Hãy ghi nhớ năm lưu ý này khi thiết kế trang web của bạn và bạn có thể làm cho nội dung của mình xếp hạng cao hơn trong SERPs.
Khi bạn đang cố gắng cải thiện hiệu suất trang web của mình, điều quan trọng cần nhớ là bạn phải tập trung vào nhiều yếu tố đồng thời.
Trong quá trình tiếp thị, chúng ta có xu hướng dành toàn bộ sự chú ý của mình cho một hoặc hai yếu tố quan trọng trong khi bỏ qua một thứ khác có thể trở nên quan trọng không kém.
Nếu bạn muốn làm tốt hơn trong SERPs, thì không chỉ cần SEO.
Trang web của bạn cũng cần phải được thiết kế tốt, nếu không bạn có nguy cơ phung phí tất cả vốn tự có mà bạn đã và đang xây dựng.
SEO và thiết kế web phối hợp với nhau liền mạch hơn nhiều người có thể nhận ra. Vì vậy, những yếu tố mà SEO và thiết kế web cộng tác là gì? Dưới đây là 5 cách SEO và thiết kế web kết hợp với nhau:
1. Tính thân thiện với thiết bị di động
Bất kỳ quen thuộc với SEO hoặc thiết kế web đều đã biết tầm quan trọng của việc làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động.
Trên thực tế, nếu đây không phải là điều bạn đã dành thời gian để làm, thì bạn đã tước đi khả năng phát triển của website.
Google đã biến tính thân thiện với thiết bị di động của thiết kế web chuẩn SEO trở thành một yếu tố xếp hạng vào năm 2015, cách đây nửa thập kỷ.
Gã khổng lồ tìm kiếm sau đó đã giới thiệu tính năng ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động vào năm 2017. Rõ ràng là Google xem mức độ thân thiện với thiết bị di động quan trọng như thế nào, nhưng nhiều trang web vẫn chưa bắt kịp.
Số lượng người tìm kiếm trên máy tính để bàn đã giảm trong vài năm nay, trong khi số lượng người tìm kiếm trên thiết bị di động vẫn tăng đều đặn.
Hơn một nửa lưu lượng truy cập web đến từ thiết bị di động, có nghĩa là hơn một nửa đối tượng của bạn cũng có khả năng sử dụng điện thoại di động của họ.
Một trang web có tỷ lệ thoát cao do không tải đúng cách trên điện thoại hoặc máy tính bảng sẽ gửi tín hiệu xấu đến Google và thứ hạng của bạn có thể giảm mạnh.
2. Thiết kế dễ đọc
Nếu bạn đang làm việc để cải thiện SEO cho thiết kế website, nội dung có thể là thứ mà bạn đã dành nhiều thời gian.
Một số người có thể không nhận ra tác động to lớn của thiết kế trang web có thể có đối với nội dung của bạn, hoặc ít nhất là cách trình bày nội dung đó.
Thiết kế web kém có thể khiến người dùng không thể đọc những gì họ muốn trên trang web của bạn.
3. Tốc độ trang web
Bạn có biết điều gì đang làm chậm trang web của bạn không?
Rất có thể, nó có thể liên quan đến thiết kế web của bạn. Tốc độ trang web là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của SEO kỹ thuật và đó là điểm thiếu sót chính của nhiều trang web.
Nếu bạn không được xếp hạng tốt, có thể là do thiết kế web của bạn quá chậm và mọi người đang thoát nhanh.
Đừng bao giờ quên rằng tốc độ trang là một tín hiệu xếp hạng quan trọng, vì vậy bạn cần dành thời gian để tăng tốc trang web của mình bằng cách tối ưu hóa hình ảnh, loại bỏ các plugin không cần thiết, cho phép lưu vào bộ nhớ đệm của trình duyệt,…
4. Sơ đồ trang web
Nói về việc thu thập dữ liệu trang web của bạn, thiết kế web có thể giúp bạn thực hiện việc này theo nhiều cách. Một sitemap là yếu tố rất quan trọng nếu bạn muốn công cụ tìm kiếm phải thông minh hơn về cách họ khảo sát trang web của bạn.
Sơ đồ trang web của bạn cung cấp cho các công cụ tìm kiếm hướng dẫn về tất cả các trang và nội dung trên trang web của bạn. Điều này giúp bạn có cơ hội cho các công cụ tìm kiếm biết những trang nào quan trọng nhất đối với trang web của bạn.
Ngoài lợi ích của chúng đối với công cụ tìm kiếm, sơ đồ trang web cũng hỗ trợ điều hướng người dùng. Một khách truy cập mới vào trang web của bạn có thể tham khảo sơ đồ trang web của bạn để biết được bố cục nội dung trên website. >> Thiết kế website chuyên nghiệp
5. Đạt được lòng tin của người dùng
Không giống như một số yếu tố SEO khác, bạn thực sự không thể đo lường mức độ mọi người tin tưởng bạn hoặc trang web của bạn. Tuy nhiên, đạt được sự tin tưởng vẫn là một phần rất lớn trong việc đưa trang web của bạn lên thứ hạng cao hơn.
Hầu hết mọi người đều thích việc đưa ra ý kiến cá nhân và một khi họ có ý kiến, rất khó để thay đổi suy nghĩ của họ.
Trong những năm qua, chúng ta đã quen với việc nhìn thấy các trang web hoàn thiện cung cấp trải nghiệm người dùng phi thường. Đây là những gì chúng ta mong đợi sẽ thấy khi chúng ta mở một trang web.
Nếu một trang web trông cũ và lỗi thời hoặc quá khó sử dụng, hầu hết mọi người sẽ để lại ấn tượng xấu và họ có thể rời đi và không quay lại.
Bạn có thể có một sản phẩm hoặc dịch vụ có thể là chính xác những gì họ đang tìm kiếm, nhưng trang web của bạn không truyền đạt điều này.
Một trang web tồi sẽ khiến nó trông giống như doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn chỉ đơn giản là không nỗ lực nhiều.