Tiếp thị email là một trong những lĩnh vực tiếp thị hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua khi làm website bán hàng. Để quá trình tiếp thị email được chính xác và thuận lợi, bạn cần sử dụng các công cụ email marketing, đơn cử như Mailchimp.
MailChimp là gì?
MailChimp là một nhà cung cấp dịch vụ email (ESP), được xây dựng để trợ giúp các doanh nghiệp về email và tiếp thị trực tuyến. Được thành lập vào năm 2001, Mailchimp đã phát triển trở thành một trong những dịch vụ nhận bản tin email hàng đầu hiện nay.
Với Mailchimp, bạn có thể gửi bản tin và email doanh nghiệp tự động. Bạn có thể tạo danh sách email khách hàng với biểu mẫu hoặc nhập các địa chỉ liên hệ đã biết của bạn. Mailchimp cung cấp các mẫu email được thiết kế sẵn và trình tạo email kéo và thả. Công cụ này có phân tích email tích hợp. Với tất cả những điều đó, Mailchimp là phần mềm khá hấp dẫn cho các doanh nghiệp bắt đầu với tiếp thị qua email.
Một số thống kê Mailchimp:
- MailChimp chiếm 60% thị phần trong ngành email
- Mailchimp gửi 10.794 email mỗi giây
- Có hơn 11 triệu khách hàng đang hoạt động với tổng số người nhận email là 4 tỷ
- Đã gửi 8.778.853.528 email vào cuối tuần Lễ Tạ ơn năm 2019
- Khách hàng của MailChimp đã tạo ra doanh thu hơn $ 321.538.039, sử dụng các đề xuất sản phẩm của Mailchimp
Tại sao tiếp thị qua email lại quan trọng?
Tiếp thị qua email công ty là một thành phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của hầu hết các doanh nghiệp, đặc biệt là SMB (các doanh nghiệp vừa và nhỏ).
Tiếp thị qua email là chìa khóa để giữ liên lạc với cơ sở khách hàng của bạn. Nó là nền tảng của bất kỳ doanh nghiệp kỹ thuật số nào. Tiếp thị qua email thường bao gồm việc gửi bản tin email thông thường có thể bao gồm các ưu đãi, cập nhật, thông tin và tư vấn.
Đối với những người viết blog, email dùng để giới thiệu các bài đăng mới nhất tới khách hàng.
Bạn cũng có thể gửi email một lần để quảng bá sự kiện của mình, một ưu đãi đặc biệt hoặc một tin tức khẩn cấp mà bạn cần làm nổi bật bên cạnh bản tin của mình.
Mailchimp được sử dụng để làm gì?
MailChimp là một công cụ tiếp thị qua email miễn phí, với điều kiện là danh sách của bạn có ít hơn 2000 người đăng ký / 10.000 email một tháng. Tóm lại, bạn có thể tạo, gửi và quản lý bản tin với MailChimp. Và sau đó quản lý người đăng ký, danh sách và CRM của bạn.
Mailchimp cho phép bạn tạo các bản tin tiếp thị qua email theo tên miền, hoặc như một số người thân thiện gọi nó: Chimp Mail. Linh vật của Mailchimp là Freddie, bạn có thể nhìn thấy linh vật này trong logo và khắp nơi trên trang web và công cụ email.
Trong Mailchimp, bạn có thể gửi email đến 1.000 người trong một lần, giới hạn duy nhất là kích thước danh sách email của bạn. Điều này khác nhiều so với bạn làm ví dụ như email cá nhân như Gmail hoặc Outlook. Tất cả các bản tin có thể được cá nhân hóa và phân đoạn trong danh sách / phân đoạn email, để làm cho nó phù hợp với người đăng ký.
Bạn cũng có thể thực hiện một số tự động hóa tiếp thị, tạo các chiến dịch nhỏ giọt và trả lời tự động qua email, mặc dù điều này không phức tạp như một số lựa chọn thay thế Mailchimp khác .
Mailchimp có phải chỉ là một công cụ tiếp thị qua email? Hoặc nhiều hơn?
Mặc dù Mailchimp bắt đầu như một nền tảng tiếp thị qua email, nhưng ngày nay họ đã phát triển để trở thành một nền tảng tiếp thị tất cả trong một.
Năm 2019, họ đã thêm một loạt các giải pháp mới vào nền tảng của họ cho các doanh nghiệp nhỏ. Bạn có thể tạo trang đích, bưu thiếp, Quảng cáo Facebook, tiếp thị lại của Google và các quảng cáo xã hội khác. Nó cũng giới thiệu các công cụ (đơn giản) và trải nghiệm ứng dụng tích hợp.
Mailchimp hiện chính thức tuyên bố sẽ đảm nhận mọi thứ mà các doanh nghiệp cần để phát triển và tiếp thị thương hiệu của họ.