Trong bài viết này Halink.vn sẽ chia sẻ cho các bạn Mẹo chọn đúng mục tiêu cho Google Ads
Google Ads là một công cụ quảng cáo mạnh mẽ giúp bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng một cách nhanh nhất. Khi doanh nghiệp của bạn xuất hiện cho các tìm kiếm cụ thể, có mục đích cao mà khách hàng tiềm năng của bạn đang thực hiện, bạn có thể hy vọng đạt lợi nhuận cao.
Tuy nhiên, chi phí dành cho quảng cáo Google Ads là vấn đề gây đau đầu đối với các chủ doanh nghiệp. Bạn phải luôn tìm cách để tối ưu quảng cáo và giảm chi phí thì mới mong lợi nhuận cao hơn.
Bước đầu tiên để giữ cho chi phí Google Ads ở mức thấp là đảm bảo rằng bạn không chi tiêu cho những khách hàng không có nhu cầu. Hay nói cách khác là bạn cần chọn đúng mục tiêu cho Google Ads. Dưới đây là 3 Mẹo chọn đúng mục tiêu cho Google Ads
1. Sử dụng nhắm mục tiêu theo vị trí -Mẹo chọn đúng mục tiêu cho Google Ads
Khi bạn tạo một chiến dịch mới trong Google Ads, việc nhắm mục tiêu theo vị trí gần như luôn được đặt mặc định cho quốc gia bạn đang ở, nhưng thỉnh thoảng, nó sẽ thực sự được mặc định thành “Tất cả các vị trí”, nghĩa là ở mọi nơi trong thế giới.
Không có ý nghĩa gì khi quảng cáo cho những người mà bạn không thể phục vụ hoặc sẽ không có lợi cho bạn. Thậm chí có thể bạn chỉ muốn bán hàng ở một số tỉnh thành nhất định, ví dụ bạn không thể chạy quảng cáo Google Ads để bán máy lạnh ở … Đà Lạt. Google Ads cung cấp các tùy chọn nhắm mục tiêu theo vị trí có thể tùy chỉnh cao mà bạn có thể sử dụng để bao gồm các vị trí tốt nhất cho mình và loại trừ những vị trí sẽ gây lãng phí ngân sách.
Mẹo chuyên nghiệp: Mặc dù nhiều người yêu thích ý tưởng về mã zip, nhưng chúng có thể khó xác định đối với các nền tảng quảng cáo. Nếu có thể, hãy cố gắng sử dụng nhắm mục tiêu theo thành phố hoặc vùng lân cận thay cho nhắm mục tiêu theo mã zip để có phạm vi tiếp cận tốt hơn một chút.
Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn đã chọn cài đặt nhắm mục tiêu nâng cao để chỉ “Những người trong khu vực của tôi” thay vì “Quan tâm đến khu vực của tôi”.
2. Đặt giá thầu cho các từ khóa cụ thể – Mẹo chọn đúng mục tiêu cho Google Ads
Từ khoá rất quan trọng khi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện trong các tìm kiếm của khách hàng. Bạn nên tập trung vào các từ khoá dài thay vì từ khoá ngắn.
Hãy lấy một ví dụ: “giày”. Nghiêm túc mà nói, từ “giày” là một từ khoá ngắn có độ bao phủ rất lớn, bạn khó mà cạnh tranh trên thị trường với từ khoá này mà chỉ đốt tiền vào nó thôi. Vì vậy việc đảm bảo bạn đang quảng cáo google giá rẻ cho chính xác những thứ phù hợp là rất quan trọng.
Giả sử bạn là một cửa hàng bán giày đặc biệt và bạn đã chọn chỉ bán giày thể thao cho nữ, bạn nên chọn những từ khoá cụ thể liên quan như:
Danh sách này đủ tiêu chuẩn hơn rất nhiều. Đối với những điều này, bạn sẽ nhận được lưu lượng tìm kiếm và nhấp chuột từ những người đang tìm kiếm chính xác những gì bạn bán.
Những từ khóa cụ thể này tất nhiên sẽ có khối lượng tìm kiếm thấp hơn nhiều so với danh sách rộng hơn về “giày”, nhưng nó sẽ giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu hơn, tức là những người đang có nhu cầu về giày thể thao cho nữ.
Nếu bạn có ngân sách hạn chế, hãy chỉ tập trung vào những thứ bạn thực sự bán và tránh xa các từ khóa có khối lượng cao hơn sẽ làm tăng chi tiêu của bạn và có khả năng mang lại ít lưu lượng truy cập đủ điều kiện hơn.
3. Chỉ sử dụng từ khóa đối sánh cụm từ và đối sánh chính xác
Các loại đối sánh từ khóa ngày càng ít cụ thể hơn trong nửa thập kỷ qua, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không nên cố gắng giữ cho các truy vấn của người dùng mà bạn đối sánh càng cụ thể càng tốt. Vì mục đích của bài đăng này, tôi khuyến khích bạn chỉ tập trung vào các từ khóa đối sánh Cụm từ và Đối sánh chính xác cho các chiến dịch của mình.
Mặc dù nhiều tuyên bố của Google về việc đối sánh rộng sẽ hiệu quả hơn ngày nay, nhưng chất lượng cao hơn, các truy vấn đối sánh tốt hơn sẽ đến từ việc sử dụng các loại đối sánh hạn chế hơn. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế sự hiển thịcủa mình đối với các tìm kiếm chất lượng thấp hơn bởi những người dùng không đủ tiêu chuẩn mà đối sánh rộng có thể làm cạn kiệt và đốt cháy ngân sách của bạn.
>> Dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads giá rẻ, hiệu quả cao
Kết luận
Tiết kiệm chi phí quảng cáo mà vẫn đạt hiệu quả là cách tốt nhất để gia tăng lợi nhuận. Một trong những cách tối ưu quảng cáo tốt nhất bạn nên làm là chọn đúng mục tiêu cho Google Ads, nói cách khác bạn chỉ chi tiêu ngân sách của mình cho những khách hàng có khả năng chuyển đổi cao nhất.
-
CÔNG TY TNHH TM DV HALINK
- Tầng 4, Tòa nhà DTEC – Số 6 Phan Chu Trinh, P.Tân Thành, Q.Tân Phú, TP.HCM
- 028 2219 6666
- kd@halink.vn
- https://www.facebook.com/halink.vn