Chạy quảng cáo google hiện nay đang được sử dụng rất nhiều để có thể tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu một cách nhanh nhất. Bài viết 4 bước chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả sẽ giúp bạn có cách tiếp cận khách hàng đúng và hiệu quả, tránh “đốt” ngân sách quá nhiều. Chạy quảng cáo Google Ads có 2 mạng, mạng hiển thị và mạng tìm kiếm. Trong bài viết này mình chủ yếu nói về chạy quảng cáo trên mạng tìm kiếm của Google.
Quảng cáo Google Ads là gì?
Google Ads là một hình thức quảng bá trang web thông qua từ khoá trên mạng tìm kiếm của Google. Nghĩa là khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ thông qua từ khoá nào đó, Google sẽ hiển thị 4 vị trí trên cùng và một vài vị trí phía dưới dành cho những nội dung quảng cáo. Đây là bước nhanh nhất và dễ dàng để có được những vị trí tốt trên trang tìm kiếm google nếu như bạn không có thời gian và kinh nghiệm để SEO website của mình lên top đầu.
Hiện nay, có rất nhiều đơn vị quảng cáo google giá rẻ, uy tín và bạn có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ của họ. Các đơn vị này thường sẽ có kinh nghiệm chạy Google Ads lâu năm, giúp quảng cáo hiệu quả hơn. Tuy nhiên nếu bạn muốn tự mình tìm hiểu Goolge Ads để chạy, vì bạn có rất nhiều quảng cáo muốn chạy, thì bạn có thể tự học về quảng cáo google. Tuy nhiên khi đã có kiến thức về quảng cáo Google Ads, bạn cũng nên tham khảo thêm kinh nghiệm của người khác. Sau đây mình sẽ giới thiệu 4 bước chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả cho bạn có thêm kiến thức để chạy quảng cáo hiệu quả hơn.
1. Tối ưu trang đích khi chạy quảng cáo
Trang đích là trang mà bạn sẽ dùng để chạy quảng cáo, nghĩa là khi khách hàng nhấp vào quảng cáo thì sẽ được đưa đến trang này. Trang đích rất quan trọng, nó vừa là tiêu chí để google chấm điểm chất lượng, vừa mang tính quyết định việc người xem có trở thành khách hàng của bạn hay không. Vì thế trang đích phải có được những yêu tố sau:
- Tiêu đề trang đích phải có từ khoá nằm trong quảng cáo Google.
- Mật độ từ khoá trong nội dung trang đích phải chuẩn SEO, phân bổ tự nhiên.
- Trang đích phải có tốc độ tải trang nhanh để khách hàng không chờ đợi.
- Xen kẽ hình ảnh bắt mắt để nội dung bớt nhàm chán và thu hút khách hàng.
- Nội dung nên có 800 chữ để kéo dài thời gian trên trang của khách hàng.
- Nội dung phải cung cấp chi tiết và những lợi ích về sản phẩm / dịch vụ để thu hút được khách hàng mua hàng.
2. Nghiên cứu kỹ và lựa chọn từ khoá thích hợp
Từ khoá rất quan trọng khi chạy quảng cáo, bạn phải nghiên cứu từ khoá mình muốn chạy. Ví dụ, có bao nhiêu khách hàng tìm kiếm từ khoá đó mỗi tháng, có những từ khoá nào liên quan, chi phí đấu thầu cho từ khoá là bao nhiêu,…
Google cung cấp công cụ để bạn nghiên cứu từ khoá, bạn có thể truy cập tại đây.
Công cụ này sẽ giúp bạn tìm các từ khoá liên quan nhất đến từ khoá mà bạn chọn, thống kê số lượng tìm kiếm từ khoá mỗi tháng, ước tính giá thầu cho mỗi loại từ khoá, đồng thời cho phép bạn lập một kế hoạch, danh sách từ khoá để chạy quảng cáo. Điều này rất cần thiết để bạn chọn được từ khoá hợp lý, cần thiết để chạy với giá thầu hợp lý để quảng cáo google ads đạt hiệu quả.
3. Thiết kế mẫu quảng cáo thật thu hút
Đây là bước quan trọng để có thể thu hút khách hàng nhấp chuột vào mẫu quảng cáo của bạn. Đơn giản là bạn phải sử dụng tiêu đề và nội dung thật hay, kích thích, như dùng các khuyến mãi, cá từ thể hiện mặt vượt trội của doanh nghiệp.
Chẳng hạn như trong mẫu quảng cáo “Sửa điện thoại” ở trên, bạn thấy đơn vị luôn dùng cá từ ngữ kích thích như “chuyên nghiệp uy tín”, “Lỗi hoàn tiền 100%”, “Kỹ thuật tay nghề cao”,… Ngoài ra mẫu quảng cáo này còn có hiển thị số điện thoại và địa chỉ, có khi chỉ cần nhìn thấy là khách hàng đã gọi ngay, hoặc đến ngay địa chỉ mà không cần nhấp vào quảng cáo.
4. Lưu ý đến AdRank
AdRank, đơn giản là xếp hạng quảng cáo của bạn. Với một từ khoá, đặc biệt là những từ hot, chắc chắn sẽ có nhiều đối thủ chạy quảng cáo như bạn. Nhưng google sẽ sắp xếp cho quảng cáo nào lên trước, quảng cáo nào sau, quảng cáo nào không được hiện? Google sẽ dựa vào AdRank để sắp xếp việc hiển thị quảng cáo. Đó là lý do tại sao bạn không thấy quảng cáo của mình hiện lên mà chỉ có của đối thủ.
AdRank được tính toán dựa theo công thức: AdRank = Điểm chất lượng x Giá thầu.
Điều này giải thích vì sao bạn đặt giá thầu cao nhưng vẫn không hiện quảng cáo, chỉ khi quá cao thì mới hiện, nhưng như thế thì lại rất tốn kém chi phí. Để quảng cáo bạn được hiện lên mà không phải đặt giá thầu quá cao, để có quảng cáo google giá rẻ, chỉ còn cách là nâng điểm chất lượng lên. Điểm chất lượng, được tính dựa vào trang đích của quảng cáo như mình đã nói ở mục 1. Điểm chất lượng càng cao, thì khả năng hiển thị quảng cáo và có vị trí Top càng dễ dàng.