Chỉ tạo một chiến dịch Google Ads là không đủ. Để kết nối với người mua sắm và người tìm kiếm, bạn cần tối ưu hóa tỷ lệ nhấp hoặc Click Throught Rate (CTR) cho Google Ads. Được sử dụng trong tất cả các công cụ tìm kiếm quảng cáo, CTR của bạn không chỉ giúp xác định xếp hạng quảng cáo mà còn cả giá mỗi nhấp chuột (CPC). Đó là bí quyết để xếp hạng cao hơn và giảm chi phí của bạn.
Mọi chiến dịch Google Ads đều có cùng một mục tiêu: tăng doanh số bán hàng, khách hàng tiềm năng và lượt xem.
Nhưng để đạt được điều đó, tất cả chỉ là tạo ra các nhấp chuột. Các nhấp chuột là cách doanh nghiệp nhận và tạo ra giá trị. Chúng là kênh được sử dụng để biến quảng cáo Google của bạn thành tiền, doanh số bán hàng và lợi nhuận thực tế.
Tỷ lệ nhấp của chuột cho Google Ads là gì?
Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu vào CTR, giải thích CTR trung bình cho Google Ads – và tại sao nó lại quan trọng.
Tỷ lệ nhấp chuột Google Ads là gì?
Như chúng tôi đã nói, tỷ lệ nhấp – Click Throught Rate, hay còn gọi là CTR, không dành riêng cho Google Ads. CTR chỉ là từ mô tả tỷ lệ tần suất những người xem quảng cáo hoặc danh sách sản phẩm miễn phí của bạn và sau đó nhấp vào liên kết được cung cấp. Như Google Ads giải thích, “[CTR] có thể được sử dụng để đánh giá mức độ hiệu quả của các từ khóa và quảng cáo của bạn”.
>> Dịch vụ quảng cáo Google giá rẻ.
Để tính CTR, Google chia số lần nhấp chuột mà quảng cáo của bạn nhận được cho số lần quảng cáo của bạn được hiển thị. Ví dụ: nếu bạn có 10 nhấp chuột và 100 hiển thị, thì CTR sẽ là 10%.
Nhưng nó không chỉ là những quảng cáo có CTR; danh sách và từ khóa đều có CTR của riêng chúng. CTR của bạn càng cao, thì càng nhiều người dùng thấy quảng cáo của bạn hữu ích và có liên quan. Điều đó cũng sẽ góp phần vào xếp hạng Quảng cáo của bạn – vì CTR là một thành phần của CTR dự kiến của từ khóa của bạn.
Sự khác biệt giữa mạng tìm kiếm và mạng hiển thị là gì?
Bạn sẽ thường thấy dữ liệu CTR của Google được xuất bản trong hai tập dữ liệu: Mạng tìm kiếm và Mạng hiển thị.
Mạng tìm kiếm của Google
Mạng tìm kiếm là nền tảng quảng cáo Google nhằm vào các quảng cáo dựa trên văn bản. Bạn sẽ thấy những quảng cáo này ở trên và bên phải các trang kết quả của công cụ tìm kiếm thông thường.
Mạng hiển thị của Google
Mặt khác, mạng hiển thị tập trung vào quảng cáo dựa trên hình ảnh, như biểu ngữ. Bạn sẽ thấy những quảng cáo này trên các trang web đối tác sử dụng mạng hiển thị của Google để quảng cáo.
Vì hai mạng này hoạt động khác nhau nên CTR có thể rất khác nhau khi so sánh các mạng. Ví dụ, theo Google, CTR trung bình cho các quảng cáo của Google trên mạng tìm kiếm là 2%. Ngược lại, quảng cáo trên mạng hiển thị thường có CTR thấp hơn nhiều – khoảng 0,1%. Vì vậy, nếu một nghìn người xem một quảng cáo, sẽ chỉ có một người nhấp vào, so với 20 cho mạng tìm kiếm.
CTR bao nhiêu là tốt cho Google Ads?
Bây giờ chúng ta biết tỷ lệ nhấp là gì, CTR là một tỷ lệ được hiển thị dưới dạng phần trăm. CTR trung bình cho Google Ads sẽ rơi vào khoảng từ 3 đến 5% – hầu hết các nhà tiếp thị đều coi điều đó là tốt.
Tuy nhiên, nhiều công ty có CTR trung bình cho Google Ads cao hơn nhiều. Một số doanh nghiệp hiếm hoi thậm chí có CTR từ 50% trở lên. Điều đó có nghĩa là hơn một nửa số người xem quảng cáo đang nhấp qua trang web của doanh nghiệp. Tuy nhiên, thành công như vậy thường dành cho các chiến dịch có thương hiệu.
CTR của bạn càng cao, cả điểm chất lượng quảng cáo và tỷ lệ chuyển đổi sẽ càng cao. Vì vậy, mức CTR Google Ads mà bạn đang hướng tới tùy thuộc vào mục tiêu của bạn là gì. Nếu bạn muốn tìm CTR của mình, Google Ads sẽ hiển thị CTR trong tab Từ khóa.
Nhưng CTR tốt cho quảng cáo Google Ads theo ngành là gì? Hãy xem điểm chuẩn của ngành bên dưới.
Điểm chuẩn ngành của Google Ads: Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm và Quảng cáo hiển thị hình ảnh
Trong cùng một nghiên cứu của HubSpot, bạn có thể tìm thấy bảng phân tích đầy đủ về các điểm chuẩn mới nhất của ngành Google Ads:
Điểm chuẩn của ngành Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Google
- Vận động: 1,72%
- Tự động: 2,14%
- B2B: 2,55%
- Dịch vụ tiêu dùng: 2,40%
- Hẹn hò và cá nhân: 3,40%
- Thương mại điện tử: 1,66%
- Học vấn: 2,20%
- Dịch vụ việc làm: 2,13%
- Tài chính và Bảo hiểm: 2,65%
- Sức khỏe và Y tế: 1,79%
- Hàng gia dụng: 1,80%
- Dịch vụ công nghiệp: 1,40%
- Pháp lý: 1,35%
- Bất động sản: 2,03%
- Công nghệ: 2,38%
- Du lịch và Khách sạn: 2,18%
Điểm chuẩn ngành trên Mạng hiển thị của Google (GDN)
- Vận động: 0,52%
- Tự động: 0,41%
- B2B: 0,22%
- Dịch vụ tiêu dùng: 0,20%
- Hẹn hò và cá nhân: 0,52%
- Thương mại điện tử: 0,45%
- Học vấn: 0,22%
- Dịch vụ việc làm: 0,14%
- Tài chính và Bảo hiểm: 0,33%
- Sức khỏe và Y tế: 0,31%
- Hàng gia dụng: 0,37%
- Dịch vụ công nghiệp: 0,35%
- Pháp lý: 0,45%
- Bất động sản: 0,24%
- Công nghệ: 0,84%
- Du lịch và Khách sạn: 0,47%
Kết luận
Trên đây, mình đã trình bày các khái niệm về CTR của Google Ads cũng như các điểm chuẩn của từng ngành khi chạy quảng cáo Google. Bạn có thể dựa vào đó để đánh giá hiệu quả quảng cáo của minh.