Tạo ra một cửa hàng trực tuyến để bán hàng luôn là giải pháp kinh doanh hàng đầu, được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, để nó hoạt động hiệu quả lại là điều khó khăn, vì một mình website thì cũng không thể tạo ra doanh số lớn. Nếu không có doanh số, thì việc tạo ra website là hoàn toàn vô nghĩa.
Vì vậy, để đảm bảo website bán được hàng, bạn phải cần có các phương pháp marketing cho nó. Trong đó, email marketing là một phương pháp được sử dụng từ lâu.
4 kỹ thuật tiếp thị email hàng đầu giúp tăng doanh thu
Bạn có biết không? Có tới 93% chiến dịch marketing là sử dụng email marketing để quảng cáo cho việc bán hàng trực tuyến.
Bí quyết của tiếp thị qua email – Làm thế nào để bạn tận dụng nó hiệu quả?
Tự động hoá việc gởi email marketing
Tự động gởi email tiếp thị là một trong những cách phổ biến nhất mà các doanh nghiệp tự tiếp thị.
Tự động hóa email marketing là gì? Nói một cách đơn giản, đó là các email doanh nghiệp tự động được gửi cho khách hàng vào các thời điểm khác nhau.
Chẳng hạn như khi bạn có một sản phẩm mới, một email thông báo được gởi đến cho khách hàng đã từng mua sản phẩm tương tự.
Hoặc khi khách thêm sản phẩm vào giỏ hàng, mà sau đó rời đi không thanh toán. Một email sẽ gởi đến khách hàng khuyến khích họ hoàn thành việc mua hàng.
Khi khách hàng xem một sản phẩm hoặc một loạt sản phẩm cùng loại, nghĩa là họ đang có nhu cầu về sản phẩm đó. Website của bạn có thể tiến hành gởi email tự động thông báo các sản phẩm liên quan đến nhu cầu của họ.
Muốn doanh nghiệp của bạn tồn tại lâu dài, bạn phải đạt được lòng trung thành của khách hàng
Lòng trung thành của khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng nhất để một cửa hàng trực tuyến tồn tại trong một thời gian dài hơn. Nếu bạn có thể khiến khách hàng mua hàng và giao dịch với doanh nghiệp của bạn thường xuyên, cửa hàng online của bạn sẽ trở thành một trang web đáng tin cậy trong tâm trí họ. Và theo thời gian, bạn cũng sẽ có được thu nhập ổn định trong thời gian dài.
Tận dụng tiếp thị qua email công ty là một cách tuyệt vời để làm điều này. Bạn có thể xem các số liệu quan trọng cho phép bạn biết được khách hàng có quan tâm về doanh nghiệp của bạn hay không. Các số liệu thống kê này bao gồm:
- Tỷ lệ mở – Số lượng khách hàng đã mở email của bạn
- Tỷ lệ thoát – Số lượng khách hàng không nhận được email của bạn do máy chủ của người nhận từ chối hoặc trả lại thư
- Tỷ lệ nhấp – Số lượng khách hàng đã nhấp vào liên kết của bạn trong email và hướng đến trang web.
Những thống kê này giúp bạn nắm thông tin về việc khách hàng của bạn phản ứng tốt như thế nào với nội dung email của bạn. Nó cũng cho phép bạn thử những cách mà bạn có thể cải thiện sự gắn kết với khách hàng của mình.
Email giảm giá
Giảm giá là một cách chắc chắn để thu hút sự quan tâm của khách hàng, vì vậy hãy cố gắng làm cho họ bị hấp dẫn. Các email giảm giá của bạn cần nổi bật giữa rất nhiều email khác mà khách hàng nhận được.
Một trong những phương pháp để chắc chắn bán được hàng là hạn chế thời gian áp dụng giảm giá xung quanh các sự kiện hay theo mùa. Bạn cũng có thể cá nhân hóa email tiếp thị cho những dịp đặc biệt như sinh nhật và các mốc quan trọng, hoặc dành cho các khách hàng trung thành. Bằng cách tạo cơ sở nhu cầu cho khách hàng mua sản phẩm của bạn, bạn sẽ có thể thực hiện các chiến dịch email chính xác khuyến khích khách hàng nhấp và tương tác. Cuối cùng, tỷ lệ tham thu hút càng cao, cơ hội cải thiện doanh số của bạn càng tốt.
Tương tác, chăm sóc khách hàng qua email
Thỉnh thoảng, bạn có thể gửi email doanh nghiệp không phải để tiếp thị mà để lắng nghe khách hàng. Điều này cho phép khách hàng của bạn hiểu rằng bạn lắng nghe họ.
Tạo khảo sát thông qua email và hỏi họ sở thích, nhu cầu của họ. Khi có được phản hồi của khách hàng, hãy tiếp thu ý kiến của họ và thay đổi. Cố gắng làm hài lòng những khách hàng của bạn.