Các nhà tiếp thị qua email thường tập trung vào việc tạo ra một thông điệp email hấp dẫn với một lời đề nghị tuyệt vời và họ đã đúng về điều đó. Tuy nhiên, bạn cần một số trang sẽ hiển thị thêm thông tin chi tiết về nội dung email và thúc đẩy người dùng đi xa hơn thông qua kênh bán hàng. Trang đích chuyển đổi sau khi nhấp chuột vào liên kết trong email chính xác là loại trang này.
Trang đích làm gì cho tiếp thị qua email?
Chắc chắn, nếu ưu đãi được phổ biến trong email doanh nghiệp giống như ưu đãi bạn có trên trang chính của mình, bạn có thể sử dụng ưu đãi đó làm trang đích. Nhưng trong nhiều trường hợp, đề nghị qua email là dành cho một sản phẩm / dịch vụ cụ thể hoặc bản chất của đề xuất là khác, và khi đó bạn cần một trang đích riêng cho đề xuất đó. Hãy coi nó như một thứ tương tự như một chiến dịch CPC điển hình – email của bạn là một quảng cáo và trang đích là trang được thiết kế để thuyết phục người dùng của bạn thực hiện hành động được yêu cầu, có thể là mua giày thể thao mới hoặc đăng ký dùng thử miễn phí.
Làm thế nào để tối ưu hóa trang đích để tăng chuyển đổi?
Nếu người dùng nhận được email từ bạn với một số ưu đãi và thậm chí quan tâm đến nó, điều đó không có nghĩa là họ sẽ mua hoặc đặt hàng ngay lập tức. Vì vậy, nhiệm vụ tiếp theo của bạn là đưa họ đến một trang đích được tối ưu hóa tốt để thuyết phục họ chuyển đổi. Hãy xem làm thế nào để làm điều đó và những cách tiếp cận để sử dụng.
1. Hãy là chính mình khi tạo dựng niềm tin
Vì bạn đang gửi email cho những người đã đăng ký trước đó, nên đây không phải là một liên hệ một chiều. Họ đã biết bạn và đã gắn bó với bạn. Theo nghĩa này, điều quan trọng là phải luôn là “bạn” theo nghĩa của công ty – bạn đã có một số phong cách và giọng điệu, và nó hoạt động vì khán giả mục tiêu đã đăng ký. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên kiên định với thương hiệu, sử dụng cùng màu sắc, kiểu dáng và bố cục mà họ thích khi đăng ký. Có lẽ điều quan trọng hơn là phải hiểu người đăng ký của bạn là ai, nói chuyện với họ bằng ngôn ngữ của họ và cung cấp trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa.
2. Hãy để thông điệp của bạn ngắn gọn và rõ ràng
Sự rõ ràng và trung thực thường giúp mang lại chuyển đổi. Khách truy cập từ chiến dịch email công ty đã phần nào quen thuộc với doanh nghiệp của bạn. Trong email cũng có một số thông tin, vì vậy nó mang lại cho bạn lợi thế lớn hơn khi không bắt đầu từ con số 0 và tập trung vào một giải pháp.
Hãy nhớ khách hàng của bạn là ai và nói chuyện với họ bằng ngôn ngữ của họ để giúp rõ ràng hơn.
3. Tạo một giá trị thay vì FOMO gây phiền nhiễu
Sợ bỏ lỡ hoặc FOMO thực sự là một kích hoạt tâm lý mạnh mẽ và là một thủ thuật trải nghiệm người dùng phổ biến. Tuy nhiên, nó có thể đã bị lạm dụng quá mức đến nỗi người dùng nghi ngờ.
Bạn có thể có giới hạn thời gian hoặc sự khan hiếm tự nhiên, chẳng hạn như việc bán vé cho một buổi hòa nhạc đã định ngày, và thực sự chỉ còn lại một lượng vé nhất định. Nhưng nếu bạn tiếp tục nói trong ưu đãi rằng chiết khấu 25% của bạn chỉ có hiệu lực trong hai ngày, và sau đó bạn chỉ cần quay lại bộ đếm thời gian và chạy lại thì đó là giả. Nếu bạn tiếp tục đẩy những ưu đãi như vậy cho những người đăng ký email của mình, họ có thể ngừng phản ứng, hủy đăng ký hoặc coi sản phẩm của bạn có giá trị thấp nếu nó yêu cầu bạn liên tục nhấp vào chúng.
> Dịch vụ email theo tên miền.
4. Chạy tối ưu hóa SEO trên trang nhanh chóng
Bạn không nên quên tối ưu hóa trang đích của mình để có trải nghiệm người dùng tốt hơn. Đảm bảo đáp ứng các nguyên tắc sau:
Tốc độ tải – đảm bảo trang tải nhanh.
Tối ưu hóa hình ảnh – đồ họa được sử dụng trên trang phải được nén ở mức tối đa cho phép mà không làm giảm chất lượng.
Chất lượng nội dung – đảm bảo tiêu đề, tiêu đề, văn bản và CTA của bạn rõ ràng
SEO cho nội dung văn bản – kiểm tra mật độ từ khóa, tiêu đề và mô tả meta, và các thẻ khác trong văn bản.
Thân thiện với thiết bị di động – trang phải có thiết kế đáp ứng ưu tiên thiết bị di động để có trải nghiệm người dùng tốt hơn.
Các vấn đề kỹ thuật – kiểm tra cấu trúc URL của trang, trạng thái chỉ mục, các liên kết bên trong và bên ngoài có trên trang, …
Điều hướng – giữ cho nó đơn giản và ở mức tối thiểu tuyệt đối để người dùng không bị phân tâm và di chuyển khỏi trang đích.
5. Củng cố quyết định hành động
Đôi khi mọi người cần thêm một số lý do cuối cùng để nhận lời đề nghị của bạn ngay. Nếu họ đã có xu hướng mua hàng của bạn, việc cung cấp cho họ nhiều hơn một chút so với kế hoạch của họ có thể là một trải nghiệm người dùng tuyệt vời cho họ.
6. Loại bỏ các yếu tố gây xao nhãng việc chuyển đổi
Không cung cấp quá nhiều tùy chọn cho người truy cập, đặc biệt là các tùy chọn thoát như điều hướng. Tốt hơn hết là không nên đánh lạc hướng khách hàng bằng các nút, liên kết và các yếu tố khác.
Kết luận
Một trang đích sau nhấp chuột là cần thiết nếu không phải là yếu tố xác định của một chiến dịch tiếp thị qua email doanh nghiệp. Với ý nghĩ đó, bạn cần phải xem xét nó một cách nghiêm túc và làm cho trang đích thực sự được tối ưu hóa và chuyển đổi tốt.
Thực hiện theo các nguyên tắc ở trên để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên các trang đích và gia tăng hiệu quả tiếp thị qua email của bạn!