Phần chìm và nổi của Google Adwords mà mọi chủ doanh nghiệp cần nắm

Trên nền tảng thương mại điện tử, liệu quảng cáo Google giá rẻ có phù hợp với doanh nghiệp của bạn?. Khi thực tế Adwords đã và đang mang lại nhiều hơn lợi ích tối đa đến hiệu quả doanh thu và sức ảnh hưởng của doanh nghiệp, tiếp cận nhiều hơn khách hàng tiềm năng .... Do đó nó đã thực sự trở thành một chiến lược quảng cáo không thể nào thiếu, nhưng làm sao để nó phát huy hết hiệu năng của mình?. Tất cả đều cần một cái nhìn toàn diện trực quan về quảng cáo Google.

Google Adwords là gì?

Adwords là sản phẩm của quảng cáo trả tiền PPC của Google. Nó là những quảng cáo nhỏ mà bạn nhìn thấy ở trên cùng và dưới cùng của kết quả tìm kiếm. Các quảng cáo của công ty sẽ đặt giá thầu cho các từ khóa liên quan đến hoạt động kinh doanh cụ thể của họ. Trong 1/2 giây, Google sẽ đưa hàng nghìn từ khóa và chiến dịch quảng cáo lao vào "cuộc đấu giá" để xác định xem chúng có liên quan đến truy vấn tìm kiếm liên quan đến hoạt động kinh doanh phù hợp hay không. Và phần "quảng cáo giành chiến thắng" là những gì được thể hiện rõ ràng nhất ở các dòng đầu kết quả tìm kiếm, hiển thị chữ "QC".

quang cao google gia re

Phần nổi - Ưu điểm của Google Adwords

Kết quả từ Google Adwords có thể là tức thời

Quảng cáo Adwords có thể thực sự hữu ích nếu bạn đang tìm kiếm hướng lưu lượng truy cập vào website của mình một cách nhanh chóng. SEO có thể mất vài tuần, đôi khi vài tháng để có hiệu lực nhưng đối với Adwords hiệu quả là ngay lập tức. 

Tạo chiến dịch Google Adwords nhanh chóng

Bạn có thể bắt đầu và chạy Google Adwords một cách nhanh chóng từ các nhóm chiến dịch, nhóm quảng cáo, từ khóa, và bạn có thể thiết lập chúng rất nhanh. Thực hiện một số nghiên cứu từ khóa và quyết định mức ngân sách của bạn, tạo một chiến dịch và một nhóm quảng cáo, viết kịch bản ưu thế dành cho kẻ mạnh. Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngay khi chúng được Google chấp thuận, và điều này là tức thời. 

Phơi bày điều tuyệt vời trong kết quả tìm kiếm

Vào năm 2016, kích thước của quảng cáo văn bản tăng lên có nghĩa là bạn có thể cần nhiều tiền hơn cho ngân quỹ của bạn, vì quảng cáo lớn hơn và chiếm nhiều không gian hơn trong kết quả tìm kiếm. Các quảng cáo đã trở nên ngày càng hấp dẫn với các tùy chọn để thêm các liên kết website và tiện ích đoạn nội dung có cấu trúc. Quảng cáo của bạn có thể trông đẹp hơn và hấp dẫn hơn các danh sách mà bạn đã không hề mất phí. 

Kiểm tra các ý tưởng mới và tiếp tục cải tiến

Bạn có thể sử dụng Adwords để kiểm tra các ý tưởng của mình mà không cần phải cam kết với hệ SEO. Bạn có thể kiểm tra từ khóa nào mà bạn muốn gia tăng lưu lượng truy cập liên kết trực tiếp đến website, trang chủ hoạt động và bạn có thể nhận được rất nhiều từ khách hàng của bạn.

Chủ động đo được kết quả

Bạn sẽ thu thập được một số lượng lớn các dữ liệu trong một thời gian rất nhanh. Nếu bạn muốn xem những gì xảy ra khi bạn lái một số lượng lớn khách truy cập vào website của bạn, thì đây là một cách để nhận diện kết quả. 

Ngân sách của bạn có thể lớn hoặc nhỏ

Hoạt động quảng cáo Google Adwords có thể được chủ động trong một mức ngân sách khi nó không hề quá tốn kém. Bạn có thể lựa chọn hoặc chỉ định số tiền mà bạn muốn chi trả cho từ khóa và đặt giá cho mỗi cú nhấp chuột tối đa cho mỗi từ khóa. Điều này cho phép bạn duy trì kiểm soát chi tiêu của mình. 

Bạn có toàn quyền quyết định kiểm soát quảng cáo 

Bạn có thể chủ động bật hoặc tắt các quảng cáo của mình tùy thích. Mở rộng chiến dịch quảng cáo để tăng khách truy cập vào và khi bạn có đủ thắc mắc và dung lượng, bạn có thế tắt hoặc dừng quảng cáo.

quang cao adwords


Phần chìm - Nhược điểm của Google Adwords

Các nghành công nghiệp cạnh tranh có chi phí mỗi lần nhấp chuột cao hơn

Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng Google Adwords đây có thể là lý do bạn muốn bắt đầu chiến dịch riêng mình. Tuy nhiên, cạnh tranh có thể khốc liệt và kết quả là chi phí cho mỗi lần nhấp chuột. Nếu giá từ khóa của bạn quá thấp thì quảng cáo của bạn sẽ có thể được chuyển xuống trang 2 hoặc 3 của kết quả tìm kiếm. 

Nếu bạn không vững ngân sách, quảng cáo của bạn sẽ dừng

Bạn bị giới hạn bởi số lượng ký tự bạn được phép, có hai dòng tiêu đề 30 ký tự và một mô tả 80 ký tự lớn và một URL hiển thị tùy chỉnh. Và bạn cần phải bao gồm tiêu đề, từ khóa, lợi ích và lời kêu gọi hành động vì vậy hãy chú ý đến nó. Có rất nhiều nhân tố để phù hợp với quảng cáo của bạn, đây thực sự là một nghệ thuật ngay với các quảng cáo Google giá rẻ trở thành một phương hướng đầu tư có lợi lớn.

Bạn cần đầu tư thời gian

Có một đường biểu đồ khá dốc khi nói đến Google Adwords, và những sai lầm có thể khiến bạn cảm thấy tốn kém. Nó là một hành trình lâu dài, và bạn cần phải đầu tư khá nhiều thời gian sau khi chiến dịch được thiết lập để đảm bảo rằng nó được thực hiện đúng, sau đó bạn cần theo dõi để nó tìm ra những gì đang chuyển đổi tích cực hoặc những gì là không.

Chu kỳ của khách hàng

Nếu sản phẩm và dịch vụ của bạn yêu cầu người dùng suy nghĩ, lưu lại và nghiên cứu cần thời gian về sau, bạn có thể không thấy ROI ban đầu mà bạn trông đợi. Nếu bạn thường duy trì chương trình lâu dài thì Adwords có thể giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. 

Halink hi vọng rằng những ưu và khuyết điếm trên đã giúp bạn đưa ra quyết định về việc Adwords có phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không. Có nhiều ưu và nhược nhưng nếu bạn muốn tăng cường sự hiện diện trực tuyến và tạo ra các chuyển đổi trực tuyến, Google Adwords là một cách tuyệt vời để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn như một phần của nỗ lực tiếp thị.

Hãy liên hệ với Halink ngay hôm nay nếu bạn cần hỗ trợ thiết lập và chạy quảng cáo Google Adwords của mình.