Hỗ trợ web hosting là một yếu tố cần thiết mà mọi người thường bỏ qua khi xem xét một nhà cung cấp dịch vụ hosting. Chắc chắn bạn sẽ không thể lường trước được các sự cố hosting sẽ xảy ra trong quá trình hoạt động của website. Việc nhà cung cấp dịch vụ hosting có đội ngũ hỗ trợ dễ tiếp cận, luôn có mặt và giải quyết các sự cố nhanh gọn cho khách hàng là điều cần thiết.
3 tiêu chí hỗ trợ hàng đầu cho dịch vụ hosting cho bạn biết những gì cần tìm trong các dịch vụ web hosting chất lượng:
Hỗ trợ web hosting là gì?
Mục tiêu chính của hỗ trợ web hosting là đảm bảo gói web hosting của khách hàng chạy trơn tru và được xử lý nhanh chóng khi có sự cố. Hỗ trợ web hosting là một tính năng trợ giúp trực tuyến hỗ trợ khách hàng khi họ gặp khó khăn và trục trặc với dịch vụ được cung cấp.
Chúng có thể bao gồm các nhiệm vụ như:
- Khắc phục sự cố lỗi websitevà sự cố máy chủ
- Tạo bản sao lưu
- Bảo trì trang web cơ bản
- Di chuyển trang web
- Cho khách hàng biết về cài đặt máy chủ và phần mềm cũng như cách thay đổi chúng
Hỗ trợ web hosting có thể giúp khách hàng thực hiện các tác vụ quản trị chung như xử lý tiền hoàn lại và đảm bảo hoàn tiền. Các đại lý hỗ trợ cũng có thể hỗ trợ các yêu cầu chung hoặc nâng cấp.
Nhân viên hỗ trợ có thể có kỹ năng kỹ thuật hàng đầu, nhưng nếu họ không thể giải thích vấn đề bằng các thuật ngữ đơn giản hơn hoặc nếu khách hàng không thể hiểu cách khắc phục sự cố qua các kênh hỗ trợ, thì cả hai đều sẽ thất vọng.
Đồng thời, các công ty web hosting giá rẻ cung cấp các giải pháp chuyên biệt hoặc kỹ thuật cao không thể chỉ thuê bất kỳ đại lý dịch vụ khách hàng nào. Mặc dù chúng tôi tin rằng bất kỳ ai cũng có thể học được bất cứ điều gì, nhưng việc đưa các đại lý mới vào một nhiệm vụ có kỹ thuật cao cũng có thể khiến cả hai bên khó chịu.
Cách xác định chất lượng hỗ trợ web hosting
Bây giờ bạn đã biết hỗ trợ web hosting là gì và nó liên quan gì, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn sự khác biệt giữa hỗ trợ kỹ thuật xuất sắc và mức tối thiểu.
1. Hỗ trợ mọi lúc
Bạn không thể kiểm soát khi có sự cố hoặc gián đoạn phát sinh – và các nhà cung cấp dịch vụ web hosting tốt nhất hiểu điều đó.
Vì thế, bạn cần tìm dịch vụ có nhóm hỗ trợ web hosting luôn sẵn sàng 24/7/365.
Có thể dễ dàng tiếp cận nhóm hỗ trợ tuyệt vời. Không mất thời gian chờ đợi lâu và luôn có nhân viên hỗ trợ bạn ngay cả khi bạn không đăng ký máy chủ chuyên dụng hoặc máy chủ host VPS. Thời gian chờ đợi ngắn cũng là một dấu hiệu tốt cho thấy nhà cung cấp dịch vụ hosting không gặp nhiều vấn đề.
2. Nhiều kênh liên hệ
Với cách thức công nghệ truyền thông phát triển, không có lý do gì để các doanh nghiệp không có mặt. Các kênh hỗ trợ phổ biến bao gồm email, trò chuyện trực tiếp, chatbots, mạng xã hội và điện thoại.
Mức tối thiểu: Có một nhóm hỗ trợ web hosting sẵn sàng trợ giúp các mối quan tâm của khách hàng. Hãy nhớ rằng các gói hosting miễn phí thường thậm chí không cung cấp hỗ trợ.
Hỗ trợ tuyệt vời: Bên cạnh các hỗ trợ viên, nó cũng cung cấp có tài liệu, hướng dẫn và cơ sở kiến thức mà khách hàng có thể sử dụng khi họ muốn tự giải quyết các vấn đề.
3. Hỗ trợ kỹ thuật lành nghề
Nhóm hỗ trợ kỹ thuật chắc chắn phải giúp bạn giải quyết được lỗi trong thời gian nhanh nhất có thể. Không làm được như vậy có nghĩa là công ty web hosting chỉ tập trung vào việc cạnh tranh về giá cả hoặc tiết kiệm tiền hơn là cung cấp dịch vụ tốt.
Nhóm hỗ trợ web hosting tốt hoạt động hiệu quả. Họ có thể giải quyết các vấn đề trong nháy mắt. Luôn có mặt là điều vô ích khi nhóm phải mất cả ngày để giải quyết vấn đề – khách hàng không thể và sẽ không đợi lâu như vậy.
Các công ty web hosting siêu rẻ tốt nhất hiểu rằng họ có khách hàng từ khắp nơi trên thế giới, vì vậy họ cũng cung cấp hỗ trợ đa ngôn ngữ. Cung cấp dịch vụ bổ sung này góp phần vào khả năng truy cập và tính toàn diện của trang web.
Nếu bạn đã từng sử dụng các dịch vụ hỗ trợ web hosting của máy chủ của mình, bạn có thể tham khảo bài viết này của để kiểm tra xem họ có cung cấp dịch vụ hỗ trợ tuyệt vời hay không.