Tỷ lệ nhấp chuột hoặc CTR – Click Through Rate, cực kỳ quan trọng đối với các nhà quảng cáo. Trong hầu hết các nền tảng PPC, bao gồm Google Ads (trước đây gọi là Google AdWords), CTR của bạn giúp xác định cả xếp hạng quảng cáo và giá mỗi nhấp chuột của bạn. CTR của bạn trong Google Ads càng cao, xếp hạng của bạn càng tốt và chi phí của bạn càng thấp .
Tỷ lệ nhấp là phần trăm tổng số lượt xem quảng cáo dẫn đến nhấp chuột và nó là một trong những yếu tố chính trong công thức điểm chất lượng của Google. Google sử dụng điểm chất lượng để xác định cả vị trí quảng cáo và giá mỗi nhấp chuột thực tế của bạn.
Vậy, tỷ lệ nhấp chuột tốt là bao nhiêu?
Tỷ lệ nhấp chuột tốt cho quảng cáo Google giá rẻ là bao nhiêu? Nó phụ thuộc vào ngành của bạn, loại hình kinh doanh của bạn, mục tiêu của bạn và các yếu tố khác.
Nhưng khi bắt đầu, bạn có thể sử dụng các công cụ đo điểm chuẩn miễn phí để xem liệu tỷ lệ nhấp Google Ads hiện tại của bạn cao hơn hay thấp hơn mức trung bình trong ngành của bạn.
Tỷ lệ nhấp qua trung bình trong Google Ads theo ngành:
Tỷ lệ nhấp vào quảng cáo lý tưởng của bạn cần có thời gian để xác định. Nó không giống nhau đối với tất cả mọi người và CTR trung bình phụ thuộc vào các yếu tố như ngành và từ khóa của bạn và mức độ cạnh tranh của chúng.
Tuy nhiên, sẽ rất hữu ích nếu có một số nguyên tắc chung để bắt đầu chiến dịch quảng cáo Google của bạn.
Dựa trên nghiên cứu của các doanh nghiệp quảng cáo thì CTR trung bình trên tất cả các ngành trong Google Ads là 1,91% trên mạng tìm kiếm và 0,35% trên mạng hiển thị.
Tất nhiên, một ctr tốt cho Google Ads sẽ tốt hơn mức trung bình, vì vậy bạn nên tìm cách vượt qua các điểm chuẩn CTR này! Chúng tôi nhận thấy rằng tỷ lệ nhấp cao không chỉ dẫn đến Điểm chất lượng cao – chúng còn tương quan với tỷ lệ chuyển đổi cao hơn .
Biết được CTR thì phải làm gì?
Giả sử bạn bắt đầu với những điểm chuẩn này và quyết định nhắm mục tiêu tỷ lệ nhấp 3% cho doanh nghiệp bất động sản của mình. Bạn xác định từ khóa mục tiêu của mình, đặt giá thầu trên những từ khóa này và thiết lập quảng cáo và trang đích của mình với những từ khóa này.
Trước tiên, sau một vài tuần, hãy xem xét tỷ lệ nhấp vào quảng cáo của bạn. Bạn có thể tìm thấy thông tin này trong trang tổng quan của tài khoản quảng cáo Google Ads. (Hoặc, bạn có thể chạy Google Ads Performance Grader để kiểm tra tình trạng CTR miễn phí.) Xem tỷ lệ nhấp gần đạt được mục tiêu của bạn như thế nào.
Nếu CTR của bạn thấp hơn mục tiêu, hãy xem xét văn bản của quảng cáo. Quảng cáo của bạn có hấp dẫn và cảm xúc không? Giá trị của bạn có rõ ràng không? Bạn có đang bao gồm các từ khóa của mình không? Nếu bạn không làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình hấp dẫn hoặc dễ hiểu, khách hàng sẽ không nhấp vào quảng cáo của bạn.
Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo. Chúng làm tăng kích thước quảng cáo của bạn cũng như tăng tỷ lệ nhấp.
Hãy nhớ rằng có thể có tỷ lệ nhấp chuột quá cao. Nếu CTR của bạn cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi thấp, có thể bạn sẽ không đạt được lợi tức đầu tư quảng cáo của mình. Bạn sẽ trả tiền cho những nhấp chuột vô nghĩa.
Theo dõi tỷ lệ nhấp và chuyển đổi sau bất kỳ thay đổi nào đối với quảng cáo của bạn. Nếu thu nhập của bạn lớn hơn chi tiêu cho lần nhấp của bạn, hãy cân nhắc sử dụng để có tỷ lệ nhấp cao hơn. Bạn có thể làm điều này bằng cách cải thiện văn bản quảng cáo, chọn từ khóa tốt hơn và kết hợp từ khóa phủ định vào các chiến dịch Google Ads của mình. Những hành động này sẽ làm tăng số lần hiển thị quảng cáo đủ điều kiện, tỷ lệ nhấp và chuyển đổi của bạn.