Nếu bạn đã đọc các bài viết hướng dẫn về tiếp thị qua email, bạn sẽ biết cách viết các dòng tiêu đề và nội dung hiệu quả để truyền đạt thông điệp của bạn một cách rõ ràng. Chỉ còn một bước cuối cùng để hoàn thành một email của bạn.
Bạn cần một lời kêu gọi hành động (Call to Action – CTA) chất lượng!
CTA trong tiếp thị qua email là gì?
CTA là mục đích cuối cùng của email tiếp thị. Đó là nơi câu chuyện của bạn đạt hiệu quả và người đọc có thể quyết định phần còn lại của câu chuyện diễn ra như thế nào. Và giống như phần cao trào của một câu chuyện, CTA không được chú ý trừ khi các phần khác của câu chuyện tạo đủ sự quan tâm. Nói cách khác, CTA là điều mà bạn muốn khách hàng làm khi gởi email tiếp thị cho họ, chẳng hạn như nhấp để vào trang chi tiết sản phẩm.
Bạn cần xây dựng câu chuyện với dòng chủ đề, nội dung và thiết kế. Vào thời điểm người đọc đến nút CTA, họ đã nhận được đầy đủ thông tin họ cần và sẵn sàng nhấp vào.
Dòng chủ đề, nội dung và CTA của bạn có phối hợp với nhau để tạo ra một câu chuyện gắn kết dẫn khách hàng tiềm năng hành động không?
Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ chia sẻ mọi thứ bạn cần biết về CTA — từ vị trí cho đến văn bản và thiết kế nút. Nhưng trước tiên, chúng tôi sẽ cho bạn biết bí quyết để có một lời kêu gọi hành động thành công qua tiếp thị email doanh nghiệp.
Bí mật đằng sau một CTA chất lượng
Các CTA tốt nhất không chỉ là một nút sáng với văn bản hấp dẫn. Thực tế là mọi yếu tố trong email của bạn đều góp phần làm cho CTA hoạt động.
CTA thành công không hoạt động độc lập. Thay vào đó, CTA hoạt động giống như cao trào của một câu chuyện hấp dẫn hơn.
Mọi câu chuyện tuyệt vời đều theo cùng một định dạng. Đầu tiên, bạn bị lôi cuốn vào câu chuyện, sau đó bạn tìm hiểu tiền đề, phần nội dung cho đến khi bạn đạt đến phần quan trọng nhất của câu chuyện — cao trào.
Kết thúc của câu chuyện phụ thuộc vào những gì xảy ra ở đỉnh điểm của nó. Đây cũng là cách chuyển đổi email hoạt động.
Nơi đặt CTA của bạn
Điều quan trọng cần lưu ý là có rất nhiều loại định dạng email và tùy chọn bố cục khác nhau, ảnh hưởng đến vị trí của các nút CTA của bạn.
Nếu bạn có một bản tin với nhiều chủ đề dẫn đến các phần nội dung khác nhau, thì các nút CTA phụ phải được căn chỉnh rõ ràng với từng phần.
Đối với các chiến dịch email chỉ tập trung vào một CTA, vị trí phải tuân theo tiến trình hợp lý của câu chuyện. Mọi người thường đọc từ trên cùng bên trái sang bên phải của một email, vì vậy bạn nên đặt các nút CTA của bạn ở phía dưới hoặc bên phải của nội dung.
Nếu nội dung tạo đủ sự quan tâm, nút kêu gọi hành động sẽ đợi ở đúng vị trí để khuyến khích nhiều tỷ lệ nhấp (CTR) hơn.
Đảm bảo bản tin CTA liên kết đến trang đích bổ sung cho nội dung email domain và tiếp tục câu chuyện để đảm bảo trải nghiệm gắn kết.
Cuối cùng, đừng cho rằng người đọc chỉ nhấp vào nút CTA. Những người tò mò thường cố gắng nhấp vào các yếu tố khác nhau trong email như biểu trưng, dòng tiêu đề và hình ảnh. Hãy xem xét thêm cùng một liên kết vào những thành phần đó nếu bạn nghĩ rằng nó sẽ giúp ích cho người đọc.
Kết luận
Chiến dịch tiếp thị qua email công ty của bạn có thành công hay không, được đánh giá bằng việc khách hàng có nhấp vào nút CTA hay không. Tuy nhiên, không phải email marketing nào cũng có nút CTA, mà nó tuỳ thuộc vào mục đích cuối cùng của chiến dịch tiếp thị đó.