Phát triển trang web thân thiện với SEO là cho phép công cụ tìm kiếm khám phá và đọc các trang trên trang web. Đảm bảo công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng thu thập dữ liệu và hiểu nội dung của bạn là bước đầu tiên để đảm bảo khả năng hiển thị của bạn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
Công cụ tìm kiếm sử dụng trình thu thập dữ liệu web cho nhiệm vụ này và chúng ta buộc phải làm việc với chúng. Có nhiều cách để tạo một trang web và không phải tất cả các công nghệ đều được xây dựng với mục đích tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Nguyên tắc cơ bản của việc phát triển trang web thân thiện với SEO
Có một vài yếu tố cốt lõi tạo tiền đề cho một quy trình thiết kế trang web được tối ưu hóa tốt.
Tên miền
Doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng chính tên doanh nghiệp làm tên miền chính. Nhưng bạn có thể có những lựa chọn khác. Tuy nhiên, đảm bảo tên miền của bạn có ý nghĩa và liên quan đến những gì bạn làm là cực kỳ quan trọng. Đồng thời đảm bảo rằng tất cả các biến thể và tên miền phụ trỏ chính xác vào trang web chính và chuyển hướng đến một phiên bản chuẩn duy nhất của trang web.
Hosting
Hosting của bạn cũng rất quan trọng. Một trang web chậm làm cho người dùng không hài lòng. Hosting của bạn nên đáp ứng các nhu cầu về công nghệ cũng như tiêu chuẩn dành riêng cho website của bạn để đảm bảo website hoạt động nhanh và hiệu quả.
CMS
CMS (hệ thống quản lý nội dung) bạn chọn cho doanh nghiệp của mình có thể ảnh hưởng lớn đến mức độ thành công của bạn nếu như bạn đang chọn thiết kế web dựa trên các nền tảng CMS này. WordPress là một lựa chọn tuyệt vời trong nhiều trường hợp, nhưng nó không phải là lựa chọn duy nhất. Nó chắc chắn được tạo ra theo cách mà Google có thể hiểu được. Điều này không có nghĩa là nó là lựa chọn tốt nhất cho mọi tình huống, nhưng chắc chắn, đó là điểm khởi đầu tốt cho hầu hết các doanh nghiệp. Chỉ cần đảm bảo rằng CMS bạn chọn là CMS phù hợp với nhu cầu của bạn, chứ không phải là CMS mà công ty web bạn chọn thích sử dụng.
Lập chỉ mục
Để hiểu trang web của bạn, họ phải đọc được nội dung của trang. Điều này có nghĩa là nội dung chính của trang web của bạn phải dựa trên văn bản. Đảm bảo nói bằng ngôn ngữ rõ ràng về những gì bạn làm để công cụ tìm kiếm có thể đọc và hiểu lời đề nghị của bạn.
>> Mua tên miền giá rẻ
Hình ảnh, video, PDF và nội dung cũng rất quan trọng và có thể là nguồn lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm. Một lần nữa, những thứ này cần phải được khám phá và lập chỉ mục.
Cấu trúc liên kết
Để lập chỉ mục nội dung của bạn bên ngoài trang chủ, bạn cần có các liên kết nội bộ mà công cụ tìm kiếm có thể thu thập dữ liệu. Điều hướng chính của bạn, liên kết nội và các công cụ như sơ đồ trang web XML, tất cả đều giúp công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web của bạn và khám phá các trang mới.
Điều hướng
Điều hướng của bạn cũng quan trọng không kém. Khi một trang web có domain đẹp và cấu trúc tốt, điều hướng sẽ hoạt động với cấu trúc, URL và các thành phần khác, chẳng hạn như sơ đồ trang web XML, để giúp củng cố nội dung của từng trang hoặc phần nội dung.
Điều hướng không chỉ là menu ở đầu trang web của bạn. Đó là cách bạn dẫn dắt người dùng đến phần có liên quan nhất trên trang web của bạn. Điều hướng có thể là một công cụ để nâng cao nhận thức về các dịch vụ bổ sung và không chỉ bao gồm các liên kết văn bản mà cả nội dung trên tất cả các trang và trong các yếu tố thiết kế theo khuôn mẫu của trang web của bạn.
Tóm lược
Nếu mọi thứ được thực hiện tốt,n gười dùng và công cụ tìm kiếm sẽ có một ý tưởng khá hay về nội dung của một trang trước khi họ nhìn vào nó. Sau đó, phương pháp SEO điển hình của bạn chỉ cần xây dựng trên nền tảng vững chắc này được đặt ra bởi kiến trúc thông tin và cấu trúc trang web của bạn.