Chat online trực tiếp trên website là một công cụ hỗ trợ việc chăm sóc khách hàng vô cùng hiệu quả mà rất nhiều website sử dụng, đặc biệt là những website bán hàng dịch vụ. Khách hàng có thể trực tiếp hỏi đáp về sản phẩm, dịch vụ ngay trên website, và các tư vấn viên sẽ dễ dàng tương tác trả lời khách hàng gần như là ngay lập tức. Nó giúp tăng khả năng khách sẽ mua hàng hoặc dịch vụ của website sau khi được tư vấn cặn kẽ, rõ ràng thông qua ứng dụng chat.
Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng chat được phát triển có thể tích hợp vào website của bạn. Một ứng dụng chat miễn phí tốt nhất hiện nay đó là Tawk.to, với khá đầy đủ chức năng cần thiết cho việc trả lời khách hàng, quản lý các đoạn hội thoại, lưu giữ thông tin khách hàng,…
Hướng dẫn tích hợp ứng dụng chat Tawk.to vào website
Tawk.to là ứng dụng của một đơn vị khác phát triển, hộp chat có thể tích hợp vào trang chủ website để khách hàng liên hệ, riêng phần quản trị bạn sử dụng nền tảng trên website tawk.to hoặc ứng dụng mobile.
1. Đầu tiên bạn phải đăng ký tài khoản tại địa chỉ: https://dashboard.tawk.to/signup . Bạn có thể sử dụng một email bất kỳ để đăng ký tài khoản, tất nhiên đó phải là email tồn tại và do bạn quản lý.
2. Sau khi đăng ký tài khoản, bạn sẽ có thể tạo nhanh một chat box ngay. Bước đầu tiên là chọn ngôn ngữ, sau đó là điền thông tin website sẽ chèn Chat box gồm tên trang và địa chỉ URL của trang.
3. Bước tiếp theo là thêm thành viên, là những người tư vấn viên sẽ tham gia chăm sóc khách hàng. Bạn thêm thành viên bằng địa chỉ email, người sử dụng dùng email đó tạo tài khoản trên tawk.to là có thể tham gia vào chat box do bạn tạo và mời họ. Bạn có thể gán cho thành viên quyền Admin hay trợ lý là tuỳ.
4. Cuối cùng, bạn sẽ được cung cấp một đoạn code. Hãy copy đoạn code này và dán vào code của website, phía trên thẻ đóng </body>. Tawk.to cũng cung cấp các plugin được đóng gói sẵn để cài vào các mã nguồn CMS như WordPress, Joomla, Magento,… Hoặc nếu bạn không có kiến thức về code website, hãy nhờ đơn vị thiết kế web chuẩn SEO giúp bạn thực hiện việc này. Sau đó nhấn nút hoàn thành.
5. Khi đoạn code đã được chèn vào website thành công, lúc này bạn ra ngoài trang chủ sẽ thấy nút chat mặc định We are here, nhấn vào sẽ ra hộp chat như hình. Hãy thử nhắn một tin gì đó nhé, Hello chẳng hạn.
6. Quay lại trang điều khiển tawk.co, ở trang chủ nó sẽ thống kê lượt khách truy cập vào website, số lần xem trang, các cuộc trò chuyên của khách hàng,… Bạn thấy bên phải có một thông báo một cuộc hội thoại mới, do mình vừa chat Hello ở trên, và nó xuất hiện ở đây.
7. Bấm vào cuộc hội thoại đó, bạn có thể chat ngay với khách hàng.
8. Bên cạnh đó, bạn có thể thấy được các thông tin của khách hàng như:
- Khách truy cập website đến từ đâu.
- Khách đang xem nội dung nào trên website.
- Khách vào website được bao lâu rồi.
Tổng kết
Tawk.to là một ứng dụng chat box tích hợp vào website miễn phí nhưng khá hiệu quả, lại có nhiều tính năng hữu ích cho website. Bạn có thể tự khám phá các tính năng khác của tawk.to như thay đổi giao diện hộp chat, thay đổi biểu tượng chat, xem các báo cáo thống kê, thay đổi nội dung thông báo mặc định của hộp chat,… Chúc bạn thành công!