Trong hầu hết các trường hợp làm kinh doanh, bạn không thể có một doanh nghiệp thành công mà không có một Website thành công. Ngay cả những doanh nghiệp nhỏ trước đây kinh doanh theo giải pháp truyền thống cũng đã “thay da đổi thịt” để trở thành những người am hiểu thị trường Internet và đuổi theo những khách hàng tiềm năng.
Vì vậy, ý tưởng tạo website doanh nghiệp là một nhân tố marketing cần thiết. Nhưng nếu bạn muốn mang lại sự thành công cho doanh nghiệp của mình, thì nó cần hơn cả là một website hoạt động tốt nhất. Và việc xây dựng kênh thương mại điện tử không hề khó nếu chúng ta có sự đầu tư trực tiếp và bền bỉ, biết kết hợp tất cả các yếu tố cần có cho một website. Chính vì vậy, chúng ta cùng đề cập đến 4 “mũi nhọn” tạo nên sự thành công dành cho website doanh nghiệp.
Giữ lấy vòng xoay của bạn
Mỗi website tuyệt vời đều bắt đầu với một định nghĩa cẩn thận về các mục tiêu và khán giả. Đây là những điều quan trọng nhất bạn sẽ cần phải biết trước khi bắt đầu xây dựng website.
Bạn phải biết những gì bạn muốn từ website của bạn. Không có quy tắc cho biết bạn không thể xây dựng một website chỉ vì mục đích xây dựng nó, nhưng tạo website kinh doanh thường phải thực hiện một chức năng nhất định. Bạn có thể sử dụng nó như là một trung tâm cho tiếp thị trực tuyến của bạn. Bạn có thể sử dụng nó như một cửa hàng trực tuyến. Bạn có thể sử dụng nó như một bằng chứng trực tuyến về sự tồn tại. Mỗi lựa chọn này sẽ yêu cầu các hình ảnh, chức năng và tổ chức cấu trúc khác nhau trên website của bạn. Vì vậy, lập một danh sách các mục tiêu chính, và sau đó viết ra bất cứ điều gì khác mà bạn muốn website của bạn để có thể làm.
Tạo trang chủ ấn tượng
Nó không mất nhiều thời gian để mọi người tìm ra liệu họ có thích website của bạn hay không. Thông thường, tất cả điều đó được thực hiện trong vòng 10 giây. Bạn cần đảm bảo rằng trang web của bạn như một toàn thể, và cụ thể là trang chủ của bạn, là tiêu hóa trong một khoảng thời gian ngắn như vậy.
Trang chủ của bạn là sân thang máy. Nó cần nhanh chóng nói với du khách nơi họ ở, họ có thể nhận được gì, làm thế nào để di chuyển quanh trang liên kết, và những gì bạn muốn họ thực hiện. Tất cả trong 10 giây có thể âm thanh như rất nhiều, nhưng trong thực tế, thực tiễn thiết kế web tốt sẽ làm cho tất cả các thông tin quan trọng bật ra để nó có thể được tiêu thụ nhanh chóng.
Lời khuyên này cũng có thể hữu ích khi bạn đang tạo trang đích. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của trang chủ hoặc trang đích là gọi hành động, điều bạn sử dụng để nói với khách truy cập những gì bạn muốn họ làm. Nó phải được hiển thị, và nó phải rõ ràng nhất có thể. Nếu bạn muốn họ mua một cái gì đó ngay bây giờ, hãy sử dụng “mua ngay bây giờ” – CTAs làm bản sao cho lời kêu gọi hành động.
Chăm sóc thiết kế và Back – end
Có hai khía cạnh nơi kênh website của bạn. Có mặt trước, và có phần phụ trợ. Nếu bạn muốn có một website thành công, bạn sẽ cần cả hai điều này là tốt nhất.
Giao diện người dùng là tất cả những gì khách truy cập website của bạn sẽ thấy và tương tác trên trang. Từ các yếu tố hình ảnh đến các trình đơn, giao diện người dùng là điều làm cho website của bạn hấp dẫn và chức năng.
Phần phụ là máy chủ, ứng dụng và cơ sở dữ liệu. Nếu bạn muốn website của mình có thể truy cập và chạy trơn tru, bạn cần đảm bảo rằng phần phụ trợ được suy nghĩ kỹ lưỡng. Trong một số trường hợp, bạn có thể làm việc ở mặt trước và mặt sau cùng. WordPress là một khuôn khổ cho phép bạn làm cả hai.
Website với nội dung chất lượng cao
Nội dung là công cụ số một của bạn để thúc đẩy tương tác của người dùng và điều đó là vô giá đối với việc tăng tỷ lệ chuyển đổi và đảm bảo website của bạn có đủ kết quả không phải trả tiền. Nhưng nội dung chỉ có thể làm được nếu nó là nội dung chất lượng cao.
Thực tế là mỗi câu bạn có trên website đều có thể được tối ưu hóa để đạt được hiệu quả tối đa, cho dù đó là loại nội dung tiêu chuẩn – bài báo và bài đăng trên blog hoặc các loại nội dung chuyên biệt, chẳng hạn như trang “về chúng tôi” và Mô tả sản phẩm. Điều quan trọng cần nhớ là bản thân nội dung có thể được sử dụng cho các mục đích khác nhau và cần được tạo ra với những mục tiêu đó trong đầu. Các loại nội dung khác nhau tốt hơn cho việc tăng lưu lượng truy cập, phạm vi tiếp cận và tỷ lệ chuyển đổi. Trang “về chúng tôi” rất phù hợp với việc nhân bản hóa doanh nghiệp của bạn, nhưng cũng rất hữu ích cho việc tối ưu hoá tìm kiếm địa phương. Mô tả sản phẩm rất tuyệt vời cho SEO và cũng có thể hoạt động như một sân chơi bán hàng.
Cuối cùng, điều quan trọng nhất cho một website thành công là thử nghiệm, giám sát và cải tiến. Mọi bản cập nhật hoặc tính năng mới mà bạn dự định khởi chạy trên website của bạn phải được kiểm tra trước khi phát hành trực tuyến. Nó sẽ được theo dõi sau khi nó được phát trực tuyến và được cải thiện khi bạn thu thập đủ dữ liệu. Xây dựng,kiến tạo website kinh doanh thành công có thể là một quá trình bỏ lỡ, nhưng nếu bạn nắm bắt kiểm tra, giám sát và cải tiến, bạn sẽ có nhiều khả năng đạt được mục đích hơn là bỏ lỡ chúng.