Mặc dù chạy Google Ads là một cách cực kỳ hiệu quả để bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình, nhưng nó cũng là một nền tảng cực kỳ phức tạp với nhiều bộ phận hoạt động hơn hầu hết mọi người tìm hiểu được ban đầu.
Một câu hỏi mà khách hàng chạy Google Ads của chúng tôi thường hỏi là “tại sao quảng cáo của tôi không hiển thị khi tôi tìm kiếm từ khóa của mình?” Khi bạn bắt đầu chạy tài khoản Google Ads, dữ liệu hiệu suất của bạn có thể chưa hiển thị đầy đủ và có vẻ như cách dễ nhất để đánh giá thành công của bạn trên công cụ tìm kiếm là tìm kiếm các từ khóa của riêng bạn và xem liệu / vị trí quảng cáo của bạn có hiển thị hay không.
Tuy nhiên, điều mà nhiều người không biết là đây thực sự không phải là một chỉ báo tốt về việc liệu quảng cáo của bạn có hiển thị cho đối tượng mục tiêu hay không và việc tự tìm kiếm thực sự ảnh hưởng đến hiệu suất Google Ads của bạn.
Trong bài viết này, tôi sẽ phân tích một số lý do tại sao bạn không bao giờ nên tìm kiếm lại quảng cáo của mình.
Tại sao bạn không nên tìm kiếm quảng cáo của mình trên Google?
Nó làm giảm tỷ lệ nhấp chuột của bạn (CTR)
Mỗi khi quảng cáo của bạn được hiển thị và không được nhấp vào, điều này tác động tiêu cực đến CTR của chiến dịch: phần trăm số lần quảng cáo của bạn được nhấp so với số lần quảng cáo được hiển thị. Mặc dù bạn có thể tập trung vào điểm mấu chốt của mình (chuyển đổi) và không đặc biệt quan tâm đến CTR của bạn, nhưng Google thực sự quan tâm… và đây là lý do tại sao bạn cũng nên làm như vậy.
Quảng cáo Google Ads sử dụng CTR của bạn để giúp đánh giá mức độ liên quan của quảng cáo với các từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu. CTR thấp là một chỉ báo cho thấy người dùng không nhìn thấy quảng cáo của bạn có liên quan đến tìm kiếm của họ hoặc quảng cáo của bạn có chất lượng kém và sẽ không thu hút được nhấp chuột. Kết quả là quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ít thường xuyên hơn, chúng sẽ xếp hạng thấp hơn và bạn sẽ thấy chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng tăng lên.
Bạn lãng phí số lần nhấp chuột
Bạn có thể nghĩ “Tốt thôi, sau đó tôi sẽ chỉ nhấp vào quảng cáo của chính mình để không làm giảm CTR của mình”. Điều này có vẻ giống như một giải pháp hợp lý, nhưng nó cũng đưa ra một loạt các vấn đề của riêng nó.
Đầu tiên, bạn tự tốn tiền mỗi lần nhấp chuột (do đó có tên là “quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột”).
Thứ hai, mỗi lần bạn nhấp vào quảng cáo của chính mình, đó là ít hơn một lần nhấp bạn có thể nhận được từ khách hàng tiềm năng. Điều này có vẻ tầm thường, nhưng đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ với ngân sách hạn chế, một nhấp chuột hoặc chuyển đổi là bất cứ điều gì ngoài tầm thường.
Ví dụ: giả sử ngân sách hàng tháng của bạn là 1 triệu và giá mỗi nhấp chuột của bạn là 30 ngàn, điều đó có nghĩa là chi tiêu hàng ngày của bạn là 33 ngàn. Nói cách khác, quảng cáo của bạn có thể được nhấp tối đa 11 lần mỗi ngày. Vì vậy không có chỗ cho các nhấp chuột “thử cho biết”. Bạn muốn đảm bảo rằng 11 nhấp chuột đó có nhiều khả năng dẫn đến chuyển đổi nhất có thể.
Kết luận
Trên đây là 2 nguyên nhân chính cho thấy bạn không nên tìm kiếm từ khoá của mình khi chạy quảng cáo Google Ads. Vậy nhưng, làm cách nào bạn có thể biết chính xác vị trí (và nếu) quảng cáo của bạn đang hiển thị cho những người dùng khác mà không ảnh hưởng đến hiệu suất Google Ad của bạn?
Đơn giản: sử dụng Công cụ chẩn đoán và xem trước quảng cáo của Google, gọi là Ad Preview and Diagnosis tool. Đây là một công cụ mạnh mẽ, linh hoạt và chính xác hơn nhiều để xem cách quảng cáo của bạn sẽ hiển thị.
Bạn có thể truy cập công cụ này tại đây: google.com/AdPreview.