham gia tiếp thị qua email của bạn. Họ có thể đã bị cám dỗ với một phiếu giảm giá hoặc một số khuyến mãi khác, nhưng nó vẫn là một chiến lược tiếp thị dựa trên sự đồng ý hơn nhiều. Đây là một phần của những gì làm cho tiếp thị qua email trở nên độc đáo và rất thành công!