Trong bài này, chúng ta sẽ xem xét các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tốt nhất và cách bạn có thể sử dụng chúng để thu hút nhiều khách hàng trực tuyến hơn và kiếm được nhiều doanh thu hơn.
1. SEO (Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm)
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hoặc SEO là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả một loạt các chiến lược nhằm nâng cao thứ hạng trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm dựa trên các từ khóa liên quan.
SEO có thể được chia thành hai loại: SEO trên trang và SEO ngoài trang.
SEO trên trang đề cập đến việc tối ưu hóa mà bạn thực hiện và kiểm soát trên trang web của mình.
Mặt khác, SEO ngoài trang đề cập đến các yếu tố bên ngoài trang web của bạn mà bạn không thể kiểm soát. Một ví dụ về SEO ngoài trang là các liên kết ngược từ các trang khác.
Chiến lược này có thể giúp bạn xếp hạng trang web của mình cao hơn trong kết quả tìm kiếm và cuối cùng cho phép bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn và kiếm thêm doanh thu trực tuyến.
SEO là một chiến lược tiếp thị theo mạng hiệu quả, rất quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ hoạt động kinh doanh trực tuyến nào và có thể mang lại lợi tức đầu tư cực kỳ cao.
2. Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC)
Hình thức quảng cáo trong đó quảng cáo chỉ được trả tiền khi có một nhấp chuột vào nó đề cập đến tiếp thị PPC – Quảng cáo trả tiền cho mỗi nhấp chuột.
Ngoài thực tế là quảng cáo PPC thường có thể được nhìn thấy trên Instagram và Facebook, chúng vẫn được hiển thị nhiều nhất trong tìm kiếm của Google thông qua quảng cáo Google.
Quảng cáo PPC là một trong những cách nhanh nhất mà qua đó bạn có thể thu hút khách truy cập mới đến trang web của mình và giúp doanh số bán dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn lớn hơn. Để trang web của bạn xuất hiện trên đầu kết quả tìm kiếm, bạn cần tạo ra một chiến lược tốt cho các từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu và tối ưu hóa nó thật tốt.
Với quảng cáo PPC, bạn có thể ở trên các trang web hàng đầu trong tìm kiếm không phải trả tiền. Ưu điểm của cách quảng cáo này là bạn có thể nhanh chóng xếp hạng rất tốt trong kết quả tìm kiếm. Tất nhiên, điều đó sẽ khiến bạn phải tốn kém chi phí, nhưng giá cả cũng sẽ phụ thuộc vào chuyên môn của bạn về nó.
Trong mô hình quảng cáo này, bạn sẽ chỉ trả tiền khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn và vì vậy những người đang tìm kiếm những gì bạn cung cấp sẽ đến trang web của bạn. Nếu bạn biết cách thiết lập quảng cáo Google giá rẻ, tiếp thị PPC có thể rất hiệu quả về chi phí cho bạn.
3. Tiếp thị nội dung
Tiếp thị nội dung là một kỹ thuật tiếp thị nhằm tạo và phân phối nội dung trực tuyến có giá trị, phù hợp và nhất quán sẽ thu hút khách hàng quan tâm với mục tiêu cuối cùng là chuyển đổi (mua sản phẩm hoặc dịch vụ, thu hút người đăng ký nhận bản tin mới và quan trọng nhất là thu hút khách hàng trung thành).
Tiếp thị nội dung không phải là ép người dùng mua thứ gì đó, mà là giúp người dùng (hướng họ) đến con đường tốt nhất có thể để giải quyết nhu cầu của họ. Điều này sẽ tạo niềm tin và đưa mọi người trở lại trang web của bạn, cuối cùng dẫn đến chuyển đổi.
4. CRO
CRO hay tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trong tiếp thị kỹ thuật số là quá trình tăng tỷ lệ người truy cập trang web trở thành khách hàng hoặc thực hiện hành động mong muốn trên trang web. Quá trình này liên quan đến việc biết người dùng hoạt động như thế nào trên web, họ thực hiện những hành động nào và điều gì ngăn cản họ thực hiện hành động đó.
Khi nói đến CRO, trọng tâm chính là chuyển đổi và hành động mà khách truy cập thực hiện trên trang web.
Các chuyển đổi có thể có các hình dạng và kích thước khác nhau và có thể được chia thành các chuyển đổi trọng tâm.
5. Xây dựng thương hiệu chất lượng
Thương hiệu chất lượng giúp doanh nghiệp của bạn trông đáng tin cậy hơn trong mắt các khách hàng.
Đây là một cách tuyệt vời để xây dựng lòng tin với khách hàng tiềm năng và cho họ biết rằng công ty của bạn quan tâm đến nhu cầu, câu hỏi và mối quan tâm của họ. Đồng thời, doanh nghiệp của bạn là nơi xứng đáng để họ tìm tới.
>> Dịch vụ quảng cáo Google Ads.
Kết luận
Tiếp thị kỹ thuật số là cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng tiềm năng tốt hơn. Dù bạn có đội ngũ nhân viên bán hàng giỏi tới đâu, bạn cũng không nên bỏ qua các kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số của mình.