Tiếp thị qua email là một cách tuyệt vời để giữ liên lạc với khách hàng của bạn. Theo dõi một email trước đó mà bạn đã gửi đi sẽ giúp bạn giữ cho liên kết khách hàng tồn tại, khiến người nhận ghi nhớ và đồng thời cho bạn cơ hội giới thiệu thông tin hoặc sản phẩm mới có thể quan tâm.
Tiếp thị qua email có thể và sẽ là một công cụ rất mạnh mẽ cho doanh nghiệp của bạn, nhưng nó cần có thời gian, sự kiên nhẫn và chuyên nghiệp để đạt được hiệu quả. Đừng lãng phí thời gian hoặc nguồn lực của bạn – hãy đảm bảo rằng bạn gửi email vào đúng thời điểm và dành đủ thời gian để thiết lập quy trình tự động hóa tiếp thị qua email của mình.
Email là phương thức tiếp thị có lợi nhất, với ROI là 4.4%.
Tiếp thị qua email là phương tiện tiếp thị hiệu quả nhất. Theo một nghiên cứu của Hubspot, email có tỷ lệ mở là 98% (so với 0,9% đối với mạng xã hội). Đây cũng là kênh tiếp thị duy nhất tạo ra doanh thu trực tiếp từ việc bán hàng (thay vì xây dựng nhận thức về thương hiệu), với ROI trung bình là 38 đô la cho mỗi đô la chi tiêu cho nó.
Các mẹo tiếp thị qua email
Khi bạn phát triển chiến dịch tiếp thị qua email doanh nghiệp và theo dõi khách hàng, hãy ghi nhớ những mẹo này để giúp thu hút khán giả của bạn.
Giống như chiến dịch email đầu tiên của bạn, sức mạnh của một chiến dịch theo đuổi là khả năng kết nối với khách hàng của bạn.
Email theo đuổi là một cách tuyệt vời để nhắc nhở khách hàng về doanh nghiệp của bạn và khuyến khích họ mua hàng. Thường được gửi sau email đầu tiên trong một loạt email, nó có thể đóng vai trò là một sự tương tác lại hoặc một cơ hội để bạn quảng cáo một giỏ hàng đang mở. Các email theo đuổi đã được chứng minh là giúp tăng cả doanh thu và khả năng giữ chân khách hàng.
Mục tiêu của email theo đuổi là nhắc khách hàng về giỏ hàng đang mở và khuyến khích họ quay lại và mua hàng.
Email theo đuổi được gửi sau khi email đầu tiên được gửi và phải được gửi trong vòng 24 giờ kể từ email đầu tiên. Điều này sẽ giúp thực hiện các chiến dịch tiếp thị và bán hàng nhạy cảm với thời gian, cũng như khuyến khích những khách hàng cần thêm thời gian để suy nghĩ về quyết định của họ.
Đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng trả lời từng câu hỏi một cách hiệu quả và chính xác.
Bạn phải sẵn sàng phản hồi một cách hiệu quả và chính xác. Các email tiếp theo là cơ hội tuyệt vời để bạn giải quyết bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào mà một khách hàng tiềm năng có thể có. Nếu họ cần thêm thông tin, hãy cho họ biết rằng bạn sẽ gửi ngay cho họ. Nếu họ muốn biết khi nào sản phẩm của bạn sẽ có mặt, hãy cho họ biết chính xác khi nào điều đó sẽ xảy ra! Đừng để bất cứ điều gì không rõ ràng – hãy đảm bảo rằng phản hồi của bạn nhanh chóng và rõ ràng để bất kỳ ai đọc email của bạn đều biết chính xác ý của bạn.
Khi họ liên hệ với bạn với một câu hỏi hoặc mối quan tâm và nhận được phản hồi từ bạn, nhiều người sau đó sẽ muốn có thêm thông tin về thương hiệu và sản phẩm của bạn trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về việc họ có muốn mua hàng của bạn hay không.
Phản hồi tự động sẽ gửi email được cá nhân hóa ngay lập tức, vì vậy khách hàng không phải đợi ai đó liên hệ lại với họ.
Đối với bạn, tự động hóa là một cách tiết kiệm thời gian. Nó có thể giúp bạn tiết kiệm tiền và tăng doanh số bán hàng.
Các email theo dõi tự động là một ví dụ tuyệt vời về cách công nghệ có thể giúp cải thiện giao tiếp với khách hàng của bạn. Bạn có thể không có điều kiện thuê một nhân viên dịch vụ khách hàng tận tâm để trả lời tất cả các email của bạn, nhưng ngay cả khi bạn làm vậy, sẽ có những câu hỏi có thể dễ dàng trả lời bởi một người quen thuộc với các tính năng và thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Tự động hóa phản hồi sẽ gửi email công ty được cá nhân hóa ngay lập tức, vì vậy khách hàng không phải đợi ai đó liên hệ lại với họ. Hơn nữa, việc tự động hóa phản hồi giúp đảm bảo tính nhất quán trong thông điệp trên nhiều kênh, tạo niềm tin giữa các thương hiệu và khán giả của họ theo thời gian vì họ biết những loại chủ đề họ sẽ gặp phải mỗi khi họ tương tác với nhau trực tuyến.
Phản hồi là rất quan trọng trong việc tiếp thị thành công doanh nghiệp của bạn.
Điều quan trọng cần nhớ là bất kể bạn lập kế hoạch đến đâu, sẽ có những biến số ảnh hưởng đến kết quả của bạn. Phản hồi là rất quan trọng trong việc tiếp thị thành công doanh nghiệp của bạn. Khi bạn biết điều gì hiệu quả và điều gì không, thật dễ dàng thực hiện các chỉnh sửa để cải thiện các chiến dịch email trong tương lai.
>> Dịch vụ email theo tên miền giá rẻ
Kết luận
Tạo một chiến dịch email tiếp thị thường bị bỏ qua bởi các doanh nghiệp muốn những lợi ích của tiếp thị qua email nhưng không hiểu đầy đủ về cách sử dụng nó. Để tận dụng lợi thế của công cụ mạnh mẽ này, bạn phải chuẩn bị cho khách hàng của mình để trả lời các câu hỏi và mối quan tâm. Khi bạn tạo một chiến dịch theo dõi hiệu quả, bạn có thể gửi các câu trả lời tự động giải quyết mọi mối quan tâm và dẫn dắt khách hàng đến với con đường mua hàng. Quan trọng nhất, bằng cách biết email của bạn đang hoạt động như thế nào, bạn có thể thực hiện các chỉnh sửa và điều chỉnh chiến lược của mình cho đến khi bạn nhận được kết quả mong muốn từ các nỗ lực tiếp thị của mình.