Trải nghiệm người dùng tốt là điều quan trọng đối với bất kỳ trang web nào nhất là với những website thương mại điện tử. Một trang web có trải nghiệm người dùng tốt sẽ dễ sử dụng, hiệu quả và cung cấp cho người dùng nội dung có ý nghĩa và có giá trị xuyên suốt. Mặt khác, trải nghiệm người dùng kém có thể phá hủy nỗ lực xây dựng thương hiệu trực tuyến của bạn. Dưới đây là 10 dấu hiệu trang web của bạn mang lại trải nghiệm người dùng không tốt:
1. Điều hướng khó hiểu
Nếu bố cục và điều hướng của trang web của bạn không rõ ràng và dễ sử dụng thì nó sẽ gây nhầm lẫn và khó chịu cho khách hàng của bạn vì họ sẽ không thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.
2. Bắt buộc mọi thứ đối với người dùng
Đừng mắc sai lầm khi ép buộc người dùng phải đáp ứng nhu cầu của bạn. Nhiều thiết kế website mở cửa sổ bật lên cho biết họ muốn người dùng làm điều gì đó như đăng ký hoặc thích trang mạng xã hội của họ. Buộc khách hàng của bạn làm mọi thứ sẽ dẫn đến nhiều người từ bỏ trang web của bạn.
3. Trải nghiệm người dùng phức tạp
Một số chủ sở hữu trang web thích đi trước cuộc chơi, hiện đại hóa trang web của họ bằng nhiều thủ thuật và hình ảnh động khác nhau khiến họ cảm thấy như họ đang trở nên độc đáo và sáng tạo. Tuy nhiên, việc làm cho trải nghiệm người dùng phức tạp hơn mức cần thiết sẽ không làm hài lòng khách hàng của bạn. Tất cả những gì người dùng của bạn muốn là một giao diện người dùng đơn giản và nhanh chóng; đừng cản trở điều đó bằng các mánh lới quảng cáo.
4. Thiếu thông tin quan trọng
Khi một trong những người dùng của bạn xem một sản phẩm trên trang web của bạn mà họ quan tâm, họ có thể muốn liên hệ với bạn để biết thêm thông tin. Tuy nhiên, nếu không có chi tiết liên hệ của bạn, nó sẽ làm phiền khách hàng tiềm năng. Đảm bảo rằng bạn bao gồm tất cả các thông tin quan trọng như số điện thoại, địa chỉ văn phòng và tất cả các thông tin liên hệ trực tuyến khác trên toàn bộ trang web bán hàng của bạn.
5. Quá nhiều thông tin
Quá nhiều thông tin và không đủ dung lượng? Đây là vấn đề mà nhiều trang web mắc phải nhưng việc nhồi nhét tất cả các dịch vụ của bạn vào sẽ dẫn đến tình trạng quá tải thông tin, khiến khách truy cập của bạn cảm thấy bối rối và không biết phải đi đâu.
Trang web của bạn cần phải sạch sẽ, rõ ràng và được tổ chức tốt để khách truy cập của bạn có thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm một cách nhanh chóng mà không bị phân tâm.
6. Quá tập trung vào bán hàng
Quảng cáo quá mức không bao giờ là một điều tốt, ngay cả khi các trang web của bạn chỉ nhằm mục đích bán các dịch vụ và sản phẩm. Trang web của bạn phải luôn cung cấp nội dung thông tin để đảm bảo khách hàng ở lại trang web của bạn. Nhiều trang web bán hàng mắc sai lầm khi có quá nhiều lời kêu gọi hành động trên trang chủ và quên cung cấp thông tin được sử dụng để giữ cho khách hàng của họ tương tác. Trang web của bạn phải giải quyết nhu cầu của người dùng. >> Công ty thiết kế web chuyên nghiệp.
7. Nội dung kém, không hấp dẫn
Khách hàng của bạn đang tìm kiếm thông tin và thông tin này phải được chuyển đến họ một cách rõ ràng và nhanh chóng. Nó phải liên quan đến những gì người dùng đang tìm kiếm và được viết theo cách giúp họ giải trí và tương tác.
8. Nội dung và thiết kế lỗi thời
Nội dung cũ đã lỗi thời sẽ không có lợi cho khách hàng tiềm năng của bạn. Tất cả nội dung trên trang web của bạn cần được cập nhật và đúng sự thật. Bạn cũng cần phải giữ cho thiết kế trang web của mình được hiện đại hóa để đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt nhất.
9. Không thân thiện với thiết bị di động
Trung bình hơn 50% lưu lượng truy cập đại lý bất động sản đến từ thiết bị di động, nếu thiết kế website chuyên nghiệp của bạn không được tối ưu hóa cho thiết bị di động thì sẽ rất khó sử dụng từ một thiết bị nhỏ. Điều này có khả năng làm tăng tỷ lệ thoát và để lại ấn tượng tiêu cực cho thương hiệu của bạn.
10. Tải trang chậm
Rõ ràng, người dùng muốn trang web của bạn mở ra nhanh chóng. Việc phải đợi các trang tải thật khó chịu và sẽ để lại sự nghi ngờ trong tâm trí khách hàng tiềm năng của bạn.