Thiết kế một trải nghiệm nhanh website UX phiên bản Mobile

Khách hàng của đối tác nhà thiết kế mong muốn hơn nữa các trang website ngày càng thân thiện và tương thích trên các thiết bị di động. Điều này được sao lưu bởi những người mua sắm sử dụng nhiều nhất trên kết quả tìm kiếm của Google đã minh chứng rõ. Google có hơn 60% người mua sắm hiện nay độc quyền sử dụng thiết bị di động để đưa ra quyết định mua hàng. 

Do đó, với vị trí là nhà thiết kế chuyên nghiệp chúng tôi chọn ứng dụng tính năng phiên bản mobile là mục tiêu đầu thiết kế.  Luôn không muốn đánh mất khách hàng tiềm năng, ngược lại sẵn sàng đón đầu xu hướng, hiểu ý muốn của khách hàng đưa cửa hàng trực tuyến của họ phát triển và giúp họ tăng doanh thu.

Một trong những cách tốt nhất để đảm bảo một website thân thiện với thiết bị di động là bằng cách mở rộng, cung cấp UX tốt hơn là tăng tốc mọi thứ. Kinh nghiệm di động nên được đặc trưng bởi thời gian tải trang nhanh để giúp khách hàng mua sắm dễ dàng tìm thấy những gì họ muốn và khuyến khích họ ở lại lâu hơn.


website google


Quy tắc 3 giây

Khi nói đến tốc độ nhanh trên các thiết bị di động, số 3 có ý nghĩa cực kì đặc biệt. Theo Halink, thực tế người mua sắm di động sẽ từ bỏ một website nếu nó mất hơn 3 giây để tải. Bởi người dùng di động là những người tức thời nhanh nhất trên internet, vì vậy chúng ta buộc phải có thiết kế dựa trên trải nghiệm mà người dùng họ mong muốn.

Chỉ số này cho thấy người dùng thiết bị di động đang rất "đói" với những trải nghiệm di động nhanh. Nó cũng có nghĩa là chỉ đơn thuần là có một website di động, ứng dụng hoặc tổng hợp tất cả là không đủ - việc xây dựng website di động nhanh phục vụ trung tâm cho trải nghiệm thân thiện với thiết bị di động là cần thiết.

Khi người mua sắm tận hưởng trải nghiệm người dùng di động tốt hơn, họ có nhiều khả năng chuyển đổi và mua từ trang website. Tốc độ của website không chỉ có ý nghĩa đối với trải nghiệm người dùng mà còn từ quan điểm của khách hàng, là điểm mấu chốt trong kinh doanh.


website thiet yeu


Dưới đây là bốn mẹo hữu ích để biến website UX phiên bản mobile của khách hàng thành một trải nghiệm nhanh.


Mẹo số 1: Chỉ bao gồm các yếu tố trang thiết yếu

Một lần nữa chúng ta có lí do cính đáng để nói về chủ nghĩa tối giản trong thiết kế website UX phiên bản mobile. Cho dù bạn đang sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng, kích thước màn hình nhỏ hơn nhiều so với máy tính để bàn. Và bạn chỉ có thể hạn chế bất kỳ yếu tố không cần thiết nào trong việc chuyển sang thiết kế di động.

Bạn có thể đạt được điều này bằng cách giảm tổng số các phần tử trang, cho dù đó là hình ảnh, bản sao trang web, biểu mẫu, mã số theo dõi, CSS, JavaScript, v.v ... Hãy nhớ rằng bạn nên nén, kết hợp hoặc loại bỏ các phần tử hoàn toàn bất cứ khi nào có thể.

Ví dụ cho một trang web di động tải nhanh trong vòng ba giây là Best Buy. Đương nhiên, các nhà thiết kế của nó đã thực hiện cách tiếp cận đầu tiên-nhỏ gọn này với trải nghiệm người dùng di động. Nhìn vào trang sản phẩm trung bình, chúng tôi thấy rằng hình ảnh và bản sao được giữ ở mức tối thiểu, với các phần quan trọng cho thông số kỹ thuật và chi tiết thực sự mở ra trong các trang di động hoàn toàn mới.


 

Mẹo số 2: Xem kích thước hình ảnh của bạn

Tiếp tục với chủ đề nhỏ hơn và thực sự tốt hơn cho màn hình di động, hãy giữ cho hình ảnh của sản phẩm có kích thước nhỏ. Bạn có thể làm cho trang web của khách hàng có thể xem được trên thiết bị di động bằng cách mở trang web đầu tiên trong cửa sổ trình duyệt máy tính để bàn và đặt chiều rộng của nó là hẹp nhất, và nó vẫn có thể đọc được. Sau đó, bạn lấy kích thước của cửa sổ xem tối thiểu này và đặt nó làm chiều rộng khung nhìn của trang web di động của bạn. Do đó, hình ảnh sẽ tự động quá lớn trên thiết bị di động và cần được thực hiện nhỏ hơn để mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Để điều chỉnh hình ảnh, chỉ cần cho hình ảnh di động có chiều rộng tối đa là 100%, điều này sẽ làm cho chúng thay đổi kích cỡ để phù hợp với màn hình di động và nhỏ hơn nếu chúng quá lớn đối với bất kỳ thiết bị di động nào. Thêm lệnh này vào trang tính CSS của trang di động.

Do những điều chỉnh này có thể làm cho hình ảnh nhỏ hơn khi website hiển thị trên thiết bị di động, hãy lưu ý rằng hình ảnh trang rõ ràng khi có kích thước chuẩn. Chỉ khi những người mua sắm phóng to hình ảnh, nó sẽ trở nên sắc nét và dễ nhìn thấy hơn.


mau website NT03

( Mẫu website NT03 - XEM DEMO )


Mẹo số 3: Xóa chuyển hướng

Chuyển hướng là gì? Đó là hướng dẫn thu hút khách truy cập ngay từ một tệp tin này sang tệp khác hoặc vị trí khác. Trong khi chúng có thể đạt được bằng nhiều cách, đây là một cách tối giản: một trong hai cách làm tổn thương tốc độ trang của bạn! Đó là lý do tại sao các nhà thiết kế lại tối ưu hóa, hoặc tốt hơn là loại bỏ chúng hoàn toàn.

Theo chuyên gia SEO, Patrick Sexton, việc chuyển hướng làm cho khách truy cập trang web của khách hàng của bạn đến được các trang mà họ muốn đến. Đó là bởi vì chúng luôn được chuyển hướng ... thay vì hướng thẳng đến trang mà họ muốn. Việc chuyển hướng trang di động của bạn càng nhiều, thì nó càng chậm. Nguyên tắc chung là các chuyển hướng thường sử dụng nhiều xử lý phía máy khách.

Patrick thích sử dụng thủ tục sau để xóa chuyển hướng:

. Xác định vị trí các chuyển hướng đầu tiên (các công cụ như Trình kiểm tra chuyển hướng và Trình lập bản đồ chuyển hướng là hữu ích)

. Tìm ra lý do tại sao chuyển hướng là có ích

. Phân tích nó ảnh hưởng như thế nào hoặc bị ảnh hưởng bởi các chuyển hướng khác ra sao

. Loại bỏ nó nếu nó không cần thiết

. Xóa chuyển hướng bằng cách sử dụng HSTS, nếu trang web của bạn được an toàn

Tốc độ nhanh của trang web di động cho thấy rằng nó đã chuyển hướng đúng nhanh nhạy dưới sự kiểm soát.


Mau web BDS13


( Mẫu Website Bất động sản BDS13 - XEM DEMO  )

Mẹo số 4: Dựa vào thiết kế Responsive

Hiện nay, thiết kế đáp ứng là một trụ cột của thiết kế website hiện đại thương mại điện tử. Cụm từ "thiết kế Responsive" đã được đặt ra chỉ một vài năm trước bởi Ethan Marcotte.

Nó có thể tự mình tăng trải nghiệm người dùng của trang web trên điện thoại di động của khách hàng đến mức bạn có được kết quả cải thiện đáng kể. Các nghiên cứu cho thấy việc tạo ra một trang web di động Responsive - thay vì chỉ làm cho một trang web di động được tối ưu hóa dựa trên trang web gốc của máy tính để bàn - thực sự sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Thiết kế Responsive nó thể hiện hoàn hảo và liền mạch trên cả các website dành cho máy tính để bàn và thiết bị di động. Nếu khách hàng của bạn không phải là công ty lớn nhất trên thế giới và do đó có ngân sách nhỏ hơn và / hoặc nguồn lực hạn chế, thì thiết kế Responsive có thể là một giải pháp tao nhã và hiệu quả để thúc đẩy trải nghiệm người dùng di động.

Trang web trên thiết bị di động của Costco là một ví dụ tuyệt vời về trải nghiệm di động nhanh chóng. Để phù hợp với các phương pháp hay nhất về phản hồi, trang web dành cho máy tính để bàn sẽ biến thành trang website phiên bản di động bằng cách thay đổi các thông tin sau trên trang chủ:

. Lối vào menu lớn ở bên trái trang sẽ trở thành menu chính

. Giảm số lượng hình ảnh và bản sao trang web

. Thiết kế một cột chiếm toàn bộ trang thay vì chỉ cột giữa

Dưới đây là những gì trang web của trông như trên máy tính để bàn:


mau web Nt01


( Mẫu website NT01 - XEM DEMO )

Và đây là những gì trên điện thoại di động. Như bạn thấy, trải nghiệm người dùng trên điện thoại di động là tuyệt vời và sẽ không đẩy lùi người mua sắm.


web reponsive



Hướng đến một Website UX mobile nhanh hơn

Mua sắm trên thiết bị di động - ngày càng phổ biến. Mọi người muốn mua sắm khi họ đang di chuyển về nhà từ nơi làm việc hoặc khi họ chờ đợi. Vì những hành vi của người dùng ngày càng trở nên đáng chú ý và được báo cáo, điều thiết yếu là các nhà thiết kế theo xu hướng này cần để thiết kế trải nghiệm người dùng di động hữu ích, thuận tiện và phù hợp với người mua sắm.

Một trong những cách hiệu quả nhất để hoàn thành việc này là làm cho trang web di động của bạn nhanh chóng . Nhớ nguyên tắc ba giây: người mua sắm cảm thấy thất vọng và bỏ một trang web nếu các trang của trang đó mất hơn ba giây để tải!. Làm hài lòng khách hàng của khách hàng của bạn bằng cách liên tục thiết kế các trang web di động có trang tải trong vòng chưa đầy 3 giây. Khách hàng của bạn đang dựa vào bạn để có nhiều chuyển đổi và bán hàng trên các cửa hàng trực tuyến của họ.

Nâng cao trải nghiệm người dùng di động đi kèm với một số chiến lược cụ thể, sẽ rất bổ ích cho người mua sắm và khách hàng của bạn. Dưới đây là những điểm thưởng hấp dẫn dành cho người dùng trải nghiệm người dùng di động nhanh chóng đáng nhớ từ bài viết này.

. Chỉ bao gồm các yếu tố trang di động thiết yếu nhất

. Thu hẹp kích thước hình ảnh

. Loại bỏ chuyển hướng'

. Sử dụng thiết kế website Responsive


Bạn đã sẵn sàng để có được sự hiện diện trực tuyến với một Website của riên bạn? Hãy tạo một website chuyên nghiệp với Halink!