Nếu bạn muốn duy trì khả năng cạnh tranh với tiếp thị qua email, hãy lưu ý đến xu hướng tiếp thị qua email năm 2022. Cân nhắc những xu hướng này sẽ giúp bạn có một bước tiến trong cuộc cạnh tranh của mình. Dưới đây là 5 xu hướng cần biết:
1. Tích hợp tính tương tác
Nếu bạn muốn người dùng tương tác với email của mình, bạn phải làm cho nó hấp dẫn. Tương tác là một trong những xu hướng email hàng đầu của năm 2022 sẽ giúp bạn cải thiện hiệu suất email của mình.
Email tương tác bao gồm các yếu tố mà người dùng có thể thao tác mà không cần phải truy cập trang khác và rời khỏi hộp thư đến của họ.
Các yếu tố này bao gồm:
- Slide hình ảnh mà người dùng có thể kéo
- Video người dùng có thể phát
- Thanh trượt người dùng có thể thao tác
- Trò chơi người dùng có thể chơi
Các yếu tố tương tác làm cho email doanh nghiệp của bạn hấp dẫn hơn và khuyến khích khách hàng tiềm năng tương tác với các email trong tương lai. Đó là một cách tuyệt vời để giúp bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.
2. Quên tỷ lệ mở
Khi nhìn vào hiệu quả của tiếp thị qua email, bạn có thể nghĩ rằng tỷ lệ mở sẽ luôn là một cách đáng tin cậy để bạn xem liệu mọi người có tương tác với email của bạn hay không.
Tuy nhiên, trong năm 2022 bạn nên quyên nó đi. Lý do xuất phát từ việc Apple phát hành các cài đặt quyền riêng tư mới có tác động đến thông tin mà các công ty có thể theo dõi.
Trước đây, các công ty có thể theo dõi tỷ lệ mở bằng cách sử dụng các pixel được tải khi người dùng mở email. Bây giờ, Apple tải trước tất cả nội dung email, có nghĩa là nó cũng tải trước các pixel theo dõi.
Điều đó có nghĩa là các email công ty xuất hiện “đã mở” ngay cả khi người dùng không bao giờ mở chúng.
Người dùng mở khoảng 66% email trên thiết bị di động. Trong số 66% người kiểm tra email di động, 58% trong số họ sử dụng thiết bị của Apple.
Vì vậy, điều đó có nghĩa là bạn không thể theo dõi chính xác tỷ lệ mở cho phần lớn người dùng di động.
3. Sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI)
Tiếp theo trong danh sách các xu hướng tiếp thị qua email cho năm 2022 của chúng tôi là việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI).
AI tiếp tục xây dựng sự hiện diện mạnh mẽ trong tiếp thị và giúp các nhà tiếp thị đưa ra quyết định tốt hơn. Khi nhìn vào tương lai của tiếp thị qua email, AI là một thành phần quan trọng. Bạn có thể sử dụng AI để giúp mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người đăng ký.
AI có thể giúp bạn phân tích hàng nghìn điểm dữ liệu và rút ra những thông tin chi tiết có ý nghĩa để định hình các chiến dịch tiếp thị qua email của bạn.
Công nghệ này có thể giúp bạn phân tích các mẫu khách hàng để hiểu rõ hơn cách họ tương tác với email của bạn và những gì họ muốn ở bạn.
Đó là một công cụ tuyệt vời để giúp bạn xác định xu hướng và những thay đổi với đối tượng của mình để đưa ra các quyết định hữu ích hơn với hoạt động tiếp thị của bạn.
4. Sử dụng email được cá nhân hóa
Cá nhân hóa là một xu hướng tiếp thị qua email đã tồn tại trong suốt nhiều năm, vì vậy nó nằm trong danh sách các xu hướng tiếp thị qua email năm 2022.
Đối tượng của bạn nhận được hàng chục email mỗi ngày từ các công ty khác nhau, vì vậy họ không phải lúc nào cũng có thời gian lãng phí cho những email không liên quan.
Cá nhân hóa là chìa khóa để thu hút sự chú ý của người nhận và khiến họ mở email của bạn. Bạn có thể cá nhân hóa trải nghiệm của họ bằng cách sử dụng tên của họ hoặc điều chỉnh nội dung email theo sở thích của họ.
5. Tập trung vào thiết bị di động
Mục cuối cùng trong danh sách xu hướng email marketing năm 2022 của chúng tôi là tập trung vào thiết bị di động. Như đã chia sẻ trước đó, người dùng mở 66% email trên thiết bị di động.
Tập trung vào thiết bị di động có nghĩa là bạn phải đảm bảo email của mình xuất hiện và hoạt động chính xác trên thiết bị di động. Bạn sẽ cần sử dụng thiết kế đáp ứng cho các email của mình để chúng thích ứng với thiết bị mà người đăng ký sử dụng.
Kết luận
Trên đây là 5 xu hướng chính của tiếp thị qua email trong năm 2022. Cố gắng bắt kịp những xu hướng này sẽ giúp chiến dịch tiếp thị email của bạn đạt được hiệu quả tốt nhất.