Làm cách nào để trang web có thể thu hút được nhiều người dùng, nhiều khách hàng hơn? Đây luôn là một vấn đề cấp thiết cho việc thiết kế web. Để hỗ trợ giải quyết vấn đề này, chúng ta cần phải hiểu tại sao một website có thể thu hút khách hàng hơn một website còn lại. Biết được nguyên nhân sẽ giúp ích rất nhiều cho việc phát triển website của riêng mình. Ngoài ra, đây cũng sẽ là những kiến thức cực kỳ cần thiết để có thể thiết kế web thu hút được nhiều khách hàng hơn.
1. Giao diện trong thiết kế web
Giao diện trang web là những hình ảnh, âm thanh sẽ xuất hiện trước mặt người dùng khi người đó lần đầu tiên truy cập vào trang web. Ngươi dùng trang web lúc này trong tiềm thức sẽ đưa ra những nhận xét về giao diện của website thông qua những kinh nghiệm cá nhân của bản thân. Như vậy, với thiết kế web có giao diện ấn tượng, website của bạn có thể biến người dùng thành khách hàng tiềm năng chỉ với trang chủ của mình.
Ví dụ như:
Bạn thiết kế web bán đồ chơi cho trẻ em với hai mục là đồ chơi cho trẻ em nam và đồ chơi cho trẻ em nữ. Bạn rất khó có thể thu hút khách hàng nếu dùng các màu đen tối, lạnh lùng như đen, xám… Thay vào đó, những người mua đồ chơi cho trẻ em sẽ thích một trang web có màu nền tươi vui như xanh dương, hồng, bảy màu…
2. Nội dung trên trang web
Nếu giao diện là “mồi” để “câu” khách vào website của mình, thì nội dung trên trang web sẽ là “lưới” để “giữ” khách hàng ở trên kênh của mình. Nội dung trên trang web là các hình ảnh, âm thanh, bài viết hiển thị trên trang web… Đây là tiêu chí để khách hàng có thể căn cứ vào để tin dùng. Thông qua đó, trang web của bạn sẽ dần dần có được những khách hàng trung thành.
Ví dụ như:
Trang web kenh14.vn, trang web này là một trang tin tức với những mẫu tin giải trí xàm và những cú “giật tít” đáng sợ. Trang web này có được một lượng khách truy cập cao bởi những nội dung giải trí mà nó mang lại.
3. Trải nghiệm người dùng
Trải nghiệm người dùng thường được hiểu là cảm nhận của người sử dụng khi sử dụng một sản phẩm. Ở đây là website. Trải nghiệm người dùng trên website thường để chỉ các tác vụ mà người dùng sẽ sử dụng và dự đoán các trường hợp có thể xảy ra. Ví dụ như cách các hiệu ứng trên trang hoạt động, hoặc tốc độ tải trang web, hoặc cách lưu trữ thông tin, hay là liệu website có hỗ trợ trên nền tảng điện thoại di động không?…
Những trải nghiệm này sẽ góp phần trực tiếp trong việc biến khách ghé thăm trang web thành đối tượng mua hàng. Trải nghiệm người dùng cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên 4.0 hiện nay. Khi mà ở trên thị trường có rất nhiều đối thủ cạnh tranh với mình. Cộng với việc, khách hàng sẽ căn cứ vào trải nghiệm ban đầu với website để quyết định có thể sử dụng hoặc giới thiệu cho người khác không.
Làm thế nào để thiết kế web thu hút được khách hàng?
Trên đây là ba yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến mức độ thành công của một website. Ngay từ khâu thiết kế web, doanh nghiệp nên có bản kế hoạch và định hướng cho trang web của mình. Hoặc nếu doanh nghiệp sử dụng một đơn vị thứ ba để thiết kế web, doanh nghiệp nên đánh giá đơn vị thứ ba này một cách toàn diện. Câu nói “khách hàng là thượng đế” luôn đúng. Trong việc thiết kế web, người dùng là thượng đế. Trang web nào có thể làm hài lòng nhiều thượng đế hơn thì trang web đó đã bước một bước dài trên con đường thành công.