Nếu bạn đang sử dụng tiếp thị qua email để tiếp cận cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng, bạn có thể có một danh sách email chứa đầy địa chỉ của những người đã chọn nhận thông tin tiếp thị từ bạn.
Theo thời gian, một số người trong số đó cuối cùng sẽ không hoạt động, điều đó có nghĩa là họ đã không mở, nhấp hoặc tương tác với bất kỳ email nào mà bạn gởi cho họ một thời gian. Khoảng thời gian đó có thể khác nhau tùy thuộc vào loại email và doanh nghiệp, nhưng thường thì người đăng ký không hoạt động là người không phản hồi trong 6 tháng hoặc 10 email liên tiếp.
Có một số lượng lớn người không hoạt động trong danh sách email của bạn có thể ảnh hưởng đến hiệu suất tiếp thị qua email của bạn, làm sai lệch dữ liệu tiếp thị của bạn và ảnh hưởng tiêu cực đến danh tiếng của bạn. Để giữ số lượng người không hoạt động ở mức thấp nhất có thể, hãy sử dụng 7 phương pháp thu hút người đăng ký email không hoạt động này thành khách hàng tương tác.
7 phương pháp thu hút người đăng ký email không hoạt động lâu ngày
#1. Đảm bảo rằng bạn đang gửi email vào đúng thời điểm
Theo các nghiên cứu về tiếp thị qua email, tỷ lệ mở email trung bình trong tất cả các ngành cao nhất vào Thứ Hai (22%) và thấp nhất vào Chủ Nhật (20,3%). Tỷ lệ nhấp để mở cao nhất vào Thứ Ba (10,8%) và thấp nhất vào Thứ Sáu, Thứ Bảy và Chủ Nhật (10,1%). Bạn có thể gởi mail vào những ngày này trong tuần để đảm bảo người nhận có khả năng mở chúng hơn.
#2. Cung cấp cho khách hàng tùy chọn thay đổi tần suất gửi email
Nhận quá nhiều email doanh nghiệp là lý do phổ biến khiến mọi người ngừng mở hoặc tương tác với email. Để đảm bảo rằng bạn đang gửi email cho khách hàng của mình theo lịch trình phù hợp với họ, hãy gửi email cho phép họ điều chỉnh tần suất ngay cả cử chỉ thể hiện sự quan tâm của bạn đối với họ cũng có thể đủ để khiến họ hoạt động trở lại.
#3. Thay đổi dòng tiêu đề email
Theo một nghiên cứu của các chuyên gia tiếp thị trực tuyến, 59% người tiêu dùng cho biết dòng tiêu đề là một trong những yếu tố hàng đầu thuyết phục họ mở email. Nếu các dòng tiêu đề của bạn trở nên cũ kỹ, hãy thử một cách tiếp cận mới: kiểm tra các tông màu, độ dài, chủ đề và đề xuất giá trị khác nhau, đồng thời thử nghiệm thêm số, biểu tượng cảm xúc và cá nhân hóa.
#4. Hãy thử một chiến dịch thu hút lại
Email thu hút lại có thể giúp thuyết phục khách hàng tiếp tục tương tác với email của bạn. Báo hiệu ý định của bạn để giành lại họ bằng một dòng chủ đề trực tiếp, hấp dẫn cho họ biết rằng bạn đã nhận thấy sự vắng mặt của họ và muốn kết nối lại. Sử dụng email để nhắc nhở họ về những gì bạn cung cấp, thông báo cho họ về bất kỳ điều gì mới và cho họ biết email của bạn sẽ mang lại lợi ích cho họ như thế nào. Đảm bảo bao gồm lời kêu gọi hành động hấp dẫn để khiến họ nhấp vào.
#5. Gia hạn ưu đãi đặc biệt
Một cách khác để thu hút lại những người đăng ký email không hoạt động là cung cấp cho họ ưu đãi, quà tặng hoặc giảm giá độc quyền để khuyến khích họ nhấp vào email và làm quen lại với thương hiệu của bạn. Đây có thể là một email đơn lẻ hoặc một chuỗi tự động với các ưu đãi tăng giá trị.
#6. Phân loại danh sách của bạn
Nếu người đăng ký của bạn không tương tác với email công ty của bạn, thì rất có thể là do họ không tìm thấy nội dung phù hợp với sở thích hoặc nhu cầu cụ thể của họ. Cải thiện việc nhắm mục tiêu của bạn bằng cách phân loại danh sách email của bạn theo loại khách hàng, sở thích, giai đoạn mua hoặc bất kỳ yếu tố nào khác sẽ cho phép bạn gửi nội dung tùy chỉnh cho khách hàng của mình.
#7. Cung cấp cho họ tùy chọn để hủy đăng ký
Nghe có vẻ ngược đời, nhưng việc gửi cho những người đăng ký không hoạt động một email hỏi xem họ có muốn tiếp tục nhận email hay hủy đăng ký thực sự có thể khơi dậy sự quan tâm của họ đối với email của bạn, vì vậy, lần sau khi họ nhận được email, họ có nhiều khả năng sẽ mở nó hơn. Ngay cả khi họ hủy đăng ký, điều đó không hoàn toàn xấu, vì việc hủy đăng ký thực sự có thể tích cực cho hoạt động tiếp thị qua email của bạn.
Kết luận
Khi nói đến việc sử dụng email chuyên nghiệp để tiếp thị, có một tin tốt và một tin xấu.
Tin tốt là tiếp thị qua email vẫn là một cách cực kỳ hiệu quả để tiếp cận khách hàng. Tin xấu thực ra là tác dụng phụ của tin tốt: vì email rất hiệu quả nên hầu hết mọi người đều sử dụng nó, điều đó có nghĩa là mọi người không có thời gian hoặc hứng thú để mở và đọc mọi thứ trong hộp thư đến của họ.
Sử dụng 7 phương pháp trên đây để thúc đẩy khách hàng tương tác trở lại với bạn qua kênh tiếp thị email.