Quảng cáo Google là một trong những nền tảng quảng cáo tiên tiến và có tính chiến lược nhất cho phép các doanh nghiệp lớn nhỏ có thể quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ của họ trước khách hàng tiềm năng chỉ trong vài giờ.
Nếu bạn đã sử dụng nền tảng này, bạn sẽ hiểu rằng chúng ta có sẵn rất nhiều tùy chọn và cài đặt nhằm nhắm đến mục tiêu để phục vụ cho các loại hình doanh nghiệp khác nhau. Những tùy chọn và cài đặt này thường áp đảo và khó hiểu khi khởi động một chiến dịch toàn năng và tất nhiên nó có thể có cơ hội ăn sâu vào một khoảng ngân sách nhất định mà không đạt được các mục tiêu tiếp thị của bạn.
Chính vì vậy, trong bài viết này Halink sẽ chia sẻ 7 mẹo hàng đầu đảm bảo doanh nghiệp của bạn có mức lợi tức đầu tư chi tiêu cho Google Adwords vào năm 2019.
1. Cấu trúc tài khoản xuất sắc
Một tài khoản Google Adwords có cấu trúc tốt là điều bắt buộc nếu bạn muốn chi ngân sách quảng cáo của mình nâng lên mức lợi nhuận. Halink đã thấy giá của mỗi chuyển đổi (CPA) giảm tới 60% chỉ bằng cách cải thiện cấu trúc của tài khoản AdWords. Từ khoá, quảng cáo và nhóm quảng cáo trong mỗi chiến dịch cần được liên kết chặt chẽ. Đổi lại, Google sẽ thưởng cho bạn bằng cách hạ thấp chi phí quảng cáo. Đây là ví dụ về một tài khoản AdWords có cấu trúc tốt với hai chiến dịch khác nhau được phân đoạn. Lưu ý rằng mỗi nhóm quảng cáo, từ khoá và quảng cáo của chiến dịch cần có một chủ đề nhất quán đến như thế nào.
2. Bắt đầu bằng chiến dịch mạng tìm kiếm
Mạng tìm kiếm là một bước đi của quảng cáo google có tính đột phá nhắm đến những khách hàng tiềm năng nhất cho chất lượng dịch vụ và sản phẩm của bạn. Vì vậy, chiến dịch trên mạng tìm kiếm là cổng kết nối đầu tiên của mọi cuộc gọi. Không giống như tiếp thị trên mạng hiển thị, làm gián đoạn triển vọng của bạn khi duyệt website, triển vọng trên mạng tìm kiếm thực sự đã thực hiện hành động bằng cách tìm kiếm giải pháp cho vấn đề, làm cho chúng tăng nhiều khả năng chuyển thành khách hàng tiềm năng. Việc khởi động trên mạng tìm kiếm cũng cho bạn ý tưởng tốt về từ khóa theo ngữ cảnh có thể được hiển thị tốt nhất trên top.
3. Ngân sách thấp và chi phí cho mỗi lần nhấp chuột
Khi tung ra các chiến dịch Google Adwords mới, thật khó để xác định số lưu lượng truy cập mà quảng cáo của bạn nhận được và tốc độ bạn sẽ chi tiêu cho ngân sách của mình. Điều mà bạn muốn làm là thổi ngân sách dành cho vài giờ hoặc các ngày đầu tiên mà không có nhiều chuyển đổi hiển thị chi tiêu quảng cáo của bạn. Để tránh lặp lại điều này, Halink khuyên bạn nên đặt ngân sách hàng ngày của mình xuống còn một nửa hoặc 1/4 ngân cách hàng ngày thực tế mà bạn nhớ. Cụ thể là đưa ra mức tổng ngân sách ổn định, cho phép bạn dễ dàng vào chiến dịch trong khi giám sát lưu lượng truy cập được thực hiện dựa trên mục tiêu. Đối với các chiến dịch mà bạn chọn đặt giá thầu CPC thủ công, Halink khuyên bạn nên bắt đầu với CPC thấp hơn hoặc tăng giá thầu của bạn nếu cần dựa trên kết quả từ khóa sản xuất.
4. Bản quảng cáo và hình ảnh
Bản quảng cáo được xem là phần quan trọng nhất của chiến dịch quảng cáo Google Adwords của bạn. Nó có trách nhiệm thu hút các khách hàng tiềm năng ngay cả trong khi đẩy lùi những người không chuyển đổi thành khách hàng. Tại Halink, chúng tôi tin rằng bản sao quảng cáo là KING. Và chúng tôi khuyên bạn nên chia tách-thử nghiệm hai ý tưởng rất lớn khác nhau trong bản sao quảng cáo của bạn.
Đối tượng mục tiêu của bạn sẽ luôn đáp ứng tốt hơn với một trong hai ý tưởng lớn. Tôi cũng khuyên bạn nên theo dõi kết quả theo cách bạn có thể so sánh kết quả bán hàng từ mỗi quảng cáo.Bạn sau đó có thể sử dụng bản quảng cáo chiến thắng trong suốt kênh tiếp thị của bạn và mở rộng thành công. Đối với quảng cáo chạy trên mạng hiển thị, hình ảnh cũng quan trọng như bản sao quảng cáo. Hình ảnh bạn chọn cho quảng cáo của bạn cần thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng để khiến họ muốn nhấp vào quảng cáo của bạn.
Điểm cuối cùng: Hình ảnh quảng cáo của bạn phải đặt bạn sang một bên từ phần còn lại của tất cả hàng triệu chiến dịch trên mạng. Tôi khuyên bạn nên thử nghiệm các hình ảnh tìm kiếm tự nhiên so với hình ảnh được lấy từ các website hình ảnh thông dụng. Không thể biết hình ảnh sẽ hoạt động tốt hơn nếu bạn không thử nghiệm.
5. Kiểm tra và theo dõi chính xác
Thử nghiệm và theo dõi không phải là một lựa chọn nếu các chiến dịch AdWords của bạn thành công. Trong hầu hết các trường hợp khi khởi chạy chiến dịch, CPA ban đầu của bạn sẽ cao hơn CPA mong muốn của bạn. Kiểm tra các từ khoá, quảng cáo và chiến lược giá thầu khác nhau sẽ giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất để đáp ứng các mục tiêu CPA của mình. Để Google theo dõi đúng chuyển đổi, các thẻ chuyển đổi AdWords phải được đặt đúng trên các trang cảm ơn mà khách hàng tiềm năng của bạn đặt vào, sau khi thực hiện hành động chuyển đổi mong muốn trên website của bạn.
6. Chiến dịch quảng cáo được thiết lập theo loại thiết bị
Với việc sử dụng điện thoại di động đang gia tăng, có một cơ hội tốt phần lớn lưu lượng truy cập AdWords của bạn đến từ các thiết bị di động. Không nên giả sử lưu lượng truy cập trên máy tính để bàn và thiết bị di động cho kết quả tương tự. Tôi khuyên bạn nên phân loại các chiến dịch theo loại thiết bị. Sắp xếp chiến dịch theo loại thiết bị cho phép bạn xử lý lưu lượng truy cập máy tính để bàn độc lập với lưu lượng truy cập trên thiết bị di động. Điều này sẽ cho phép bạn đặt giá thầu riêng, tạo các kênh khác nhau và dễ dàng theo dõi kết quả theo thiết bị, đảm bảo bạn hoàn toàn kiểm soát được ROI của mình bất kể loại thiết bị nào.
7. Thiết lập danh sách từ khóa trên mạng tìm kiếm
Loại kết hợp từ khoá trên mạng tìm kiếm (công cụ sửa đổi đối sánh rộng) càng ít hạn chế, thì càng có nhiều khả năng quảng cáo của bạn sẽ được kích hoạt bởi các cụm từ tìm kiếm liên quan gì đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bạn nên đảm bảo rằng bạn không nhận được nhấp chuột từ các tìm kiếm không liên quan trong các chiến dịch của bạn.
Tab “tìm kiếm từ khóa- keywords searchs terms ” là một công cụ tuyệt vời để loại bỏ các từ khoá không mong muốn này khỏi các chiến dịch của bạn. Bạn có thể thêm các cụm từ này dưới dạng từ khóa phủ định để ngăn quảng cáo của bạn hiển thị trong tương lai khi các cụm từ này được sử dụng trong tìm kiếm. Trong AdWords, bạn có thể thiết lập từ khoá phủ định ở cấp nhóm quảng cáo hoặc cấp độ chiến dịch. Đặt một danh sách từ khóa phủ định chính ở cấp độ chiến dịch sẽ bao gồm tất cả các nhóm quảng cáo của bạn bên trong mỗi chiến dịch. Để thiết lập danh sách từ khóa phủ định của bạn, hãy nhấp vào tab “từ khóa” bên trong một chiến dịch cụ thể và sau đó nhấp vào “từ khóa phủ định – negative keywords ” chuyển hướng. Bạn có thể thêm từ khoá ở cấp nhóm quảng cáo hoặc cấp chiến dịch bằng cách nhấp vào nút “từ khóa – keywords” màu đỏ tương ứng. Hãy nhớ rằng từ khoá phủ định cũng có thể sử dụng loại đối sánh kết hợp mở rộng, đối sánh cụm từ và kết hợp chính xác để kiểm soát lưu lượng truy cập kích hoạt quảng cáo của bạn.
Hi vọng 7 lời khuyên hữu ích trên đây sẽ không chỉ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian mà còn giúp tránh lãng phí ngân sách cho chiến dịch Quảng cáo Google Ads năm nay