Tìm kiếm là cách đơn giản nhất để tìm một phần thông tin từ các trang web quy mô lớn. Một thanh tìm kiếm cơ bản bao gồm một hộp nhập để nhập truy vấn và một Nút để gửi. Trên một trang web có rất nhiều nội dung, một thanh tìm kiếm tốt có thể đóng vai trò như một trợ lý của con người. Khách truy cập yêu cầu trợ giúp bằng cách nhập và bạn nhận được những gì bạn cần.
Có rất nhiều trang web không được tích hợp một thanh tìm kiếm đủ tốt. Nhưng không phải lúc nào chức năng hoặc hiệu suất của tính năng này cũng phụ thuộc vào kỹ năng của người dùng.
Tại sao thanh Tìm kiếm lại quan trọng?
Tìm kiếm ngày qua ngày trở nên phổ biến hơn trước. Tìm kiếm ngày qua ngày trở nên phổ biến hơn trước, ví dụ như công cụ tìm kiếm Google. Ngày càng có nhiều tìm kiếm thương mại điện tử cung cấp tìm kiếm hình ảnh. Ngay cả trẻ em ngày nay cũng biết cách tìm kiếm phim hoạt hình trên YouTube!
Trước tiên, chúng ta cần hiểu lý do tại sao người dùng tìm kiếm và những gì người dùng tìm kiếm. Trong một thiết kế website nặng về nội dung, người dùng thường sử dụng hộp tìm kiếm để tìm kiếm thông tin cụ thể. Đôi khi để tránh đi sâu vào điều hướng, một số người dùng chuyển thẳng đến hộp tìm kiếm để tiết kiệm thời gian.
Vì vậy, người dùng đó nhận được nhiều sự tin tưởng hơn trên trang web và cũng có được trải nghiệm tích cực. Do đó, khách hàng sẽ có khả năng quay trở lại website đó hơn.
Trang web nào cần chức năng tìm kiếm?
Để khám phá nội dung trên trang web của bạn, tìm kiếm là cách tốt thứ hai sau điều hướng. Nhưng nếu trang web của bạn là một trang web đơn giản thì việc tìm kiếm sẽ hầu như không có tác dụng. Tuy nhiên, có nhiều lĩnh vực mà một tìm kiếm đơn giản có thể đóng một vai trò quan trọng. Ví dụ: trang web theo hướng dữ liệu, trang web dịch vụ đặt chỗ hoặc trang web cổng việc làm.
Các tính năng tìm kiếm cơ bản
Khi người dùng bắt đầu tìm kiếm, họ đang thực sự bắt đầu một cuộc hành trình. Một cuộc hành trình bắt đầu bằng việc tìm hộp tìm kiếm để nhận được kết quả.
Và nếu họ nhận được kết quả tìm kiếm như mong đợi, họ có thể hoàn thành nhiệm vụ hoặc mua hàng. Nhưng tất cả điều này bắt đầu bằng một cuộc tìm kiếm.
Khả năng hiển thị của hộp Tìm kiếm
Người dùng luôn không biết hộp tìm kiếm ở đâu khi họ vào một thiết kế web doanh nghiệp. Làm cho nó hiển thị trên mọi trang là rất quan trọng.
Vị trí tốt nhất cho tính năng tìm kiếm có thể là thanh trên cùng, luôn hiển thị trên mọi trang. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy nó và nó sẽ giúp quá trình tìm kiếm của người dùng nhanh hơn.
Đủ không gian để nhập truy vấn
Bước đầu tiên của truy vấn tìm kiếm là nhập và nhập khá tốn công sức. Vì vậy, thanh tìm kiếm của trang web phải cung cấp đủ không gian để nhập truy vấn của người dùng. Theo các thống kê, người dùng gõ trung bình 14,5 ký tự. Vì vậy, họ khuyến khích sử dụng 27 ký tự trong độ dài của một hộp tìm kiếm.
Tuy nhiên, độ dài tìm kiếm tiêu chuẩn có thể khác nhau giữa các trang web. Tùy chọn tốt nhất có thể được nghiên cứu trên nhật ký tìm kiếm của trang web để kiểm tra thời gian truy vấn của người dùng.
Cung cấp gợi ý về những gì người dùng của bạn có thể tìm kiếm
Chúng tôi có thể viết điều gì đó hữu ích cho người dùng về những gì họ có thể tìm kiếm. Cung cấp ví dụ tìm kiếm có thể là một cách tiếp cận tốt ở đây để người dùng có thể xem các danh mục tìm kiếm chính trước khi họ bắt đầu nhập.
Giữ truy vấn của người dùng trên trang kết quả
Trong khi hiển thị kết quả tìm kiếm trên website doanh nghiệp, điều quan trọng là phải hiển thị những gì họ đã tìm kiếm. Điều này giúp họ tinh chỉnh truy vấn nếu kết quả không hiển thị chính xác như họ mong đợi hoặc thậm chí hiển thị ít hơn hoặc quá nhiều dữ liệu.
Có nhiều rủi ro là khi người dùng thực hiện tìm kiếm, họ sẽ không nhận được kết quả. Trong khi giữ truy vấn trong hộp tìm kiếm giúp họ nhận thấy điều đó ngay lập tức. Ngoài ra, nếu không tìm thấy kết quả, hãy luôn đề cập rằng không tìm thấy mục tìm kiếm, nếu không, người dùng nghĩ rằng hệ thống bị hỏng.