Cho dù bạn là chủ doanh nghiệp thương mại điện tử mới hay dày dạn kinh nghiệm, thì email marketing thương mại điện tử phải đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị tổng thể của bạn. Email marketing đặc biệt quan trọng và có ích đối với lĩnh vực thương mại điện tử.
Email marketing thương mại điện tử là gì?
Tiếp thị qua email doanh nghiệp cho thương mại điện tử là một kênh tiếp thị giúp bạn có thể gửi thông điệp tiếp thị đến những khách hàng hiện tại và tiềm năng.
Các chiến lược bạn sử dụng có thể đơn giản, chẳng hạn như gửi một loạt email hàng tuần với các sản phẩm mới hoặc nổi bật. Với nhiều chuỗi email tự động để nhắc nhở khách hàng về giỏ hàng chưa được thanh toán, tương tác lại với khách hàng và các hướng dẫn độc quyền.
Thương mại điện tử chủ yếu dựa vào tiếp thị qua email như một cách để kết nối với cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Nó được sử dụng như một cách để quảng cáo các sản phẩm mới, truyền đạt các ưu đãi và giao dịch độc quyền cũng như tương tác với đối tượng mục tiêu.
Những gì bạn kiếm được từ tiếp thị qua email thương mại điện tử tương đối với những gì bạn đầu tư. Với ROI trung bình 36 đô la kiếm được cho mỗi 1 đô la chi tiêu, bạn có khả năng kiếm được nhiều tiền hơn từ tiếp thị qua email thương mại điện tử so với hầu hết (nếu không phải tất cả) các kênh tiếp thị khác.
Để bắt đầu tiếp thị qua email thương mại điện tử, tất cả những gì bạn cần là một phần mềm tiếp thị qua email, một số mẫu email thương mại điện tử và một hoặc hai chiến dịch hoàn chỉnh. Phần còn lại sẽ phụ thuộc vào việc phát triển danh sách người đăng ký email của mình.
Một số mẫu email marketing thương mại điện tử
Dưới đây là một số mẫu email thương mại điện tử để giúp bạn xây dựng các chiến dịch tiếp thị qua email thương mại điện tử của mình.
1. Mẫu email chào mừng
Mẫu email công ty chào mừng này kết hợp các đường thẳng rõ ràng kết hợp với các mảng màu nổi bật để trở nên bắt mắt và thu hút. Khi tùy chỉnh nó, hãy đảm bảo sử dụng không gian “hình ảnh nổi bật” lớn cho hình ảnh thương hiệu thân thiện hoặc sứ mệnh – tầm nhìn của doanh nghiệp. Một số thông tin về các sản phẩm chính được cung cấp và những điểm mạnh của chúng mà doanh nghiệp bạn có thể cung cấp cho khách hàng.
2. Mẫu email nhắc nhở giỏ hàng đang bị bỏ quên
Rất nhiều website thương mại điện tử gặp phải trường hợp khách hàng chọn mua sản phẩm, nhưng sau đó rời khỏi trang web mà không tiến hành thanh toán. Vấn đề này có thể giải quyết bằng cách gởi email nhắc nhở khách hàng về giỏ hàng đang bị họ bỏ quên.
Thiết kế sáng tạo, gọn gàng của mẫu email giỏ hàng bị bỏ quên này rất phù hợp cho bất kỳ trang thương mại điện tử nào. Văn bản cách điệu và hình ảnh sản phẩm lớn giúp dễ đọc, thu hút sự chú ý vào nội dung mang tính hài hước.
3. Mẫu email giảm giá
Làm cho sự kiện bán hàng lớn của bạn được biết đến với mẫu email thông báo về đợt giảm giá mới của bạn. Với văn bản in đậm và mô-đun cho hình ảnh sản phẩm, khách hàng của bạn sẽ dễ dàng nhận thấy giá trị trong phiếu mua hàng của bạn.
4. Mẫu email đề xuất sản phẩm
Hãy đề xuất sản phẩm của bạn với khách hàng bằng mẫu email đề xuất nhiều hình ảnh này. Điều hướng giả cũng thêm một điểm nhấn nổi bật khiến người đọc của bạn cảm thấy như thể họ đang mua sắm trên trang web của bạn.
>> Halink cung cấp dịch vụ email theo tên miền cho doanh nghiệp.
5. Mẫu email sau bán hàng
Với thiết kế gọn gàng, hợp lý, mẫu email tiếp theo này lý tưởng để thu hút phản hồi sau khi mua hàng từ khách hàng của bạn. Nó cũng có thể được dùng để tư vấn khách hàng cách sử dụng và bảo quản sản phẩm.
Kết luận
Tiếp thị qua email là một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược tiếp thị thương mại điện tử hiệu quả nào. Nếu không có tiếp thị qua email, bạn có thể đánh mất rất nhiều khách hàng của mình và bỏ qua lượng khách hàng tiềm năng lớn.
Trên đây là những mẫu email marketing thường dùng trong thương mại điện tử mà bạn nên áp dụng cho doanh nghiệp bán lẻ của mình.