Có nhiều loại ý tưởng và chiến lược tiếp thị qua email khác nhau mà bạn có thể làm theo. Nếu các chiến dịch của bạn không đạt được kết quả như mong muốn, thì đã đến lúc bắt đầu thay đổi mọi thứ. Điều quan trọng là phải hiểu các loại email tiếp thị khác nhau mà bạn có thể gửi để giúp bạn tạo nội dung phù hợp.
Các loại email tiếp thị khác nhau
Tiếp thị qua email là một thuật ngữ rộng bao gồm nhiều loại email và chiến lược email khác nhau. Dù bạn đang tiếp thị loại hình doanh nghiệp nào, dưới đây là một số loại hình tiếp thị qua email doanh nghiệp khác nhau mà bạn có thể sử dụng.
Email thông tin
Các chiến dịch tiếp thị qua email cung cấp thông tin được đưa vào danh sách rộng rãi những người đăng ký email của bạn. Các loại chiến dịch email này cung cấp thông tin cập nhật về doanh nghiệp của bạn. Điều này có thể bao gồm những thứ như cập nhật sản phẩm, chia sẻ nội dung mới nhất của bạn, thông báo các dịch vụ mới, ….
Một số loại email thông tin phổ biến bao gồm:
Bản tin thường xuyên
Tất cả các loại hình kinh doanh nên gửi các bản tin thường xuyên. Chúng có thể được gửi hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng hoặc theo bất kỳ lịch trình nhất quán nào khác.
Mục đích của những bản tin này là để chia sẻ thông tin cập nhật về doanh nghiệp của bạn, tổng hợp nội dung của bạn và bất kỳ cập nhật quan trọng nào khác đã hình thành kể từ khi gửi bản tin cuối cùng.
Email cập nhật sản phẩm
Email cập nhật sản phẩm được gửi đi để giúp người đăng ký luôn cập nhật sản phẩm của bạn.
Các chiến dịch email này có thể khó đi đúng hướng vì người đăng ký không phải lúc nào cũng quan tâm đến việc nghe về sản phẩm của bạn nếu họ không có gì trong đó. Điều này có nghĩa là những email này thường ít hấp dẫn hơn các loại ví dụ tiếp thị qua email khác.
Email thông báo nội dung mới
Đây là một trong những ví dụ tiếp thị qua email phổ biến nhất, nơi bạn gửi email để quảng bá nội dung mới. Điều này có thể bao gồm video mới, hội thảo trên web, bài đăng trên blog, sách điện tử, phiếu giảm giá, bản dùng thử miễn phí hoặc hơn thế nữa.
Những email này được sử dụng để quảng cáo một ưu đãi tiếp thị và vì vậy chúng tập trung vào một lời kêu gọi hành động (CTA). Điều này thường liên kết đến một trang đích được nhắm mục tiêu theo đề nghị cụ thể.
Những email này phải ngắn gọn, mang tính mô tả và tập trung vào một chủ đề rõ ràng. Sử dụng email để làm nổi bật những lợi ích của phiếu mua hàng của bạn và làm rõ lý do tại sao người nhận nên quan tâm đến chiến dịch email của bạn.
Lời mời sự kiện
Nếu bạn đang tổ chức một sự kiện sắp tới, thì email là một trong những cách tốt nhất để thu hút mọi người đăng ký.
Sử dụng các chiến dịch email công ty này để làm nổi bật giá trị của sự kiện và loại lợi ích mà sự kiện sẽ mang lại cho người tham dự. Cung cấp CTA rõ ràng tập trung vào việc đăng ký tham gia sự kiện.
Email giao dịch
Email giao dịch là email 1-1 chứa thông tin cụ thể được kích hoạt bởi các hành động nhất định. Những email này được thiết kế cho các cá nhân chứ không phải cho danh sách email toàn bộ khách hàng của bạn.
Một số loại email giao dịch phổ biến bao gồm:
Email xác nhận
Điều quan trọng là gửi email xác nhận tự động cho khách hàng của bạn sau khi họ thực hiện một số hành động nhất định. Điều này có thể xảy ra sau những việc như mua hàng, đăng ký sự kiện hoặc đặt vé máy bay.
Email xác nhận cho khách hàng biết rằng giao dịch của họ đã thành công. Điều này giúp họ yên tâm và đóng trang web. Nếu không có những email này, khách hàng có thể mất nhiều ngày tự hỏi liệu giao dịch của họ có thành công hay không.
Email cảm ơn
Những email theo tên miền này tương tự như email xác nhận, theo nghĩa là chúng được tự động kích hoạt sau khi ai đó hoàn thành một hành động – như hoàn thành một biểu mẫu.
Những email này được thiết kế để nói một lời “Cảm ơn” lớn và chúng ở đó để thực hiện lời hứa của bạn với người đăng ký. Cảm ơn bạn đã tải xuống ebook này, cảm ơn bạn đã mua hàng, cảm ơn bạn đã đặt lịch hẹn, …
Email chào mừng
Một email chào mừng sẽ tự động được gửi đến những người thực hiện bước đầu tiên trong một lĩnh vực nào đó. Điều này có thể là đăng ký danh sách email của bạn, tham gia hội thảo trên web hoặc bất kỳ điều gì khác cần được chào đón.
Email phản hồi
Nếu người đăng ký đã ngừng tương tác với email của bạn hoặc nếu khách hàng dường như đang biến mất, bạn có thể gửi cho họ những email chiến lược để cố gắng thu hút sự chú ý của họ.
Những email này thường là phương sách cuối cùng của bạn để lấy lại sự chú ý hoặc tin tưởng của người đăng ký. Sử dụng những email này để gửi ưu đãi đặc biệt, hỏi người đăng ký xem họ muốn thấy gì từ bạn hoặc đơn giản chỉ cần hỏi họ một cách tử tế xem họ có cân nhắc quay lại hay không.
Mục đích là thu hút lại người đăng ký, vì vậy hãy cố gắng làm cho những email này nổi bật so với những gì bạn thường gửi (mà họ đã mất hứng thú).
Email giỏ hàng bị bỏ qua
Nếu bạn điều hành một cửa hàng Thương mại điện tử, các email giỏ hàng bị bỏ rơi có thể giúp bạn khôi phục lại nhiều doanh thu bị mất. Những email này sẽ tự động được gửi đến những người mua sắm đã có giỏ hàng của họ nhưng bỏ chúng trước khi thanh toán.
Sử dụng những email này để gửi ưu đãi hoặc giảm giá đặc biệt hoặc cố gắng thuyết phục họ hoàn tất giao dịch mua. Khi được thiết lập đúng cách, email giỏ hàng bị bỏ rơi có thể giúp bất kỳ cửa hàng trực tuyến nào kiếm được nhiều doanh thu hơn mà không cần phải thực hiện các nỗ lực tiếp thị lớn.
Kết luận
Có nhiều loại chiến dịch tiếp thị qua email domain khác nhau mà bạn có thể chạy.
Dù bạn đang chạy chiến dịch email nào, luôn có cơ hội để sáng tạo và đạt được kết quả tốt hơn với loại nội dung phù hợp. Và chỉ cần bạn thử những điều mới, thử nghiệm và ghi lại kết quả, bạn sẽ sớm có thể tìm thấy những gì phù hợp với mình.