Bạn đã lên ý tưởng kinh doanh cho doanh nghiệp của mình và thúc đẩy nó với chiến lược chạy quảng cáo google giá rẻ quảng bá nhanh nhất thương hiệu tiếp cận khách hàng của bạn. Và sức mạnh tự thân của mẫu website thiết kế luôn sẵn sàng cho doanh nghiệp bước đến thành công đáng mong đợi.
Nhưng website của bạn nói ngôn ngữ nào?. Bước đầu tiên để tiếp cận đối tượng toàn cầu là tạo ra một website đa ngôn ngữ có lợi ích to lớn trong việc mở rộng ranh giới của bạn và làm cho dịch vụ, sản phẩm dễ tiếp cận hơn với khách hàng quốc tế.
Nói cách khác, ngoài việc đầu tư vào mẫu website thì việc chú trọng các hoạt động dịch thuật và bản địa hóa cho phép bạn quốc tế hóa thương hiệu và sản phẩm của bạn dễ tiếp cận với khách hàng quốc tế là một giá trị xứng đáng được chú trọng và đầu tư.
Để giúp bạn tăng tốc nhanh hơn trên chặng đường này, dưới đây là 5 mẹo thành công cho một trang website đa ngôn ngữ.
Ngôn ngữ và bản địa hóa
Trong quá trình tạo ra website đa ngôn ngữ, một trong những khoảnh khắc quan trọng là bạn quyết định lựa chọn cho website của mình ngôn ngữ chủ đạo, ngôn ngữ mà website của bạn sẽ hiển thị chính thống. Sự lựa chọn đúng đắn này chỉ có thể thực hiện sau khi đánh giá trên các thị trường mục tiêu liên quan mật thiết đến doanh nghiệp.
Điều quan trọng là hướng đến thị trường bạn muốn tiếp cận: ngôn ngữ tiếng Anh được đánh giá là ngôn ngữ toàn cầu, phù hợp với các quốc gia đa văn hóa.
Tạo nội dung chất lượng
Đối với website đa ngôn ngữ của bạn, việc tạo ra nội dung có chất lượng rất quan trọng. Quản lý một website đa ngôn ngữ bao gồm việc quản trị văn bản bằng các ngôn ngữ khác nhau, cung cấp nội dung chuyên nghiệp được cung cấp trọn vẹn đến khách hàng mục tiêu của bạn. Để làm được điều này, điêu quan trọng là phải nắm vững được ngôn ngữ và biết được thị trường tham khảo để sử dụng từ vựng và cách diễn đạt hiệu quả để tiếp cận khách hàng.
Ngoài việc tạo nội dung, lưu ý tất cả các cập nhật tiếp theo – một website hiếm khi được cập nhật thường xuyên lại kém sự hấp dẫn đến với bất cứ ai, kể cả Google.
Nội dung liên quan
Một nội dung lạ có sức hút ấn tượng tốt khi nó làm tăng giá trị cho website, đặt thương hiệu như một cố vấn đáng tin cậy và có sức thuyết phục. Cho dù đó là bài đăng trên blog hoặc thông tin quảng cáo, nội dung website buộc phải phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn.
Nó sẽ giúp thiết lập một sợi dây liên kết mạnh mẽ với một trong những người đọc thông tin, tìm kiếm sản phẩm của bạn trên website. Ví dụ: nếu như những người theo đạo Công giáo mong đợi chương trình quảng cáo vào dịp lễ Giáng Sinh vào tháng 12, trong khi đó đối với người Mỹ đừng quên viết về ngày lễ Tạ Ơn.
Tương tác và truyền thông ngôn ngữ
Viết bằng nhiều thứ tiếng có nghĩa là chăm sóc khách hàng khác nhau cho từng ngôn ngữ. Điều bạn cần đáp ứng hoàn hảo là gì cho chiến lược đa phương này?. Đó là hãy chuẩn bị các email, hồi đáp nhận xét khách hàng trên website, và có thể là những người theo dõi trên trang Fanpage của bạn.
Các kênh truyền thông xã hội chắc chắn là các kênh hữu ích tốt nhất để tiết lộ nội dung website của bạn và có thể kết nối tuyệt vời để hỗ trợ khách hàng ( tất nhiên nó thuộc các ngôn ngữ được các đối tượng khách hàng quốc tế của bạn sử dụng).
Điều hướng, quan sát và kiểm tra
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy ghi nhớ điểm quan trọng này cho mỗi dự án của bạn.
Tìm kiếm các website thành công trong lĩnh vực của bạn, hãy tìm cảm hứng trên những mẫu website đa ngôn ngữ có cấu trúc đặc biệt tốt. Việc điều hướng, quan sát và kiểm tra trải nghiệm của bạn như một người dùng trung bình trên các website khác là một bước quan trọng trong việc giải thích nhu cầu và hành vi của khách hàng của bạn.
Trên đây là top 5 mẹo nổi bật dành cho một website đa ngôn ngữ thương mại điện tử mà Halink tin rằng nó đảm bảo được giá trị thành công cần đạt đến. Ngày nay, các nhà đầu tư đều nhận thấy tiềm năng phát triển mảng website trực tiếp tác động hiệu quả như thế nào đến doanh số của doanh nghiệp của mình. Ngoài ra sự kết hợp giữa thiết kế website chuyện nghiệp và quảng cáo Google Ads cũng đồng thời mang lại lợi ích vượt trội, ghi dấu ấn và quảng bá sức hút doanh nghiệp rộng hơn.