Email marketing – tiếp thị qua email là một hình thức marketing vẫn luôn chứng minh được sự hiệu quả cho đến hiện tại. Việc gởi mail tiếp thị cho khách hàng cũ cũng như khách hàng tiềm năng sẽ giúp ích trong việc quảng bá sản phẩm. Tuy nhiên, để các chiến dịch email marketing thực sự hiệu quả và tiết kiệm chi phí, bạn cần theo dõi email marketing đã được gởi đi.
Theo dõi email marketing là gì?
Theo dõi email marketing là quá trình thu thập thông tin các email đã gửi đi và sử dụng dữ liệu đó để đánh giá sự hiệu quả, mặt hạn chế của email, khả năng tiếp cận khách hàng,… Hầu hết các công cụ theo dõi email đều nắm bắt dữ liệu về tỷ lệ mở email, thời gian và vị trí, cũng như số lần nhấp qua các liên kết và tệp đính kèm có trong email. Nghĩa là với một email được gởi đi, bạn có thể biết khách hàng họ làm gì với email của bạn. Từ đó đưa ra các đánh giá để nâng cao chất lượng email hoặc tập trung vào đúng đối tượng nhận mail hơn.
Theo dõi email hoạt động như thế nào?
Theo dõi email thông báo cho bạn khi bất kỳ email nào bạn gửi đã được mở hoặc nhấp vào. Phần mềm theo dõi email đặt một pixel hình ảnh vô hình trong email của bạn có thể phát hiện ngày và giờ chính xác mà người nhận đã mở email.
Lợi ích của theo dõi email marketing
1. Theo dõi email giúp bớt gây phiền toái cho người nhận
Không ai muốn nhận được nhiều email tiếp theo khi họ thậm chí còn chưa mở email đầu tiên. Theo dõi email doanh nghiệp cho phép bạn xem liệu email đầu tiên của bạn có đủ thú vị để người nhận mở hay không. Nếu họ chưa mở lần đầu tiên, họ không có khả năng mở các email tiếp theo trong tương lai, vì vậy bạn có thể và nên dừng lại ở đó, nếu không người nhận sẽ có cái nhìn không thiện cảm về bạn. Bằng cách ngăn chặn các email tiếp theo không cần thiết, theo dõi email tiết kiệm thời gian cho cả người bán hàng và người nhận email.
Tương tự, nếu bạn nhận thấy một khách hàng đang nhấp vào các liên kết bạn đã gửi và xem nội dung mà bạn đính kèm, bạn biết rằng họ đang quan tâm tới bạn. Liên hệ với họ vào thời điểm đó, khi họ đang nghĩ về đề xuất của bạn, bạn sẽ có thể tạo dựng được một khách hàng mới.
2. Theo dõi email cung cấp ngữ cảnh.
Theo dõi email cung cấp cho bạn thông tin chi tiết có giá trị về các tương tác email của bạn với các địa chỉ liên hệ, mạng lưới, khách hàng cũ hoặc khách hàng tiềm năng. Bạn có thể sử dụng thông tin chi tiết này để củng cố khả năng tiếp cận của mình bằng cách đáp ứng mối quan hệ cụ thể của họ với bạn.
Nếu bạn thấy rằng một khách hàng đã mở email của bạn nhiều lần trong một ngày, bạn có thể theo dõi họ sát sao hơn.
Nếu bạn bao gồm các liên kết hoặc tệp đính kèm trong email của chương trình khuyến mãi, bạn có thể xem liệu người liên hệ của mình đã xem chúng hay chưa.
Nếu bạn đã gửi một email doanh nghiệp tiếp theo, bạn có thể xác định xem người nhận có đang xem lại những gì bạn đã gửi hay không.
>> Dịch vụ email theo tên miền.
3. Theo dõi email cung cấp thông tin chi tiết độc đáo.
Việc viết email thu hút, phù hợp với nhiều người có thể là việc rất khó khăn và dễ gây bực bội. Bằng việc theo dõi email, bạn không chỉ được cung cấp thông tin có giá trị về mức độ tương tác của người liên hệ với email của bạn. Bạn cũng có thể xem lịch sử nghề nghiệp của họ, thông tin chi tiết về công ty của họ, nguồn dữ trên internet của họ và các hồ sơ xã hội khác, lịch sử email của bạn với họ và bất kỳ thông tin nào khác mà họ chọn chia sẻ với bạn.