Quảng cáo Google giá rẻ là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để hướng lưu lượng truy cập đến website thương mại điện tử của bạn ngày càng lớn hơn nữa. Tuy nhiên, nếu bạn quản lý kém hiệu quả và thiếu một chiến lược nó có thể dẫn đến một sự lãng phí tiền vô ích.
Chính vì vậy, trong bài đăng này Halink sẽ chia sẻ đến bạn 5 sai lầm kinh điển gây ra những nỗi phiền toái cho nỗ lực quảng cáo Google của bạn. Và cũng hướng dẫn cụ thể cho bạn từng bước thay đổi cục diện – mở khóa tiềm năng Adwords và đạt được tối đa ROI.
1. Chạy quảng cáo khi sản phẩm của bạn cháy hàng
Khi sản phẩm của bạn không có sẵn là cách chắc chắn để ghi lại số âm cho ngân sách của bạn. Ngược lại, nếu bạn có hàng tồn kho với hàng ngàn sản phẩm thì quả thật rất khó để theo dõi số liệu có gì và không có gì trong kho dự trữ.
Tuy nhiên, bây giờ có một cách thông minh để theo dõi toàn bộ khoảng không gian quảng cáo của bạn và tự động tạm dừng quảng cáo khi sản phẩm của bạn đã hết hàng.
Russell Save đã viết một kịch bản cho phép bạn thực hiện điều này một cách tự động, ngay khi bạn đang tồn kho hàng ngàn sản phẩm.
Bước 1: Đi tới tạo tài khoản và sao chép nội dung
Bước 2: Truy cập tài khoản Google Adwords của bạn và chọn “Bulk operations” nhấp “Scripts”
Bước 3: Nhấp vào “+ Scripts” và dán tập lệnh mà Russell Save đã viết vào tài khoản của bạn
Bước 4: Tìm sản phẩm đã hết hàng và kiểm tra mã nguồn của website của bạn. Tìm kiếm từ “stock” và bạn sẽ nhận thấy nội dung như sau:”in_stock” :false.
Bước 5: Kiểm tra một sản phẩm trong kho và bạn sẽ thấy “in.stock”: True.
Bước 6: Chuyển đến dòng 23 của kịch bản và thay thế biến OUT_OF_STOCK_TEXT bằng biến mà bạn tìm thấy trên trang.
2. Không xây dựng tài khoản chi tiết với quảng cáo cho mỗi sản phẩm
Xây dựng các tài khoản cực kỳ chi tiết nhắm đến mục tiêu quảng cáo Google ở các trang danh mục, ngay đến các trang con và các trang sản phẩm là chìa khóa thành công của Adwords.
Bằng cách viết quảng cáo cho từng sản phẩm, bạn có thể tận dụng tỷ lệ nhấp và chuyển đổi cao bởi người mua sắm luôn đang tìm kiếm các sản phẩm chính xác với yêu cầu của họ.
Cả Google DoulbeClick và Adword đã giới thiệu đến một số tiêu điểm nổi bật gọi là “Ventory-aware campaigns” – chiến dịch nhận biết khoảng không, tạo các nhóm quảng cáo và từ khóa cho tất cả sản phẩm của bạn một cách tự động, sử dụng mẫu được xác định trước dựa trên dữ liệu trong Google Merchant Center của bạn.
Bằng cách thực hiện chiến lược này, hiệu ứng tăng tốc độ chuyển đổi và CTR của website doanh nghiệp có thể tăng lên tỷ lệ % đáng kinh ngạc.
3. Không thêm bằng chứng xã hội hoặc kém thông tin trên quảng cáo
Các biểu tượng uy tín và đánh giá chất lượng là một cách tuyệt vời để xây dựng tín nhiệm của khách hàng khi nhắm đến thương hiệu của bạn, nó cũng chiếm diện tích lớn trên kết quả tìm kiếm của Google. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng có đến 61% người dùng đọc bài tiếp cận đánh giá trực tuyến trước khi đặt mua hàng và sử dụng dịch cụ.
Có 2 cách chính để có được phần mở rộng đánh giá sự tín nhiệm và vị trí đó là – người bán và tiện ích đánh giá này.
Cách đơn giản để thực hiện loại hình mở rộng này là đăng ký dịch vụ xem xét độc lập được Google chấp thuận, Revoo hay Trustpilot. Chỉ cần nhận được 30 đánh giá của khách hàng trong khoảng thời gian 12 tháng đối với một trong những nhà cung cấp đánh giá là đối tác của Google, và các ngôi sao sẽ tự động xuất hiện bên cạnh quảng cáo của bạn.
4. Không tính sự phân loại mô hình thuộc tính và phân loại giá quảng cáo từ khóa
Đặc tính của Google là chỉ cho bạn thấy từ khóa cuối cùng được nhấp vào trước khi người dùng thực hiện mua hàng. Điều này giúp bạn nhận định được một số từ khóa có lợi trong tài khoản quảng cáo nhằm tăng tốc độ chuyển đổi. Các từ khóa giúp cho khách hàng của bạn tìm thấy thương hiệu của bạn một cách nhanh nhất và mua hàng tốc độ.
Nhóm quảng cáo từ khóa đơn là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để cải thiện hiệu suất tài khoản của bạn, nó chỉ gồm 1 đến 2 từ khóa cơ bản. Trong một thế giới lý tưởng, bạn sẽ có các từ khóa trong tài khoản của mình. Điều này gần tương quan với mọi truy vấn tìm kiếm với 2 hoặc nhiều chuyển đổi. Vì vậy, chạy quảng cáo Google với một vài từ khóa chính xác và hiệu quả sẽ mang lại cho bạn nhiều hơn nữa sự truy cập và chuyển đổi khách hàng.
5. Không biết giá trị lâu dài của khách hàng
Một điều luôn khiến cho Halink ngạc nhiên khi chạy quảng cáo Google Adwords thương mại điện tử là đa số nhà kinh doanh ít để tâm đến giá trị suốt đời của khách hàng. Trung bình sẽ có đến 32% khách hàng sẽ đặt hàng lần thứ 2 trong năm đầu tiên khi mua hàng từ bạn và có đến 5,6% sẽ mua 6 lần tiếp theo.
Để tối đa hóa lợi ích lợi nhuận, bạn cần làm 2 việc. Đầu tiên, tối đa hóa giá trị lâu dài suốt đời của khách hàng bằng cách thêm vào các quảng cáo, khuyến mãi khuyến khích mua hàng và áp dụng phiếu mua hàng. Thực hiện chiến dịch email và tất cả những điều này để bạn có thể đủ khả năng để chi tiêu nhiều hơn để tạo nên nguồn khách hàng ổn định.
Thứ 2, đó là bạn cần đánh giá đúng giá trị lâu dài của khách hàng đồng thời bạn cũng có thể đánh giá tốt hơn việc chi tiêu cho chiến dịch tiếp thị tìm kiếm có chi tiền của mình và định hướng quy mô ngân sách phù hợp.
Bất kì lỗi nào trên số 5 sai lầm quảng cáo Adwords này cũng sẽ tạo nên sức ảnh hưởng đáng kể cho ROI, doanh thu của chính bạn. Vì vậy, hãy cùng xem lại tài khoản Adwords và từ khóa quảng cáo nhằm đảm bảo rằng bạn đang không vướng phải các sai lầm này. Nếu có, hãy nhanh chóng tiến hành thực hiện các bước khắc phục chúng.
Chiến lược quảng cáo Google Ads chính là ưu tiên hàng đầu của hàng loạt của các nhà kinh doanh online hiện nay. Chính vì vậy, một nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo Google chuyên nghiệp, hiệu quả luôn là sự lựa chọn tối ưu nhất của các chủ doanh nghiệp.