Địa chỉ email doanh nghiệp của bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu, tiếp thị và truyền thông của doanh nghiệp. Mặc dù bạn có thể sử dụng một dịch vụ email miễn phí, chẳng hạn như yourname@gmail.com, tuy nhiên nó có thể khiến bạn trông thiếu chuyên nghiệp khó mà đạt được sự tin tưởng hoàn toàn từ khách hàng.
Nếu bạn muốn chứng tỏ uy tín và sự chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng, thì một chiến lược tốt hơn là tạo địa chỉ email doanh nghiệp bao gồm tên miền riêng của bạn. Điều này không chỉ giúp nó dễ nhớ hơn mà còn tạo cơ hội để quảng bá thương hiệu của bạn thông qua tất cả các phương thức truyền thông.
Dưới đây là 4 lý do hàng đầu tại sao bạn cần một dịch vụ email doanh nghiệp:
- Địa chỉ email doanh nghiệp với tên miền riêng trông chuyên nghiệp hơn.
- Nó cũng ngắn gọn và dễ nhớ.
- Một địa chỉ email doanh nghiệp chuyên nghiệp giúp bạn giành được sự tin tưởng của khách hàng với tư cách là một doanh nghiệp hợp pháp.
- Gửi email có tên doanh nghiệp của riêng bạn cho phép bạn quảng bá thương hiệu của mình với mỗi email bạn gửi.
Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn bốn cách tạo email doanh nghiệp đơn giản mà bạn có thể sử dụng để thiết lập nhanh địa chỉ email doanh nghiệp, tùy thuộc vào nền tảng ưa thích của bạn cũng như số lượng người dùng trong doanh nghiệp.
Trước khi đăng ký sử dụng bất kỳ một dịch vụ email doanh nghiệp nào, thứ bạn cần chuẩn bị trước tiên chính là một tên miền riêng để sử dụng cho doanh nghiệp của mình.
1. Sử dụng bảng điều khiển hosting website sẵn có
Các dịch vụ hosting mà bạn đang sử dụng cho website có một bảng điều khiển riêng (ví dụ Cpanel, Direct Admin). Chúng đều có cung cấp dịch vụ email đi kèm theo và bạn có dễ dàng tạo email doanh nghiệp hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, nó có nhược điểm lớn nhất là hầu như email gởi cho khách hàng đa số sẽ vào spam. Việc này sẽ mang lại nhiều phiền toái khi sử dụng vì người nhận sẽ ít khi để ý thư nằm trong mục spam. Do đó, bạn chỉ nên sử dụng giải pháp này trong trường hợp bạn chỉ cần nhận email từ khách hàng.
2. Dùng dịch vụ Microsoft 365’s Outlook
Một cách khác để tạo email doanh nghiệp là sử dụng dịch vụ Microsoft 365’s Outlook. Phương pháp này cũng sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào Word, Excel và PowerPoint. Nó rất giống Google Workspace (trước đây là G Suite), nhưng dành cho bộ công cụ của Microsoft.
Tuy nhiên, đây là dịch vụ mất phí và bạn phải trả 2,5 USD cho mỗi người dùng / tháng. Đổi lại thì chất lượng dịch vụ rất tốt và email bạn gởi đi khả năng cao sẽ vào thẳng Inbox người nhận.
3. Sử dụng Google Workspace
Nếu là người yêu thích Gmail cũng như các dịch vụ của Google, bạn có thể lựa chọn tạo địa chỉ email doanh nghiệp của mình bằng dịch vụ Google Workspace (trước đây là G Suite). Ngoài giao diện quen thuộc, bạn cũng sẽ có lợi thế khi sử dụng tất cả các ứng dụng của Google cùng với tài khoản của mình, chẳng hạn như Lịch, Drive, …
Chi phí: Gói dành cho người mới bắt đầu của Google Workspace (G Suite) bắt đầu từ $ 6,00 mỗi tháng. Gói này bao gồm 30 GB bộ nhớ đám mây và địa chỉ Gmail doanh nghiệp.
4. Sử dụng dịch vụ email doanh nghiệp của các công ty thiết kế web
Ngoài ra, có rất nhiều công ty thiết kế website có cung cấp dịch vụ email theo doanh nghiệp. Nếu bạn đang đặt làm một website tại Halink, bạn có thể hỏi thêm về dịch vụ email. Ưu điểm của dịch vụ email doanh nghiệp tại Halink chính là giá thành rẻ, dễ sử dụng và dịch vụ hỗ trợ 24/7 nhanh chóng.
Kết luận
Trong bài viết này, chúng tôi đã hướng dẫn bạn bốn cách tạo email doanh nghiệp bạn có thể sử dụng để tạo địa chỉ email doanh nghiệp. Bạn có thể tạo một tài khoản thông qua cPanel với các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ website. Tuy nhiên, cả Google Workspace (G Suite) và Microsoft 365 đều cho phép bạn sử dụng dịch vụ email theo tên miền với các dịch vụ trả phí của họ. Để đơn giản và nhanh chóng hơn, bạn có thể sử dụng dịch vụ email doanh nghiệp tại Halink.