Tiếp thị email là một kênh tiếp thị phổ biến và mang lại hiệu quả cao vẫn được sử dụng hàng ngày. Việc tiếp thị email có thể thực hiện bằng 2 cách:
- Cách thủ công: bạn tự thu thập danh sách email khách hàng do họ để lại trên website hoặc các nền tảng khác. Sau đó dùng các ứng dụng gởi mail để soạn email và gởi cho họ.
- Sử dụng phần mềm tiếp thị email: các phần mềm giúp bạn thu thập email, quản lý danh bạ khách hàng bao gồm địa chỉ mail, soạn email, gởi email hàng loạt và theo dõi hiệu quả của email,…
Nếu là một doanh nghiệp lớn với hàng ngàn khách hàng, bạn nên cân nhắc sử dụng một phần mềm tiếp thị qua email để chiến dịch luôn đạt hiệu quả cao. Dưới đây là danh sách 3 phần mềm tiếp thị email phổ biến 2021 bạn có thể tham khảo.
1. GetResponse
GetResponse là một trong những nền tảng tiếp thị qua email được nhiều doanh nghiệp lớn yêu thích và nó được các nhà tiếp thị sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực kinh doanh. Nó có nhiều tính năng nổi bật bao gồm tự động hóa email, mẫu email có sẵn, và cá nhân hóa email. Ngoài ra còn có một tính năng Auto Funnel gọn gàng cung cấp một kênh tiếp thị được tạo sẵn cho các chiến dịch tiếp thị qua email doanh nghiệp. Nhìn chung, GetResponse gói một tập hợp các tính năng mạnh mẽ hướng tới sự phát triển thương hiệu. Từ thử nghiệm A / B đến một công cụ phân tích toàn diện theo dõi hiệu suất chiến dịch email.
Các tính năng chính:
- Autoresponders để gửi email chào mời, followups, hướng dẫn,…
- Chỉ cần một cú nhấp chuột để chạy các chiến dịch nhắm mục tiêu lại mạnh mẽ bằng Facebook Pixel.
- Theo dõi khách truy cập trang web cho phép bạn gửi thông tin liên lạc có liên quan dựa trên lượt truy cập trang.
- Xây dựng các trang đích để tạo khách hàng tiềm năng và bán hàng.
- Tạo quảng cáo trả phí cho Facebook, Instagram và Google.
Chi phí:
GetResponse cung cấp bản dùng thử miễn phí 30 ngày. Giá bắt đầu từ $ 10,50 / tháng.
2. Mailchimp
Mailchimp là một trong những nền tảng tiếp thị qua email lâu đời nhất. Nó đặc biệt phù hợp cho người mới bắt đầu và khởi nghiệp và cung cấp các công cụ như tự động hóa email, phân tích dữ liệu, mẫu email, cá nhân hóa, thử nghiệm A / B, biểu mẫu thu thập khách hàng tiềm năng và tích hợp với CRM.
Trước đây nó bắt đầu như một giải pháp hoàn toàn tập trung vào email, nền tảng này cung cấp nhiều hơn thế ngày nay. Bạn có thể xây dựng một trang web miễn phí, mua miền, tạo quảng cáo và trang đích trả phí, xuất bản các bài đăng trên mạng xã hội và gửi bưu thiếp in đến bất kỳ điểm đến nào trên thế giới.
Các tính năng chính:
- Nhận thông tin chi tiết mang tính dự đoán về các địa chỉ liên hệ của bạn để bạn có thể cá nhân hóa hoạt động tiếp thị của mình.
- Cá nhân hóa các khối nội dung riêng lẻ trong email của bạn bằng nội dung động.
- Thiết kế hành trình của khách hàng được cá nhân hóa bằng cách sử dụng logic có điều kiện và các điểm phân nhánh.
- Thử nghiệm A / B để xác định các tin nhắn chuyển đổi cao.
- Trình tạo trang web và trang đích.
Chi phí:
Mailchimp cung cấp gói miễn phí cho tối đa 2.000 địa chỉ liên hệ và một đối tượng. Các gói trả phí bắt đầu từ $ 9,99 / tháng.
3. Sendinblue
Sendinblue là một nền tảng tất cả trong một bao gồm nhiều loại hình liên lạc kinh doanh, như là Email, SMS, Facebook, Chat, CRM,… Sứ mệnh của công ty là giúp các doanh nghiệp gặp gỡ khách hàng của họ. Chúng giúp bạn tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng và hoạt động với tính năng tự động hóa. Bạn có thể tạo email công ty chuyên nghiệp nhanh chóng bằng cách sử dụng trình tạo email của nó, nhưng điều kỳ diệu là ở sự kết hợp các tính năng của nền tảng. Với tính năng trò chuyện, tiếp thị qua SMS, Hộp thư đến, CRM và tự động hóa, bạn sẽ thấy dễ dàng kết hợp các chiến dịch email thông minh hơn và hấp dẫn hơn. Chức năng Quảng cáo trên Facebook được tích hợp sẵn, giúp bạn có thể nhắm mục tiêu lại các địa chỉ liên hệ và thu hút khách hàng tiềm năng mới.
Các tính năng chính:
- Hộp thư đến được chia sẻ để bạn không bao giờ mất lịch sử email khách hàng của mình.
- Hơn 60 mẫu email có sẵn.
- CRM tích hợp sẵn.
- SMS và Trò chuyện tích hợp.
- Phân nhóm địa chỉ liên hệ – làm cho email của bạn phù hợp hơn bằng cách nhắm mục tiêu các nhóm liên hệ nhỏ hơn với một thông điệp phù hợp.
- Quảng cáo Facebook để tạo khách hàng tiềm năng.
Chi phí:
Sendinblue miễn phí cho tối đa 300 email mỗi ngày với số liên lạc không giới hạn. Giá bắt đầu từ $ 25 / tháng cho tối đa 10.000 email.
>> Dịch vụ email theo tên miền dành cho doanh nghiệp.
Kết luận
Là một doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ, bạn không thể bỏ qua việc tiếp thị qua email. Để các chiến dịch tiếp thị email hiệu quả hơn, tốt nhất bạn nên sử dụng 1 phần mềm email marketing. Các phần mềm trên đều cho xài thử miễn phí, hãy thử nghiệm để đánh giá hiệu quả trước khi sử dụng nó chính thức cho hoạt động tiếp thị của bạn nhé.