Thực tế đã chứng minh rằng bạn không thể nhận thêm lưu lượng truy cập vào một trang web mà không có nội dung. Vì vậy, nếu bạn định bỏ qua việc chăm sóc nội dung cho website của mình, cho dù nó không phải là trang blog, hãy suy nghĩ lại. Chắc chắn bạn sẽ không thể thực hiện bất kỳ chiến lược nào khác thành công nếu không có nội dung tốt, chất lượng.
Cách tăng lưu lượng truy cập bằng nội dung
Có một blog kinh doanh
Đầu tiên và quan trọng nhất, doanh nghiệp của bạn cần một blog, nơi bạn có thể thường xuyên xuất bản nội dung dài, hữu ích trên trang web của mình. Bạn không thể phân vân về vấn đề này, dù trang web của bạn hoạt động ở bất kỳ lĩnh vực nào. Blog được xem là công cụ giữ chân khách hàng và làm thang điểm cho SEO.
Các công ty viết blog nhận được nhiều hơn 97% liên kết đến trang web của họ.
Các doanh nghiệp sử dụng blog có được lượng khách truy cập trang web nhiều hơn 55% so với các doanh nghiệp không sử dụng blog.
Các nhà tiếp thị có blog có khả năng tạo ROI cao hơn 13 lần.
Bạn càng cung cấp nhiều giá trị trên trang blog của mình, thì càng có nhiều lý do để mọi người truy cập vào nó. Và nếu không có blog, sẽ rất khó để thực hiện hầu hết các chiến lược còn lại trong bài đăng này (hoặc bất kỳ bài đăng nào về chủ đề này).
Tập trung vào các chủ đề bền vững
Mặc dù tin tức và các chủ đề thịnh hành có thể giúp bạn tăng lưu lượng truy cập trong thời gian ngắn, nhưng chúng không đáng để bạn bỏ thời gian và công sức. Viết bài chuẩn SEO và nội dung xoay quanh các chủ đề sẽ luôn được khán giả của bạn quan tâm. Những nội dung bền vững này sẽ tích lũy lưu lượng truy cập và liên kết theo thời gian, đặc biệt nếu bạn làm mới nó thường xuyên.
Viết những tiêu đề hấp dẫn
Tiêu đề là một trong những phần quan trọng nhất trong nội dung của bạn. Trên thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra các tiêu đề blog hiệu quả để thúc đẩy lưu lượng truy cập nhiều hơn 500%. Nếu không có một tiêu đề hấp dẫn, ngay cả bài đăng trên blog toàn diện nhất cũng sẽ không được đọc. Nắm vững nghệ thuật viết tiêu đề để người đọc sẽ chọn bài đăng của bạn trên công cụ tìm kiếm.
Mời những người khác cộng tác vào blog trên trang web của bạn
Các tác giả khách mời không chỉ có thể đa dạng hóa các chủ đề và quan điểm của bạn, mà họ còn muốn chia sẻ bài viết với mạng của họ và liên kết đến bài viết đó trên trang web của họ, điều này có thể mang lại những độc giả mới cho bạn. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn chỉ đăng nội dung nguyên bản, chất lượng cao mà không có liên kết spam (kẻo bạn bị Google phạt và mất lưu lượng truy cập).
Tạo hình ảnh tuyệt vời
Sử dụng các công cụ thiết kế như Canva để minh họa các khái niệm, trực quan hóa dữ liệu và tạo lại biểu đồ trong thương hiệu của bạn. Khi các trang web khác sử dụng hình ảnh của bạn, chúng sẽ liên kết trở lại trang web của bạn. Ngoài ra, Google đang hiển thị nhiều hình ảnh hơn trong các kết quả Tìm kiếm thông thường, mang lại cho bạn nhiều cơ hội hơn để xếp hạng và tăng mức độ nhấp cho kết quả của bạn.
Kết hợp video
Nội dung dựa trên văn bản đều tốt, nhưng video có thể thu hút nhiều khách truy cập hơn và giữ họ tương tác. Dưới đây là một số cách sử dụng video để có thêm lưu lượng truy cập trang web:
Nhúng video vào bài đăng trên blog của bạn để chúng có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm video
Làm SEO YouTube để xếp hạng cao hơn trên YouTube, sau đó thêm liên kết đến trang web của bạn trong phần mô tả video.
Thêm các nút kêu gọi hành động trực tiếp vào video của bạn để đưa mọi người đến trang web của bạn.
>> Dịch vụ viết bài chuyên nghiệp cho website của bạn.
Kho tài nguyên
Video và bài đăng trên blog không phải là loại nội dung duy nhất bạn nên tạo để giáo dục độc giả và xây dựng lòng tin. Đừng quên về đồ họa thông tin, hướng dẫn có thể tải xuống, mẫu, hội thảo trên web và hơn thế nữa. Khi bạn tạo các nam châm này và sử dụng chúng ở những nơi khác trên web, hãy thu thập chúng trên trang tài nguyên. Thư viện nội dung đa phương tiện chắc chắn sẽ thu hút khách truy cập sẽ quay lại trang web của bạn nhiều lần.
Kết luận
Nội dung rất quan trọng cho mọi trang web, dù nó là trang blog hay là trang giới thiệu doanh nghiệp thông thường. Thực hiện theo những cách bên và bạn sẽ có được lượng truy cập dồi dào cho website của mình.