Email marketing – email marketing sẽ mang lại hiệu quả rất lớn cho các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Email marketing là một công việc đòi hỏi rất nhiều bước thực hiện khác nhau. Để việc email marketing trở nên đơn giản và hiệu quả hơn, doanh nghiệp nên sử dụng một phần mềm email marketing.
Phần mềm email marketing là gì?
Nếu bạn đã tin rằng email marketing là quan trọng, có thể bạn đang tự hỏi phần mềm email marketing thực sự là gì và tại sao việc sử dụng nó lại mang lại nhiều lợi ích.
Định nghĩa đơn giản: Phần mềm email marketing là một phần mềm cho phép bạn tạo và quản lý các chiến dịch email marketing của mình.
Các Phần mềm email marketing thường là các công cụ SaaS (Phần mềm dưới dạng dịch vụ) dựa trên đám mây. Phần mềm email marketing chất lượng cao giúp bạn dễ dàng gửi bất kỳ thông tin liên lạc qua email nào, từ email bản tin đến email quảng cáo cho đến email nhắc nhở giỏ hàng chưa hoàn thành.
Phần mềm email marketing mang lại lợi ích gì?
Phần mềm email marketing sẽ giúp cho công việc của bạn trở nên đơn giản hơn, giúp bạn tự động hóa email và các chiến dịch tiếp thị, đồng thời giúp bạn dễ dàng tạo các email doanh nghiệp đẹp và hấp dẫn để gửi cho khách hàng và người đăng ký của mình. Dưới đây là 6 lợi ích mà một phần mềm email marketing mang lại:
Giao diện người dùng
Các phần mềm email marketing được cho là sẽ làm cho cuộc sống của một nhà tiếp thị email dễ dàng hơn. Tìm kiếm một phần mềm email marketing có giao diện đơn giản dễ sử dụng để đảm bảo rằng bạn có thể sử dụng tất cả các tính năng bạn cần một cách nhanh chóng và dễ dàng. Trình chỉnh sửa email kéo và thả là một tính năng tuyệt vời cần có. Và, nếu bạn không có một ý tưởng về thiết kế email, các phần mềm sẽ cũng cấp sẵn mẫu email html cho bạn.
Phân tích khách hàng
Phân tích khách hàng làm tăng đáng kể ROI của các chiến dịch email domain của bạn. Bạn có thể tạo các chiến dịch tiếp thị được nhắm mục tiêu và email quảng cáo cho các đối tượng cụ thể sẽ quan tâm đến họ nhất dựa trên nhân khẩu học, vị trí, hành vi,… Một số phần mềm email marketing thậm chí còn hoạt động dựa trên AI và máy học để có thể đánh giá hành vi của người dùng trong thời gian thực và tinh chỉnh các chiến dịch email của bạn một cách nhanh chóng.
Cá nhân hóa
Việc phân tích rất quan trọng nếu bạn muốn cá nhân hóa các chiến dịch email marketing của mình. Và bạn chắc chắn muốn cá nhân hóa các chiến dịch email marketing của mình. Tìm một Phần mềm email marketing bao gồm các thẻ hợp nhất để giúp bạn dễ dàng cá nhân hóa các dòng tiêu đề email cũng như bản sao email. Thậm chí có một số phần mềm email marketing sử dụng nội dung động để bạn có thể tạo và gửi một email tự động bao gồm một số nội dung nhất định tùy thuộc vào phân khúc mà email được gửi đến.
Tự động hóa
Một số phần mềm email marketing tốt nhất bao gồm các tính năng tự động hóa có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Tự động hóa email bao gồm những thứ như lập lịch email, thời gian gửi, theo dõi mức độ tương tác, phân tích văn bản, quyền truy cập tài khoản dựa trên vai trò cho nhóm tiếp thị của bạn và thậm chí là phân tích thông minh dựa trên phản hồi đối với các chiến dịch email marketing của bạn.
Thử nghiệm
Một trong những bước quan trọng nhất cần thực hiện để đảm bảo rằng các chiến dịch email marketing của bạn đang nhận được ROI tốt nhất là kiểm tra thử nghiệm. Nhiều Phần mềm tiếp thị email hàng đầu bao gồm A / B và chức năng kiểm tra phân tách cho phép bạn kiểm tra các yếu tố khác nhau của email tiếp thị của mình với nhau để đảm bảo rằng bạn có sự kết hợp tốt nhất có thể giữa các dòng chủ đề, bản sao, lời kêu gọi hành động, thiết kế email, và định dạng.
Báo cáo và Phân tích
Có một số điểm chuẩn email marketing bạn sẽ muốn theo dõi để đảm bảo rằng email marketing của bạn đang đáp ứng các mục tiêu của bạn. Tuy nhiên, theo dõi thông tin này theo cách thủ công sẽ chiếm toàn thời gian. Chọn một phần mềm email marketing bao gồm báo cáo và phân tích để bạn có thể theo dõi tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp, tỷ lệ thoát,…